Kem chống nắng có thực sự cần thiết cho nam giới hay không  ?

Làn da nam giới cũng cần được chăm sóc như phái đẹp. Do đó việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Mục lục

Những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra

Ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia cực tím khiến làn da tổn thương nghiệm trọng. Do đó chúng ta cần phải chăm sóc làn da kỹ lưỡng. Những tia cực tím mà chúng tỏa ra sẽ khiến chúng ta mắc phải một số bệnh nguy hiểm. Ngoài gây lão hóa ung thư da, tia cực tím còn góp phần vào quá trình gây xơ vữa động mạch, tiểu đường do hoocmon insulin bị oxy hóa.

Ánh nắng mặt trời làm làn da rát và xỉn màu

Ánh nắng mặt trời làm làn da rát và xỉn màu

Tia UVB gây bỏng rát, UVA gây dị ứng lão hóa. Khi làn da chúng ta tiếp xúc với những tia này không đem lại cả giác đau đớn. Mà chúng dần dần tích tụ lại gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da dẫn đến việc hình thành các vết thâm, nám, sạm, nếp nhăn, khô da…

Tác dụng của kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù số một của làn da chúng ta. Bởi những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra vô cùng âm thầm và kéo dài nên chúng ta dễ chủ quan. Và khi phát hiện ra thì da đã rơi vào tình trạng khó cứu chữa, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Làn da nam giới cũng không phải khỏe mạnh đến nỗi có thể chống lại tia cực tím ấy. Cho nên, đừng chủ quan mà bỏ qua kem chống nắng hàng ngày bạn nhé.

Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da bạn nhé

Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da bạn nhé

Và đặc biệt trong mùa hè tới, khi cường độ tia cực tím mà mặt trời chiếu gay gắt nhất thì bạn nên có lọ kem chống nắng bên cạnh nhé. Đừng để những căn bệnh do tính chủ quan của chúng ta ảnh hưởng đến cuộc sống bạn nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho nam giới

Chọn kem chống nắng phù hợp với màu da

Với từng màu da khác nhau sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của mỗi chúng ta. Đồng thời là căn cứ để lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp.

Chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da tối ưu nhất

Chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da tối ưu nhất

SPF là chỉ số chống nắng ghi trên sản phẩm. Thành phần SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao. Tuy nhiên không phải làn da nào cũng sử dụng được sản phẩm có chỉ số SPF cao.

Nếu làn da của bạn tương đối trắng hồng thì bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF100. Bởi làn da trắng hồng sẽ dễ bắt nắng hơn so với những làn da ngăm khác.

Nếu làn da bạn ngăn đen thì bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF50 hoặc SPF30. Sử dụng chỉ số chống năng cao quá sẽ dễ gây bí da, lên mụn và dị ứng.

Chọn kem chống nắng theo kiểu da

Với làn da nhạy cảm, bạn nên quan tâm đến thành phần của kem chống nắng. Thành phần tự nhiên, lành tính là thành phần bạn nên quan tâm. Đồng thời bạn nên chọn sản phẩm có nhiều oxit titan và oxit kẽm. Điều đó sẽ giúp bạn có thể chống nắng tốt hơn mà lại an toàn, không gây tác dụng phụ.

Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với kiểu da của mình bạn nhé

Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với kiểu da của mình bạn nhé

Với làn da dầu, bạn nên chọn những sản phẩm kem chống nắng dành riêng cho da dầu. Với những thành phần kiểm soát nhờn, cung cấp độ ẩm cho da sẽ tốt hơn rất nhiều.

Với làn da khô, bạn nên sử dụng kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm. Bởi làn da mùa hè dễ mất nước, bạn nên cung cấp độ ẩm cho da liên tục. Những sản phẩm chiết xuất từ lô hội hoặc có chứa glycerin bạn có thể tham khảo.

Sử dụng kem chống năng đúng cách

Để phát huy tối đa hiệu quả mà kem chống nắng mang lại, bạn cần phải :

Thoa lại kem chống nắng sau 4-5 tiếng.

Thoa kem chống nước 30 phút trước khi ra ngoài.

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi sử dụng kem chống nắng.

Hãy nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên bạn nhé

Hãy nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên bạn nhé

 

Hãy quan tâm đến làn da của mình một chút nhé các chàng trai.