Học ngay bí kíp xếp hành lý siêu gọn về nhà ăn Tết

Nhiều chàng nao nức mong được sum họp gia đình đón năm mới, nhưng lại lo hành lý lỉnh kỉnh. 30Shine sẽ bật mí ngay một loạt các mẹo xếp đồ vào vali siêu gọn để về nhà ăn Tết.

Xếp hành lý gọn gàng để về di chuyển dễ dàng hơn

Tỉ mẩn trong việc gấp dọn, sắp xếp quần áo chưa bao giờ là thế mạnh của đàn ông. Đừng lo lắng nếu bạn còn cả tấn đồ phải mang về nhà Tết này. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng mọi khoảng không trong vali:

Mục lục

Cách xếp đồ vào vali

Áo khoác nhét túi tiết kiệm diện tích hơn

Tiết kiệm không gian bằng áo khoác nhét túi

Nếu có một chiếc áo khoác có thể gấp gọn và bỏ vào một chiếc túi nhỏ, bạn sẽ giảm được kha khá không gian vali áo khoác thường chiếm. Chiếc túi có thể đặt vào một góc vali, hoặc treo bên ngoài túi du lịch. Ngoài ra, với những chiếc áo phao, các chàng có thể tận dụng nó làm gối trên hành trình dài.

Tận dụng khoảng không trong giày

Biến giày thành kho chứa đồ

Những đôi giày nam chiếm nhiều không gian, nhưng bản thân chúng cũng chứa được đồ. Tận dụng tối đa cái “kho” này bằng các nhồi tất hay các phụ kiện mềm khác vào. Nhét nhiều tất vừa vặn sẽ giúp giày ít mất dáng trong quá trình di chuyển. Hãy bọc giày vào một cái túi để giữ các trang phục khác sạch sẽ.

Quần áo cuộn lại sẽ ít bị nhăn hơn

Cuộn vải bò

Đối với quần áo bằng vải bò, hãy cuộn tròn lại thay vì gấp. Như vậy chúng sẽ chiếm ít không gian vali hơn. Cuộn tròn cũng là cách tránh các vết nhăn trên trang phục. Các chàng sẽ không cần là lại đồ trước khi mặc.

Áo blazer cần được gấp cẩn thận

Gấp áo blazer cẩn thận

Với thời tiết se lạnh như mùa Tết, nhiều set đồ nam phong cách không thể thiếu áo khoác blazer. Để tránh để lại nếp gấp khi sắp đồ vào vali, các chàng nên thử phương pháp sau: Trước hết, đặt áo trên một mặt phẳng, rồi lật từng vai áo từ trong ra ngoài. Tiếp đó, gấp lại một nửa sao cho hai ve áo chạm vào nhau. Cuối cùng gấp thêm hai lần nữa để tạo một hình vuông/ chữ nhật hoàn hảo. Khi cần mặc đến, bạn chỉ cần bật vai ra và lắc nhẹ là có chiếc áo blazer phẳng phiu.

Gấp hay cuộn quần áo

Cuộn và gấp quần áo có ưu, nhược điểm riêng

Có nhiều lý do để chọn cách cuộn hay gấp quần áo. Để tiết kiệm không gian vali và giữ đồ đẹp, bạn có thể làm cả hai cách. Mỗi cách có những ưu, nhược điểm riêng.

Cuộn quần áo

Ưu điểm: Tiết kiệm không gian; dễ dàng xếp đồ; quần áo ít nếp nhăn hơn; nhìn thấy được nhiều đồ hơn.

Nhược điểm: Không hiệu quả với trang phục bằng chất liệu nặng nề; vẫn gây ra vài nếp nhăn.

Gấp quần áo

Ưu điểm: Xếp chồng dễ hơn; trông gọn gàng, trực quan hơn; nhiều lựa chọn cách gấp.

Nhước điểm: Tạo nếp gấp hay nếp nhăn rõ ràng; chiếm nhiều không gian; tạo ra nhiều khoảng trống thừa thãi.

Một số mẹo khác trong xếp đồ, nam giới có thể tham khảo như: Đóng gói những túi nhỏ nhất phù hợp với nhu cầu của bạn. Mặc càng nhiều lên xe (tàu, máy bay…) càng tốt. Chọn quần áo có thể phối trong nhiều bộ đồ khác nhau.

Để đón Tết, ngoài chuẩn bị trang phục phong cách, đừng quên F5 cho kiểu tóc của mình. Đến ngay 30Shine, để sở hữu kiểu tóc nam bảnh bao nhất về nhà đón Tết.

Nguồn: The Style Guide