Khắc phục tình trạng chẻ ngọn sau nhuộm tóc cho phái mạnh (Phần 1)

Thường sau khi nhuộm tóc, cứ đến mùa đông là các chàng trai sẽ gặp phải một vấn đề đau đầu và loay hoay không biết xử lý như thế nào. Đó chính là tình trạng tóc chẻ ngọn. Đây là tình trạng khá phổ biến vào mùa lạnh. Không chỉ ở nữ giới mà ngay cả phái mạnh cũng thường xuyên gặp phải.

Bạn sẽ thấy tóc mình bị xơ, chẻ ra làm hai hoặc ba nhánh ở đuôi tóc. Đặc biệt những anh chàng nào đang sở hữu một mái tóc dài thì sẽ không thích điều này một chút nào. Nếu tóc bạn cũng đang bị chẻ ngọn sau khi nhuộm tóc, vậy hãy đọc ngay bài viết này của 30Shine để tìm cách giải quyết và lấy lại cho mình một mái tóc thật đẹp nhé.

Mục lục

1. Loại bỏ phần tóc bị chẻ ngọn sau nhuộm tóc

Khi phát hiện tóc mình bị chẻ ngọn thì việc đầu tiên các bạn nên làm là ra tiệm và loại bỏ những lọn tóc đó để tránh bị mất thẩm mỹ. Nếu chẻ ngọn không quá nhiều thì bạn cũng có thể tự dùng kéo để cắt. Nhớ là đừng tỉa quá gần phần tóc bị hư tổn nếu không chúng sẽ lại bị chẻ ngọn tiếp đấy. Ngoài ra bạn cũng nên tỉa tóc định kỳ khoảng 2 tháng một lần. Sau khi loại bỏ xong những phần tóc này thì bạn mới tiếp tục dùng các biện pháp chăm sóc và bảo vệ tóc để tránh không cho tình trạng trên lặp lại.

Khi phát hiện tóc mình bị chẻ ngọn thì việc đầu tiên các bạn nên làm là ra tiệm và loại bỏ những lọn tóc đó để tránh mất thẩm mỹ

Khi phát hiện tóc mình bị chẻ ngọn thì việc đầu tiên các bạn nên làm là ra tiệm và loại bỏ những lọn tóc đó để tránh mất thẩm mỹ

2. Chú ý trong cách gội đầu

Tốt nhất là bạn chỉ nên gội đầu 3 lần 1 tuần. Nếu như ngày nào bạn cũng gội sẽ khiến tóc bị khô và xơ rối nhanh hơn. Vì những chất làm sạch trong dầu gội sẽ làm mất đi độ ẩm cho tóc dẫn đến việc tóc bạn bị chẻ ngọn. Ngoài ra, các chàng trai cũng nên hạn chế dùng dầu gội có Sulfate hoặc Paraben. Mà nên sử dụng thêm dầu xả để cho tóc mềm mượt và được bảo vệ một cách tốt nhất.

Các chàng trai nên hạn chế dùng dầu gội có Sulfate hoặc Paraben và nên sử dụng thêm dầu xả để cho tóc mềm mượt

Các chàng trai nên hạn chế dùng dầu gội có Sulfate hoặc Paraben và nên sử dụng thêm dầu xả để cho tóc mềm mượt

Bạn hãy gội đầu bằng nước ấm, hạn chế dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Vì nước nóng sẽ phá vỡ kết cấu của tóc khiến tóc bị phai nhanh và yếu đi. Còn nước lạnh sẽ làm co cứng lỗ chân lông. Sau khi gội xong bạn nên dùng khăn bông lau nhẹ chứ đừng chà xát quá mạnh. Vì sợi tóc yếu nhất chính là khi đang ướt. Nếu bạn dùng lực quá mạnh sẽ làm tóc bị gãy và mất đi độ đàn hồi.

3. Không nên sử dụng máy sấy

30Shine khuyến khích bạn nên để tóc khô tự nhiên và không nên quá lạm dụng máy sấy. Vì sau nhuộm tóc mà bạn dùng máy sấy sẽ làm cho tóc bị xỉn và nhạt màu. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn được phép để tóc ướt khi đi ngủ. Nếu bạn bắt buộc phải dùng máy sấy thì hãy để máy cách tóc 15cm. Và cũng đừng lắc máy sấy quá nhiều mà hãy di chuyển máy thật nhanh xung quanh đầu. Bạn hãy sấy ở nhiệt độ nhỏ nhất và không nên sấy đến khi tóc khô cong.

30Shine khuyến khích bạn nên để tóc khô tự nhiên và không nên quá lạm dụng máy sấy.

30Shine khuyến khích bạn nên để tóc khô tự nhiên và không nên quá lạm dụng máy sấy

Sau khi tóc khô thì đây mới là thời gian thích hợp để chải tóc. Không nên chải đầu lúc tóc còn ướt. Nếu tóc bạn quá dày thì nên chọn lược răng thưa. Còn tóc mỏng thì hãy chọn lược răng dày hơn một chút chứ đừng dày quá. Khi tóc đã khô thì chắc hẳn các anh chàng tóc dài sẽ muốn buộc tóc lên theo kiểu Top Knot hoặc Man Bun. Thêm một lời khuyên nữa của 30Shine dành cho bạn đó chính là đừng buộc tóc quá chắc và chặt. Tốt nhất là nên dùng dây vải mềm để tránh bị gãy tóc.

4. Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài

Trước khi đi bơi hoặc ra nắng bạn có thể thoa các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc. Nếu không thì phải bảo đảm đội mũ cẩn thận trước khi tiếp xúc với hai tác nhân gây hại trên. Vì nước trong hồ bơi có chứa Clo còn ánh nắng thì lại chứa tia cực tím sẽ khiến tóc bị ô xy hoá. Cả hai yếu tố này không những làm tổn thương tóc mà còn làm hại da nếu bạn tiếp xúc với chúng quá lâu nữa.

Trước khi đi bơi hoặc ra nắng bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc.

Trước khi đi bơi hoặc ra nắng bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc

5. Sử dụng các sản phẩm phục hồi hư tổn sau nhuộm tóc

Các loại dầu dưỡng như dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu nguyên chất, serum…  sẽ giúp nang tóc được bảo vệ, làm cho tóc thêm phần chắc khoẻ. Đồng thời có thời gian nuôi dưỡng hình thành tóc mới bù cho những phần tóc hư tổn cũ. Bạn nên thoa dầu dần từ phần giữa tóc xuống ngọn. Tránh thoa gần chân tóc vì sẽ làm tổn thương rễ tóc. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm chứa Paraffin hoặc Kerosene nếu không muốn tóc bị khô thêm.

Các loại dầu dưỡng như dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu nguyên chất, serum… sẽ giúp nang tóc được bảo vệ

Các loại dầu dưỡng như dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu nguyên chất, serum… sẽ giúp nang tóc được bảo vệ

Các chàng trai chắc hẳn ai cũng thích nhuộm tóc, nào là nhuộm tóc màu nâu khói, màu đỏ, màu vàng… Với những màu như này thì bắt buộc bạn phải tẩy tóc chứ không thể nhuộm một lần mà lên luôn. Chính vì vậy tóc ai mà yếu thì sẽ rất dễ bị chẻ ngọn và hư tổn. Tuy nhiên vẫn có những cách để khắc phục tình trạng này. Hãy cùng chờ đón tiếp phần 2 của 30Shine để xem còn những cách làm nào nữa nhé.

Nguồn: Hair Buddha