Giải đáp thắc mắc cho các chàng lần đầu nhuộm tóc

Hàng ngày, có rất nhiều chàng trai đến 30Shine để làm dịch vụ nhuộm tóc. Bao gồm những người đã sở hữu cho mình nhiều màu tóc cho đến những cậu chàng mới nhuộm tóc lần đầu tiên. Và tất nhiên là những anh chàng mới lần đầu nhuộm tóc thì sẽ có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp rồi. Vậy nên trong bài viết này, 30Shine sẽ tổng hợp lại những câu hỏi mà các stylist hay nhận được nhất từ những chàng trai mới bắt đầu nhuộm tóc để mọi người cùng tham khảo nhé.

Mục lục

Nhuộm tóc có hại không?

Hay nhuộm tóc có bị ung thư không? Đây chắc chắn là câu hỏi mà 30Shine nhận được nhiều nhất. Không chỉ riêng những anh chàng mới nhuộm. Mà ngay cả những người hay nhuộm tóc cũng thường xuyên hỏi câu này. Chúng ta vẫn biết cái gì nhiều quá cũng không tốt và việc nhuộm tóc cũng vậy. Không thể phủ nhận một mái tóc nhuộm có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài. Bạn có đẹp trai hay không, da bạn ngăm hay sáng cũng phụ thuộc rất nhiều vào màu tóc. Chính vì thế mà mọi người mới thích nhuộm tóc đến vậy.

Trong thuốc nhuộm tóc có chứa các chất hoá học làm thay đổi cấu trúc tóc, vì vậy mà tóc mới có thể biến đổi màu được.

Trong thuốc nhuộm tóc có chứa các chất hoá học làm thay đổi cấu trúc tóc, vì vậy mà tóc mới có thể biến đổi màu được

Trong thuốc nhuộm tóc có chứa các chất hoá học làm thay đổi cấu trúc tóc. Vì vậy mà tóc mới có thể biến đổi màu được. Nếu nói nhuộm tóc không gây hại cũng không đúng. Nhưng nó chỉ thực sự hại khi bạn lạm dụng việc này quá nhiều và sử dụng thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc. Vậy nên lời khuyên của 30Shine dành cho bạn trước khi nhuộm tóc là nên chọn những loại thuốc có chất lượng tốt. Hãy thử phản ứng của thuốc trên da trước khi nhuộm. Nếu không thấy tình trạng dị ứng thì lúc đó mới yên tâm tiến hành. Và cũng không nên thay đổi màu tóc quá nhanh quá nhiều trong thời gian ngắn.

Nhuộm tóc sau bao lâu thì được gội đầu?

Tuỳ vào loại thuốc mà bạn sử dụng. Bạn có thể gội đầu ngay vào ngày hôm sau nhưng lời khuyên tốt nhất của 30Shine là nên để từ 2-3 ngày mới gội lại. Và bạn nên dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm nếu không tóc sẽ bị phai màu rất nhanh.

Bạn có thể gội đầu ngay vào ngày hôm sau nhưng lời khuyên tốt nhất của 30Shine là nên để từ 2-3 ngày mới gội lại

Bạn có thể gội đầu ngay vào ngày hôm sau nhưng lời khuyên tốt nhất của 30Shine là nên để từ 2-3 ngày mới gội lại

Nhuộm tóc ngay sau khi uốn hoặc ép có được không?

Có những anh chàng không có nhiều thời gian chăm sóc tóc. Vậy nên họ thường muốn làm 2 dịch vụ cùng một lúc như vừa uốn vừa nhuộm hoặc vừa ép vừa nhuộm để tiết kiệm thời gian. Trên thực tế thì việc tóc phải chịu hai lần hoá chất như thế thì sẽ bị tổn hại rất nhiều. Vì vậy nếu có thời gian bạn nên làm cách 2 dịch vụ này ra. Hoặc không, với tay nghề của các stylist chuyên nghiệp cùng những loại thuốc đảm bảo uy tín và chất lượng của 30Shine, thì bạn vẫn có thể làm nhiều dịch vụ cùng lúc được.

Với tay nghề của các stylist cùng những loại thuốc đảm bảo chất lượng của 30Shine thì bạn vẫn có thể làm nhiều dịch vụ cùng lúc được

Với tay nghề của các stylist cùng những loại thuốc đảm bảo chất lượng của 30Shine thì bạn vẫn có thể làm nhiều dịch vụ cùng lúc được

Cách bao lâu thì nhuộm tóc 1 lần?

Nếu chấm chân tóc thì khoảng 4-7 tuần là bạn có thể chấm phần chân tóc mới rồi. Nhưng thời gian lý tưởng cho bạn nên là từ 4-6 tháng để có thể thay đổi hoàn toàn màu tóc. Bạn cũng không nên nhuộm tóc 2 lần liên tiếp nếu không hài lòng với màu tóc đang có. Vì như chúng ta đã nói ở trên, chẻ ngọn và rụng tóc là hai tác hại dễ thấy bằng mắt nhất khi lạm dụng thuốc nhuộm tóc. Còn không sẽ còn những tác hại nguy hiểm hơn nhiều mà mắt thường không thể thấy.

4-7 tuần là bạn có thể chấm phần chân tóc mới. Nhưng thời gian lý tưởng nên là từ 4-6 tháng để có thể thay đổi hoàn toàn màu tóc

4-7 tuần là bạn có thể chấm phần chân tóc mới. Nhưng thời gian lý tưởng nên là từ 4-6 tháng để có thể thay đổi hoàn toàn màu tóc

Tại sao tóc không lên đúng màu?

Với những người chưa nhuộm tóc lần nào mà tóc lại quá đen thì sẽ rất khó để lên màu. Nhất là khi bạn muốn nhuộm tóc màu khói hoặc một số màu nổi bật thì sẽ phải tẩy tóc trước khi nhuộm. Không những thế bạn còn phải chọn màu nhuộm phù hợp với tông da của mình nữa. Thời gian nhuộm tóc và liều lượng của thuốc cũng quyết định đến màu nhuộm. Nếu bạn nhuộm nhanh mà dùng ít thuốc thì tóc sẽ không đều màu. Còn dùng nhiều thuốc mà nhuộm lâu thì tóc sẽ lên màu đậm. Và trường hợp tóc không lên đúng màu này cũng rất nhiều người gặp phải. Vì nó cũng còn phụ thuộc vào chất tóc của bạn nữa.

Với những người chưa nhuộm tóc lần nào mà tóc lại quá đen thì sẽ rất khó để lên màu

Với những người chưa nhuộm tóc lần nào mà tóc lại quá đen thì sẽ rất khó để lên màu

Chăm sóc tóc nhuộm sao cho đúng?

  • Không nên sấy tóc thường xuyên
  • Bảo vệ tóc dưới trời nắng gắt
  • Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm
  • Nên dùng vòi hoa sen để gội đầu, tránh xả vòi trực tiếp

Vậy là 30Shine đã giải đáp xong những thắc mắc cho các anh chàng mới lần đầu tiên nhuộm tóc. Nếu bạn chưa nhuộm tóc lần nào lại không thể tự nhuộm tóc tại nhà và đang tìm cho mình một màu tóc đẹp. Vậy thì hãy mau mau đến 30Shine để được các stylist có tay nghề cao ở đây tư vấn và giúp bạn tút lại vẻ đẹp trai nhé.

Nguồn: Bustle