Giúp chàng đánh bại 4 kẻ thù nguy hiểm nhất của làn da

Có thể bạn không biết làn da của mình hàng ngày đang phải chịu biết bao sự tấn công từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời… Những tác nhân gây hại này sẽ khiến bạn trông già hơn trước tuổi rất nhiều. Trong bài viết này, 30Shine sẽ chỉ ra giúp các chàng trai 4 kẻ thù nguy hiểm nhất của làn da và làm thế nào để đánh bại chúng nhé. 

Mục lục

1. Ánh nắng mặt trời

Bên cạnh những lợi ích của ánh nắng mặt trời thì đây cũng được coi là một trong những tác nhân gây hại cho da được xếp ở vị trí số 1. Trong ánh nắng chứa rất nhiều tia cực tím hay còn gọi là tia tử ngoại. Các tia này sẽ khiến da bị tổn thương. Đồng thời đẩy nhanh tốc độ lão hoá và gây ung thư da. Việc tiếp xúc lâu với ánh nắng có thể gây tổn hại võng mạc và thị lực của mắt.

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây tổn hại cho làn da được xếp ở vị trí số 1

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây tổn hại cho làn da được xếp ở vị trí số 1

Vì vậy, bạn cần phải có những biện pháp để giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời. Việc này chắc chắn là các chàng trai không giỏi bằng nữ giới rồi. Bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi không tiếp xúc với ánh nắng. Vào mùa hè thì bạn nên dùng những sản phẩm có độ SPF cao hơn. Cũng đừng nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng một lần là đủ cho cả ngày. Cách 2-3 tiếng bạn nên bôi lại kem nếu như phải thường xuyên hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, cũng đừng quên đeo khẩu trang và che chắn cẩn thận cho làn da của mình.

2. Ô nhiễm môi trường

Sự ô nhiễm từ môi trường cũng là tác nhân gây hại cho làn da mà bạn không thể tránh khỏi. Các bụi bẩn từ không khí sẽ bám theo lỗ chân lông, hấp thụ vào da, phá vỡ cấu trúc da, thậm chí còn sản sinh ra mụn trứng cá. Không những thế, khói bụi từ các nhà máy sản xuất và các phương tiện giao thông cũng có thể khiến bạn bị lão hoá sớm.

Sự ô nhiễm từ môi trường cũng là tác nhân gây hại cho làn da mà bạn không thể tránh khỏi

Sự ô nhiễm từ môi trường cũng là tác nhân gây hại cho làn da mà bạn không thể tránh khỏi

Không ai có thể ở mãi trong nhà mà không đi ra ngoài được. Vì thế bạn cần chủ động bảo vệ làn da của mình chống lại những tác nhân trên. Mỗi khi về đến nhà bạn nên rửa mặt thật sạch. Việc này sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn rất nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần. Một việc nữa mà phái đẹp có vẻ làm tốt hơn nam giới đó chính là dưỡng ẩm cho da. Vì khi da thiếu độ ẩm thì sẽ càng dễ bị tổn thương hơn bởi các tạp chất bên ngoài. Hãy chọn cho mình một sản phẩm giữ ẩm chứa nhiều vitamin, phù hợp với làn da của mình. Ngoài ra việc ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Vừa tốt cho sức khoẻ lại còn giúp bảo vệ làn da.

3. Stress

Chắc hẳn không ai là không phải đối mặt với stress. Đó là một vấn đề tâm lý, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ như bệnh huyết áp, tim mạch, đường ruột… Mà nó cũng là một trong những tác nhân gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da như mụn trứng cá, chàm, hay thậm chí là cả bệnh vẩy nến. Với những người thường xuyên gặp stress thì các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng và nhanh lão hoá. Không những thế tâm trạng của họ cũng thay đổi thất thường, dễ bị kích thích…

Những người thường xuyên gặp stress thì các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng và nhanh lão hoá

Những người thường xuyên gặp stress thì các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh, khiến da trở nên kém mịn màng và nhanh lão hoá

Để hạn chế stress, trước khi đi ngủ bạn hãy tắt hết các thiết bị điện tử để có một giấc ngủ thật ngon. Bạn cũng nên tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Khi cơ thể bạn được thả lỏng thì tâm trí bạn dần dần cũng sẽ như vậy. Trong trường hợp bạn bị căng thẳng mãn tính thì cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân để giải quyết chúng. Ví dụ bạn đang stress với công việc, bạn có thể nói chuyện với quản lý của mình về khối lượng công việc quá tải. Hoặc bạn nên chấp nhận rằng mình sẽ cần một công việc mới để tinh thần luôn được thoải mái. Ngoài ra bạn cũng cần tạo cho mình một lối sống thư thái, bỏ qua áp lực không đáng có.

4. Clo

Mùa hè là thời điểm lý tưởng của những người thích bơi lội. Nếu bạn không thể đi đến những bãi biển xa thì hồ bơi sẽ là một địa điểm tuyệt vời. Thế nhưng bạn có biết, các bể bơi thường sử dụng Clo để khử trùng cho nước. Mỗi lần ngâm mình trong hồ bơi là bạn đang để làn da của mình tiếp xúc với chất Clo. Clo có thể gây kích ứng cho da của bạn, khiến da khô, mẩn ngứa và loang lổ.

Clo có thể gây kích ứng cho da của bạn, khiến da khô, mẩn ngứa và loang lổ

Clo có thể gây kích ứng cho da của bạn, khiến da khô, mẩn ngứa và loang lổ

Tuy nhiên, Clo vẫn là chất làm sạch bể bơi được các chuyên gia tin dùng. Vậy nên, nếu bạn muốn đi bơi thì hãy tắm ở nhà trước khi đến hồ bơi. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn sạch sẽ hơn. Đồng thời làm giảm bất kỳ phản ứng độc hại nào với Clo từ các sản phẩm dưỡng da mà bạn đang sử dụng. Hãy làm ướt tóc với nước không Clo trước khi bơi. Việc này cũng sẽ làm giảm số lượng của các yếu tố có thể được hấp thụ. Khi bạn rời khỏi hồ bơi thì cũng đừng quên gội đầu và làm sạch cơ thể thêm một lần nữa. Như vậy sẽ hạn chế được những tác dụng phụ không mong muốn cho da. Sau khi da khô thì nhớ dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da nhé.