“Dưỡng ẩm”- bí quyết để có mái tóc nam đẹp hoàn hảo

Dưỡng ẩm mái tóc – một vấn đề không chỉ riêng ai. Tuy nhiên dưỡng ẩm như thế nào để có một mái tóc nam đẹp thì không phải chàng trai nào cũng nắm rõ được.

Tóc nam

kiểu tóc Side Part Taper sẽ làm cho nam giới thanh lịch và tao nhã

Nếu bạn nghĩ chỉ có da mặt mới cần được dưỡng ẩm thì quả thật là quá thiếu sót. Da đầu của chúng ta cũng giống như da mặt vậy. Chúng cũng cần độ ẩm như lớp da trên khuôn mặt bạn. Bởi nó giống như một cái cây, phần rễ được chăm sóc tốt thì thân và ngọn cây mới phát triển khỏe mạnh được. Một mái tóc nam khỏe và căng bóng phải cần có một độ ẩm vừa phải.

Nhưng làm thế nào để có được điều đó mới là điều chúng ta cần quan tâm. Đừng nghĩ rằng tất cả những gì mái tóc nam của bạn cần chỉ là gội đầu, làm sạch da đầu. Hãy yêu thương mái tóc của mình đúng cách. Và việc đầu tiên chính là tham khảo những bí quyết mà 30Shine gửi đến các chàng trai ngay trong bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Gội đầu đúng cách

Công việc tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng đang làm đúng. Đặc biệt là với các chàng trai. Vì họ sở hữu một mái tóc nam ngắn nên với họ chỉ cần vài phút để thực hiện tất cả các công đoạn. Từ xoa dầu và xả sạch là điều thích hợp. Tuy nhiên với khoảng thời gian ngắn ngủi đó không đủ để làm sạch và nuôi dưỡng được mái tóc của bạn.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách

Thời gian lý tưởng để các chàng trai gội đầu là từ 5-10 phút. Đặc biệt trong lúc gội đầu nên thực hiện các bạn nên massage da đầu.  Hãy dùng bằng phần thịt của ngón tay thay vì móng tay như các bạn vẫn thường dùng. Đây không chỉ là cách cải thiện mái tóc nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, nó còn là cách thức thư giãn tuyệt vời dành cho những người thường xuyên bị áp lực trong cuộc sống, công việc, học tập.

Một lưu ý nhỏ cho các chàng trai, đừng quá lạm dụng nước nóng để gội đầu trong những ngày đông lạnh. Lượng nhiệt dư thừa trong nước nóng có thể gây phá vỡ cấu trúc của tóc. Hãy dùng nước ở mức độ ấm nhẹ để mái tóc chắc khỏe và tăng cường độ bóng cho mái tóc.

2. Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Thật sai lầm khi nghĩ những mái tóc dài của nữ giới mới cần đến dầu xả. Vì vậy đây là bước mà không ít các chàng trai bỏ qua. Bởi họ cho rằng mái tóc của họ chỉ cần làm sạch là đủ. Sử dụng dầu xả là một công đoạn quan trọng để cung cấp và duy trì độ ẩm cho mái tóc. Trong trường hợp da đầu bạn thuộc loại da dầu, bạn chỉ nên chọn những loại dầu xả ít dưỡng ẩm. Ngược lại nếu tóc khô xơ thì nên ưu tiên chọn những loại dầu xả có tính dưỡng ẩm cao.

Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Sử dụng dầu xả và các sản phẩm dưỡng

Ngoài ra bạn nên dùng thêm những sản phẩm chuyên cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Những sản phẩm chuyên dụng sẽ phát huy được tối đa công dụng, cho bạn một mái tóc bóng khỏe.

3. Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu

Với cái lạnh của những ngày đông thì việc sử dụng máy sấy là điều chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp. Việc lạm dụng máy sấy khiến mái tóc chúng ta trở nên khô và xơ hơn rất nhiều. Khi nhiệt độ cao phá vỡ cấu trúc tóc, dẫn đến tình trạng tóc dễ gãy rụng.

Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu

Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu

Ngoài ra việc lạm dụng các dụng cụ tạo kiểu như gôm, sáp hay gel vuốt tóc đều là kẻ thù của một mái tóc nam chắc khỏe. Bởi việc sử dụng nhiều những chất này dễ khiến mái tóc bị cứng, không mềm mại. Vì vậy các chàng trai nên lưu ý khi sử dụng các sản phẩm này. Hãy chọn cho mình những sản phẩm an toàn, chất lượng. Sản phẩm có thành phần thiên nhiên sẽ tốt cho mái tóc của bạn.

4. Ủ mặt nạ cho tóc

Ủ mặt nạ cho tóc

Ủ mặt nạ cho tóc

Ủ mặt nạ giúp tóc bóng đẹp và suôn mượt hơn. Các chàng có thể sử dụng những loại mặt nạ ủ đơn giản như dầu dừa đối với tóc khô xơ hay bơ đối với tóc hư tổn nặng do hoá chất hay thời tiết. Việc ủ tóc cũng nên được thực hiện đều đặn. Một tuần nên ủ một đến hai lần.

5. Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu chỉ phụ thuộc vào những sản phẩm cung cấp độ ẩm thì quả là thiếu sót. Việc cung cấp dưỡng chất cho tóc cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể. Một khẩu phần ăn hợp lý và đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, hoàn hảo.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý

Những lưu ý nhỏ nhưng nếu làm sai hay bỏ sót thì lại có thể dẫn đến những sai lầm lớn. Vì vậy các chàng trai của 30Shine hãy chăm sóc mái tóc của mình cẩn thận hơn để có thể tự tin ghi điểm trong mắt người đối diện.