Gàu – kẻ thù biến những mẫu tóc nam đẹp thành thảm họa

Bạn luôn mong ước được sở hữu những mẫu tóc nam đẹp, nhưng có một kẻ thù “không đội trời chung” luôn cản trở bạn – gàu. Vậy bạn có biết nguyên nhân gây ra gàu là gì không? Hãy cùng 30Shine tìm hiểu nhé!

Nói một cách tổng quát, gàu là một tình trạng mãn tính của da đầu mà biểu hiện của nó là bong da. Nó không lây nhiễm nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến bạn tự ti. Và đây là các nguyên nhân phổ biến gây ra gàu.

Gàu – kẻ thù biến những mẫu tóc nam đẹp thành thảm họa

Gàu – kẻ thù biến những mẫu tóc nam đẹp thành thảm họa

Mục lục

1. Điều kiện da

Sức khỏe của da không tốt sẽ khiến da đầu bị bong quá mức. Một số tình trạng da làm gia tăng gàu bao gồm viêm da tiết bã, eczema, bệnh vẩy nến, chấy giận và thậm chí cả bệnh Parkinson. Do vậy bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất trước khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

2. Tiếp xúc với nhiệt độ cao

Những người thường xuyên sử dụng máy sấy để tạo mẫu tóc nam đẹp hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao thường dễ bị gàu. Đó là bởi vì sức nóng có thể làm cho da đầu khô và các tế bào da chết đi. Để tránh điều này, bạn nên để tóc khô tự nhiên. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc với nhiệt độ cao.

3. Dư lượng dầu gội

Nhiều người không có thời gian nên gội đầu “qua loa” một cách nhanh chóng. Trong trường hợp này, có khả năng dư lượng dầu gội sẽ sót lại trên da đầu. Điều này có thể gây ngứa, kích thích dẫn đến hình thành gàu. Do vậy, bạn nên chú ý rửa sạch bọt khi gội đầu.

Gàu – kẻ thù biến những mẫu tóc nam đẹp thành thảm họa

Dư lượng dầu gội trên tóc là một trong những nguyên nhân gây ra gàu

4. Chế độ ăn uống không hợp lý

Một nguyên nhân khác gây ra gàu là chế độ ăn không đúng hoặc kém. Ăn thức ăn đúng và bổ dưỡng sẽ làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Tương tự như vậy, thức ăn cũng đóng vai trò quan trọng đối với da. Để tránh khả năng phát triển gàu, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có lợi cho da.

5. Stress

Căng thẳng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và ngoại hình. Nhiều trường hợp hình thành gàu vì thủ phạm chính là stress. Áp lực có thể kéo theo sự suy giảm hệ thống miễn dịch. Lợi dụng điều này, gàu sẽ phát triển nhanh và dễ dàng hơn. Stress còn gây rụng tóc ở nam giới. Do vậy, nếu bạn muốn có mẫu tóc nam đẹp, hãy cân bằng cuộc sống.

Gàu – kẻ thù biến những mẫu tóc nam đẹp thành thảm họa

Căng thẳng gây ra gàu, dễ dẫn đến rụng tóc

6. Lười gội đầu

Theo các nghiên cứu, bạn không cần phải gội đầu mỗi ngày. Nhưng nếu không gội đầu trong một tuần có thể dẫn đến sự hình thành gàu. Nhất là khi bạn làm việc trong môi trường bụi bặm và tiết nhiều mồ hôi. Do vậy, hãy gội đầu 2-3 lần mỗi tuần hoặc khi cảm thấy bẩn.

7. Điều kiện thời tiết

Các điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng đến sự hình thành gàu. Có một số người gặp vấn đề về gàu khi thay đổi thời tiết giữa các mùa trong năm.

8. Dùng không đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất, chúng không chỉ ảnh hưởng đến tóc mà còn cả da đầu. Đó là lý do tại sao cần phải thận trọng khi chọn dầu gội, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Hãy tìm các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ để tránh bị kích ứng.

Biết được nguyên nhân gây ra gàu sẽ giúp bạn tránh được các yếu tố nguy cơ. Có biện pháp khắc phục sẽ giúp bạn tự tin “diện” những mẫu tóc nam đẹp. Hy vọng qua bài viết này, các quý ông đã biết thêm một chút kiến thức để chăm sóc da đầu của mình. Đừng quên đến với 30Shine để được tạo những mẫu tóc nam đẹp 2018 nhé!

Nguồn: Hairstyletopic