Hãy hỏi stylist những câu hỏi này để có một kiểu tóc đẹp

Để có một kiểu tóc đẹp, tay nghề của stylist quyết định phần lớn. Nhưng không có nghĩa là bạn không có “trách nhiệm đóng góp” trong việc này. Để có được một kiểu tóc ưng ý nhất, bạn cần phải truyền tải rõ ràng ý kiến của mình đến thợ cắt tóc.

Với những câu hỏi sau khi trao đổi với stylist, sẽ khiến cho bạn dễ dàng hiểu về kiểu tóc mà mình sẽ chọn. Hơn nữa cũng giúp bạn và stylist hiểu rõ ý đồ của nhau hơn.

Mục lục

1. Kiểu tóc nào tôi có thể tự thực hiện dễ dàng ở nhà?

5 cau hoi co kieu toc dep

Những kiểu tóc đẹp cầu kì thường khó tạo kiểu khi ở nhà hơn

Bạn ghét việc tóc chỉ đẹp khi ở salon còn về nhà thì chẳng ra thể thống gì cả? Điều này thực sự thường xuyên xảy ra với khách hàng chọn kiểu tóc khó đẹp nhưng tạo kiểu. Hãy chia sẻ với thợ làm tóc của mình một cách rõ ràng. “Tôi muốn một kiểu tóc chỉ cần gội đầu sấy khô là đi chơi được rồi nhé”. Nói với  stylist mong muốn của bạn: một kiểu tóc đẹp mà bạn có thể tự sấy, vuốt vuốt keo vài cái là có thể tự tin suốt ngày dài, họ sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn.

2. Kiểu tóc nào hợp với tôi đây?

5 cau hoi co kieu toc dep

Chắc hẳn không ít lần bạn đã chứng kiến ở tiệm làm tóc – hoặc có thể là chính bạn, bước vào với tấm ảnh một người nổi tiếng và yêu cầu thợ làm tóc tạo kiểu y hệt cho mình. Và rồi thất vọng khi nhận được thành quả:” mái tóc đẹp bồng bềnh của Harry Styles sao lại trở nên kỳ quặc với tôi thế này?” Thật ra thì, mỗi chúng ta đều có kiểu dáng khuôn mặt và kết cấu tóc khác nhau. Stylist được đào tạo chuyên nghiệp để biết ai thì hợp với kiểu nào và ai thì không. Hãy lắng nghe lời khuyên của họ, vì họ biết chính xác nhất bạn hợp kiểu tóc đẹp nào.

3. Bao lâu thì tôi nên tạo kiểu lại?

Để giữ được mái tóc luôn đẹp và gọn gàng thì bạn nên thường xuyên đến salon cắt tỉa lại. Nếu bạn mới cắt một kiểu tóc mới và băn khoăn không biết chừng nào tóc sẽ mọc dài ra làm mất dáng tóc ban đầu, thợ làm tóc sẽ nói cho bạn lịch trình tiếp theo bạn cần để chăm chút lại mái tóc của mình.

4. Đổi kiểu tóc có mạo hiểm quá không?

5 cau hoi co kieu toc dep

Thường xuyên đến salon chỉnh sửa để luôn có mái tóc hoàn hảo

Có những kiểu tóc cực cá tính nhìn thích vô cùng nhưng chúng ta phải ngậm ngùi chấp nhận nó không hợp với gương mặt của mình. Trước khi đổi phong cách 180 độ, các bạn nên hỏi thợ làm tóc để nhận lời khuyên từ họ. Stylist có thể thực hiện một vài biến tấu nhỏ  là bạn đã chinh phục được kiểu tóc cá tính hằng mơ ước bấy lâu mà không phải lăn tăn gì thêm nữa.

5. Cái đó nghĩa là gì thế?

Thợ làm tóc có những thuật ngữ riêng và họ thường sử dụng nó trong khi trao đổi với bạn. Thật khó để hình dung về mái tóc sẽ được cắt khi nghe những từ đầy trừu tượng như “đường viền tóc”, ‘hướng tóc đổ”, “fade undercut”, v.v.. Nếu không hiểu thợ làm tóc đang hỏi về cái gì, hay định làm gì với mái tóc của mình, hãy hỏi lại họ. Họ sẽ sẵn sàng giải đáp cho bạn thôi.

30Shine luôn là điểm đến yêu thích của các cánh mày râu. Nơi đây không chỉ quy tụ dàn stylist có tay nghề hàng đầu Việt Nam, mà họ còn luôn là những người làm việc đầy tận tâm với nghề, với khách. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu ý kiến và tư vấn nhiệt tình, chuẩn xác nhất với từng khách hàng. Đến ngay 30Shine để được đẹp trai.

Nguồn: Forhims