Học ngay bí kíp dưỡng tóc từ Brazil giúp tóc uốn đẹp, chắc khoẻ

Tóc uốn trẻ trung, phong cách nhưng lại “khó chiều” bậc nhất với nam giới. Đừng lo, với công thức chăm sóc tóc đến từ Brazil, tóc uốn đẹp sẽ luôn nằm trong tầm tay bạn

Mục lục

Sử dụng các loại mặt tóc thường xuyên

Cũng giống làn da hay gương mặt, tóc cũng rất cần được đắp mặt nạ thường xuyên. Brazil là đất nước nổi tiếng với những mái tóc xoăn tự nhiên nên việc chăm sóc tóc càng được để ý. Trong chu trình dưỡng tóc từ Brazil, rất nhiều mặt nạ ủ được áp dụng. Họ sử dụng mặt cho nhiều mục đích khá nhau: dưỡng ẩm, phục hồi, ngăn rụng tóc, …

 

cham soc toc uon dep tu brazil

Một số loại mặt nạ tự nhiên cho tóc từ trứng, dầu hạt thiên nhiên

Để chăm sóc một mái tóc uốn đẹp, người Brazil thường thích ủ tóc bằng các loại dầu thiên nhiên. Dầu hạt shea, dầu hạt macca, … được sử dụng khá phổ biến. Sử dụng dầu ủ tóc sẽ giúp tóc cân bằng độ ẩm sau quá trình uốn tóc. Đồng thời, tóc cũng được phục hồi và nuôi dưỡng chắc khỏe, bóng đẹp hơn. Chỉ với 1 chút dầu được làm ấm, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20-30 phút là bạn đã hoàn toàn tự tin với mái tóc của mình.

Bổ sung hạt tự nhiên vào chế độ ăn

cham soc toc uon dep tu brazil

Dầu hạt như một loại dưỡng chất rất tốt cho tóc

Là đất nước nổi tiếng về hạt dinh dưỡng, người Brazil ăn hạt không chỉ để tăng cường sức khỏe mà còn giúp dưỡng tóc. Rất nhiều loại hạt đã được phát hiện chứa thành phần rất tốt cho chăm sóc tóc.

Dầu hạt lanh Brazil giúp cung cấp độ ẩm rất tốt cho tóc. Đồng thời, nó còn giúp bạn sở hữu mái tóc uốn đẹp luôn bóng khỏe.

Dầu Buriti lai chứa vô vàn dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, phục hồi tóc. Bổ sung loại dầu này giúp tóc bạn luôn khỏe mạnh, nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

Sử dụng Keratin thường xuyên

Keratin nắm vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi tóc. Cấu trúc tóc cùng những tế bào được hình thành chủ yếu từ keratin. Sau quá trình uốn tóc, kết cấu tóc bị thay đổi và phá hủy khá nhiều.

Bổ sung Keratin thường xuyên giúp bạn sở hữu tóc uốn đẹp, dày khỏe. Cấu trúc tóc được cải thiện giúp tóc trông bóng khỏe, dày lên trông thấy. Do đó, keratin còn rất phù hợp với trường hợp cải thiện tóc rụng.

Cắt tóc, sửa tóc theo chu kì mặt trăng

cham soc toc uon dep tu brazil

Chu kì trăng có tác dụng khác nhau lên sự phát triển cho tóc

Nghe kì lạ nhưng người Brazil thường chọn cắt lại tóc theo chu kì trăng. Cắt tóc thường xuyên tạo điều kiện cho các tế bào chết, hư yếu được thay thế. Cũng giống như tẩy da chết cho da, cắt tóc loại bỏ tóc hư giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Tùy chu trình mặt trăng, tóc cũng được phục hồi và cải thiện tùy mức độ. Giai đoạn trăng non, tóc được tăng độ dày, chắc khỏe tóc. Giai đoạn này tóc bạn sẽ được cải thiện độ dài, giữ bền màu tóc. Cắt tóc theo giai đoạn trăng tròn, độ dày và bền của tóc được cải thiện đáng kể. Tóc uốn đẹp phụ thuộc khá lớn vào độ dày và bóng khỏe của tóc. Tóc khỏe từ bên trong, cấu trúc chắc khỏe giúp hạn chế rụng tóc, xơ rối do uốn tóc.

Sử dụng cacao để dưỡng tóc

cham soc toc uon dep tu brazil

Không chỉ là món ăn khoái khẩu, cacao còn là yếu tố chăm sóc tốt cực đỉnh. Trong cacao có chứa nguồn khoáng chất và vitamin vô cùng tốt cho tóc. Ở Brazil, cacao thường được sử dụng như một loại mặt nạ cấp ẩm cho tóc. Sử dụng cacao ủ tóc thường xuyên giúp mái tóc luôn bóng đẹp, tóc uốn đẹp rạng rỡ, không còn lo xơ rối.

Nguyên liệu cho mặt nạ vô cùng đơn giản với 1 chai nước, 1 muỗng bột bắp, 1 muỗng kem dưỡng, 1 muỗi bột cacao cùng dầu hạt tự nhiên trộn đều. Đun sôi hỗn hợp đến khi đặc sánh rồi để nguội là hoàn thành. Mái tóc sẽ cải thiện đáng kể khi sử dụng thường xuyên mặt nạ cacao ít nhất 1 tuần 1 lần.

Nguồn: Hair68