Học ngay cách này để có mái tóc nam đẹp, chắc khỏe

Một mái tóc nam đẹp bắt đầu bằng một kiểu tóc phù hợp, nhưng vẫn chưa đủ. Giống như một chiếc xe hơi, tóc cần được chăm sóc để duy trì sức sống và tỏa sáng.

30Shine đã tổng hợp danh sách bí quyết giúp các mày râu sở hữu mái tóc nam đẹp và khỏe mạnh nhất:

Mục lục

Lau khô tóc

Làm khô sai cách là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến mái tóc trông xơ xác. Cọ xát tóc bằng khăn khiến một số sợi tóc bị rối trong các sợi vải đến mức gãy, dẫn tới tổn thương lớp biểu bì, tóc quăn xù và chẻ ngọn.

Khi tóc ướt, nó rất dễ bị tổn thương

Để làm khô đúng cách, trước hết lắc hết nước và dùng khăn vuốt theo hướng mọc. Cách này mất thời gian hơn việc chà xát tóc, nhưng tóc bạn sẽ khác biệt trông thấy. Sấy khô cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến tóc hư tổn. Khi sấy tóc, hãy sử dụng xịt tạo kiểu hoặc bình phun sương phủ lên để bảo vệ tóc. Bạn cũng nên dùng lược răng thưa tránh tóc bị kéo giật và luôn để tóc có hơi ẩm. Điều này sẽ giảm thiểu khả năng tóc bị sấy quá khô.

Nước lạnh giúp mái tóc nam đẹp, khỏe mạnh hơn

Không có gì thư giãn hơn là đắm mình trong làn nước ấm sau ngày dài làm việc. Nhưng điều đó sẽ tàn phá tóc và da đầu của các chàng. Nước quá nóng loại bỏ phần lớn lượng dầu tự nhiên ở tóc, gây khô ngứa.

Nước lạnh sẽ giữ lại dầu tự nhiên trên tóc, hạn chế tóc hư tổn do các tác nhân khác. Lớp biểu bì tóc được giữ ẩm tốt sẽ tạo nên các sợi tóc nam đẹp và dễ dàng tạo kiểu phù hợp nhất với các chàng.

Sử dụng dầu gội và dầu xả tốt

Dầu gội và dầu xả giúp làm sạch tóc, tăng độ ẩm và độ đàn hồi. Lớp biểu bì được làm mịn sẽ làm cho tóc bạn trông bóng mượt hơn. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp thì mới có được hiệu quả đó.

Nhiều chàng trai thường dùng dầu gội mà bỏ qua dầu xả vì nghĩ là không quan trọng. Việc này là hoàn toàn sai lầm. Dù là nam hay nữ, mái tóc muốn chắc khoẻ cũng cần được chăm sóc cẩn thận.

Chăm sóc đúng cách để sở hữu mái tóc nam đẹp, chắc khỏe

Sử dụng dụng cụ chăm sóc tóc đúng cách

Không chải tóc khi tóc ướt, dùng lược răng thưa và gỡ rối tóc nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các dụng cụ làm nóng như máy sấy thổi, máy là tóc có thể làm hỏng tóc.

Giữ gìn sức khỏe

Tình trạng tóc thường phản ánh sức khỏe tổng thể của của cơ thể bạn. Hãy ăn uống lành mành, tập thể dục, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng. Như vậy, bạn sẽ có mái tóc nam đẹp tuyệt vời và trông vô cùng khỏe mạnh. Sức khỏe tốt cũng làm tăng cường khả năng mọc tóc.

Không đội mũ chật tránh gây rụng tóc

Một chiếc mũ quá chặt hay kiểu tóc đuôi gà có thể gây ra “chứng rụng tóc do kéo”. Nếu đội đủ lâu, tổn hại về tóc có thể thành vĩnh viễn. Chiếc mũ hay kiểu tóc đuôi gà quá chặt cũng khiến tóc gãy và chẻ ngọn.

Tỉa tóc nam đẹp

Cách duy nhất để thực sự loại bỏ tóc hư tổn là cắt nó đi. Hãy giữ cho mái tóc của bạn được tỉa đều đặn, loại bỏ phần tóc chẻ ngọn. Kể cả khi bạn đang nuôi tóc, đảm bảo tỉa tóc mỗi 6 tuần một lần, nhưng nên nói rõ cho thợ cắt tóc biết bạn chỉ muốn tỉa đủ loại bỏ phần tóc hư tổn.

Mái tóc giúp dễ dàng tạo kiểu tóc đẹp

Giảm tóc quăn xù

Độ ẩm thấp và thiếu protein trong tóc có thể gây ra quăn xù. Để giảm tình trạng này, hãy sử dụng loại dầu xả dưỡng ẩm tốt. Các chàng cũng có thể thoa serum làm mượt để tóc trông óng ả hơn.

Giữ da đầu khỏe mạnh

Tóc mọc từ da đầu, vì thế để có mái tóc mượt mà, chắc khỏe và sáng bóng, bạn cần đảm bảo chăm sóc tốt da đầu của mình.

Tóc là một phần quan trọng trong ngoại hình của đàn ông. Nếu đã sở hữu mái tóc nam đẹp, khỏe mạnh, bạn còn chờ gì mà không đến ngay cửa hàng 30Shine gần nhất để được tư vấn các kiểu tóc giúp bạn tỏa sáng.

Nguồn: LiveAbout