Hướng dẫn cơ bản cho nam giới bắt đầu tập luyện chân

Mục lục

Chân là một trong những khối cơ lớn và quan trọng nhất của cơ thể. Ngoài việc chạy, đi bộ, bơi lội để rèn luyện cơ chân, nam giới nên kết hợp với các bài tập thể dục. Sau đây, 30Shine sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản đầu tiên cho bài tập chân.

Hướng dẫn cơ bản cho nam giới bắt đầu tập luyện chân

1. Giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Chân là một trong những nhóm cơ lớn nhất của cơ thể nên cần nhiều năng lượng. Hãy chắc chắn rằng các bữa ăn của bạn giàu protein và carbohydrates (nguồn năng lượng chính của cơ thể) trước khi luyện tập. Một khi bạn đã hoàn thành việc tập luyện, cũng hãy bổ sung cơ thể của bạn với một nguồn protein tốt.

2. Khởi động

Một bài tập chân tốt luôn đòi hỏi sức bền của cơ thể, hãy đảm bảo bạn đã được khởi động trước khi bắt đầu luyện tập, điều này sẽ không chỉ cho phép bạn có một phạm vi chuyển động tốt hơn khi tập luyện mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương.

Hướng dẫn cơ bản cho nam giới bắt đầu tập luyện chân

3. Bắt đầu từ những điều cơ bản

Với tất cả các bài tập, hãy chú ý tập trung và nắm vững những điều cơ bản, điều này cũng áp dụng cho các bài tập chân. Các bài tập như squats là chìa khóa để phát triển đôi chân lớn hơn, kết hợp với các bài tập hamstrings và glutes giúp mở rộng chân.

4. Sử dụng một phạm vi đầy đủ của chuyển động

Có một phạm vi đầy đủ của chuyển động không chỉ kích thích cơ bắp nhiều hơn mà lại còn giảm cơ hội chấn thương. Cách tốt nhất để thực hiện nó là suy nghĩ về các chuyển động sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn để có cơ bắp khỏe mạnh. Các chuyển động ngắn sẽ cho các sợi cơ ngắn, dễ dàng gây thương tích khi tập luyện.

Hướng dẫn cơ bản cho nam giới bắt đầu tập luyện chân

5. Vùng lặp hợp lý: 8-12 reps

Vùng lặp hợp lý và cần thiết cho bài tập chân của bạn là khoảng 8-12 reps, điều này sẽ không gây cho bạn cảm giác quá mệt mỏi, cường độ trung bình, vủa phải sẽ giúp bạn duy trì sức bền, xây dựng cơ bắp nhanh hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Nguồn:theidleman.com

Xem thêm:

"Lột xác" với kiểu tóc Comma Hair thời thượng như chàng hoàng tử V-POP Noo Phước Thịnh

Rapper Tùng GB "lột xác" với kiểu tóc Side Swept xanh blue cực chất tại 30Shine

TOP 3 kiểu tóc HOT trend tháng 8 bạn nhất định không thể bỏ lỡ

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *