10 lỗi trang phục khiến các chàng tự biến mình thành ‘nấm lùn’

Nhiều bạn nam có số đo chiều cao thực tế khá chuẩn nhưng vẫn bị chê lùn. Tại sao vậy? Câu trả lời là do bộ đồ của họ. Sau đây, 30Shine xin chỉ ra 10 lỗi trang phục nam giới rất dễ mắc phải, khiến họ tự biến mình trở thành một chú lùn.

10 lỗi trang phục khiến các chàng tự biến mình thành ‘nấm lùn’

Mục lục

1. Mặc trang phục không vừa

Nhiều người vì muốn thoải mái mà chọn trang phục quá dài hoặc quá rộng, những bộ quần áo này sẽ dễ để lộ thân hình thấp bé của họ. Một người đàn ông dù có chiều cao khiêm tốn, nhưng nếu mặc một bộ quần áo vừa vặn, vẫn có thể trông thanh lịch và cân đối. Vì vậy, hãy tự tin chọn trang phục có kích thước vừa với bạn.

2. Mặc những trang phục có cảm giác làm chân ngắn hơn

Đôi chân dàilà bí quyết của những chàng trai cao lớn. Vì vậy, nếu bạn muốn cao hơn, hãy mặc những bộ đồ tạo cảm giác trực quan cho chân dài hơn. Bạn có thể mặc áo sơ mi và sơ vin chẳng hạn.

3. Mặc đồ tối màu

Những bộ đồ tối màu sẽ khiến bạn trông càng nhỏ bé. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những tông màu nhạt và màu sắc tươi sáng, tránh các tiêu điểm bắt mắt – có nghĩa là mọi người ít có khả năng nhận thấy chiều cao chính xác của bạn.

10 lỗi trang phục khiến các chàng tự biến mình thành ‘nấm lùn’

4. Mặc đồ có độ tương phản cao

Sự tương phản về màu sắc, kích thước quá lớn trên set đồ sẽ khiến cho bạn thấp hơn. Hãy kết hợp những loại trang phục trung tính màu sắc và đồng đều về kích thước. Ví dụ, hãy thử một chiếc áo sơ mi tối với quần xanh navy hoặc kaki, giày và tất đồng màu với quần hoặc tương tự, chúng sẽ giúp kéo dài đôi chân của bạn.

5. Mặc đồ sọc ngang to

Một trong những quy tắc nổi tiếng nhất đối với người có chiều cao khiêm tốn là “tránh mặc đồ sọc ngang”, nhưng nếu bạn vẫn thích loại trang phục này và muốn mặc nó, hãy tránh những loại kẻ sọc to và chọn cho mình loại kẻ sọc bé thôi nhé! Như thế sẽ giúp đánh lừa được thị giác một cách hoàn hảo, mang lại cho bạn dáng vẻ thon gọn và thanh thoát hơn.

6. Mặc đồ có họa tiết lớn

Các họa tiết, hoa văn quá lớn sẽ trông quá khổ so với set đồ và càng làm nổi bật thân hình nấm lùn của bạn. Hãy chọn những bộ đồ có họa tiết nhỏ hơn, tinh tế hơn.

7. Phụ kiện lớn

Mang nhiều phụ kiện to, nặng sẽ khiến bạn trông thật “mệt” với bộ dạng thấp bé. Hãy tối giản các phụ kiện nếu có thể và chọn cho mình những món đồ nhỏ nhẹ, tránh cồng kềnh, rườm rà.

10 lỗi trang phục khiến các chàng tự biến mình thành ‘nấm lùn’

8. Chọn suit sai

Nam giới có chiều cao khiêm tốn thường khó mặc suit, những bộ đồ suit mua sẵn ở shop thường không phù hợp với các chàng. Do đó, hãy thử đặt may cho mình một bộ suit dựa trên những số đo cơ thể, điều này sẽ giúp bạn mặc đẹp hơn. Trước khi may và mua quần âu bạn nên chọn loại quần không xếp ly, vì quần xếp ly sẽ làm chân bạn cảm giác ngắn hơn. Tương tự như vậy phần gấu quần của những anh chàng thấp thường được cắt vừa chạm tới cổ giày, những chiếc quần thon dài ống trơn sẽ giúp nam giới “ăn gian” được kha khá chiều cao.

9. Mặc áo khoác cỡ lớn

Nhiều áo khoác mùa đông rất cồng kềnh và có các chi tiết quá khổ, những thứ này sẽ khiến bạn trông giống như một đứa trẻ. Hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác có kích thước vừa vặn, sử dụng các loại vải kỹ thuật có khả năng giữ ấm tốt, dù giá thành có thể hơi cao.

10. Mang giày quá vuông hoặc nhọn

Mang giày quá vuông hoặc nhọn sẽ khiến bạn thấp hơn và kém chuyên nghiệp, gây sự chú ý vào đôi chân và người khác sẽ dễ đoán được chiều cao khiêm tốn của bạn. Hãy chọn cho mình một đôi giày đơn giản và nếu muốn, bạn có thể kết hợp với một chiếc mũ để trông cao hơn.

Nguồn: Realmenrealstyle

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *