Giúp chàng lên đồ với sơ mi Chambray “chuẩn không cần chỉnh”

Chambray có tính linh hoạt và ứng dụng rất cao trong cuộc sống. Không chỉ đơn giản, dễ phối đồ mà còn luôn tạo được sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc. Các chàng trai mạnh mẽ, ưa thích phong cách bụi bặm chắc chắn sẽ không thể bỏ qua chất liệu vải này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 30Shine tìm hiểu xem Chambray là gì và lên đồ với sơ mi Chambray như thế nào sao cho vừa đẹp vừa hợp mốt nhất nhé.

Mục lục

Chambray là gì?

Chambray là chất liệu vải có từ những năm 1500 tại nước Pháp. Nó được làm từ một loại vải gần giống vải lanh (linen). Từ đó cho đến nay Chambray ngày càng phát triển. Và trở thành loại vải được yêu thích với đầy đủ các màu sắc và hoạ tiết hoa văn. Nhờ đặc tính nhẹ nhàng, thoáng mát mà Chambray vừa thích hợp để mặc trong mùa hè. Lại vừa dễ dàng kết hợp được với những chiếc áo khoác mùa đông.

Chambray ngày càng phát triển và trở thành loại vải được yêu thích với đầy đủ các màu sắc và hoạ tiết hoa văn

Chambray ngày càng phát triển và trở thành loại vải được yêu thích với đầy đủ các màu sắc và hoạ tiết hoa văn

Nhiều người hay nhầm lẫn Chambray với Denim vì chúng thường có màu xanh sáng. Thế nhưng đây là hai chất vải hoàn toàn khác nhau. Chambray được dệt theo các vải sợi dọc và sợi ngang đều nhau chứ không phải theo kiểu đan chéo vào với nhau như denim. Mật độ sợi vải trên denim rất dày khiến chúng bị cứng. Còn Chambray sẽ luôn sáng, mỏng và mềm hơn Denim.

Cách phối đồ với sơ mi Chambray

Jeans

Đơng giản sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sơ mi Chambray với quần jeans chính là sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn. Bạn đừng nghĩ rằng cả 2 màu xanh khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự đơn điệu và nhàm chán. Bạn nên chọn những chiếc quần jeans màu đậm đi cùng với màu sáng của Chambray. Vừa giúp tôn dáng lại vừa bổ sung màu sắc cho nhau. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với dessert boots. Chúng sẽ khiến cho vẻ ngoài của bạn thêm trẻ trung năng động và cũng không kém phần cá tính bụi bặm. Vậy là đã quá đủ để xuống phố rồi.

Sơ mi chambray với quần jeans chính là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn

Sơ mi chambray với quần jeans chính là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn

Chinos

Trong tất cả các loại quần thì Chinos cũng là kiểu quần dễ phối đồ nhất. Những chiếc quần Chinos đầy màu sắc sẽ giúp làm nổi bật sắc xanh đặc trưng của Chambray. Không những thế bạn còn có thể kết hợp chúng với sơ mi Chambray màu xám nữa. Nói chung màu nào của Chambray kết hợp với quần Chinos cũng đều gây ấn tượng cả. Vừa đơn giản vừa rất hợp thời trang.

Những chiếc quần Chinos đầy màu sắc sẽ giúp làm nổi bật sắc xanh đặc trưng của Chambray

Những chiếc quần Chinos đầy màu sắc sẽ giúp làm nổi bật sắc xanh đặc trưng của Chambray

Không chỉ phù hợp với mùa hè mà phong cách này cũng rất được các chàng trai ưa chuộng khi vào mùa thu đông bằng cách biến hoá với layering. Bạn chỉ cần mặc thêm một chiếc áo len hoặc khoác bên ngoài một chiếc cardigan hay blazer. Vẫn đủ ấm mà trông lại rất phong cách nữa.

Short

Nếu bạn cảm thấy bí bách khó cử động trong những chiếc quần dài thì hãy yên tâm. Vì sơ mi Chambray hoàn toàn có thể kết hợp được với quần short. Bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc sơ mi ngắn tay, kết hợp với một đôi Boat shoes hoặc giày thể thao là đã có thể đánh bật được cái nóng oi ả mùa hè rồi. Dù là bất cứ màu gì thì Chambray với short cũng luôn mang đến cho bạn vẻ ngoài cool ngầu, đầy cá tính.

Bạn hãy yên tâm vì sơ mi Chambray hoàn toàn có thể kết hợp được với quần short

Bạn hãy yên tâm vì sơ mi Chambray hoàn toàn có thể kết hợp được với quần short

Ngoài những cách phối đồ mà 30Shine gợi ý ở trên, bạn cũng có thể kết hợp thêm những phụ kiện như kính mắt, khăn quàng, mũ… để tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang của mình. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu cho mình một chiếc sơ mi Chambray. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thêm lý do để cho chúng có chỗ đứng trong tủ quần áo của mình. Bảo đảm bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Nguồn: The GentleManual