Duỗi tóc nam thẳng ngay tại nhà với các hỗn hợp từ thiên nhiên

Bạn sở hữu mái tóc xoăn và luôn gặp rắc rối khi chải đầu? Bạn muốn có được mái tóc thẳng mượt nhưng lại ngại sử dụng hóa chất? Hãy đi ngay vào bếp, tìm các nguyên liệu sau để tạo hỗn hợp giúp tóc nam thẳng tự nhiên bạn nhé.

Hai hỗn hợp được lựa chọn dưới đây đảm bảo tiêu chí chất lượng, an toàn và dễ làm nên bạn không phải lo lắng mình chẳng có nhiều thời gian để thực hiện.

Sơn Tùng là một trong các ca sĩ bắt trend Comma Haird đầu tiên ở Việt Nam và rất thành công

Mục lục

Hỗn hợp bột ngô cho tóc nam thẳng mượt như ý

Bột ngô không còn là nguyên liệu xa lạ gì trong việc làm đẹp. Chúng chứa nhiều protein, sắt, canxi, vitamin và những khoáng chất cần thiết cho da, tóc. Vì vậy, khi kết hợp bột ngô với dầu olive, sữa, chanh – những nguyên liệu làm đẹp phổ biến – bạn sẽ có được hỗn hợp ủ tóc nam vô cùng tuyệt vời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 chén sữa dừa
  • 2 muỗng canh dầu olive
  • 2 muỗng canh nước cốt chanh
  • 3 muỗng canh tinh bột ngô

Thực hiện chế hỗn hợp ủ tóc

Liên tục khuấy đều tay để các nguyên liệu tan đều, hỗn hợp kem ủ sẽ mịn hơn.

Liên tục khuấy đều tay để các nguyên liệu tan đều, hỗn hợp kem ủ sẽ mịn hơn

Trước tiên, bạn cho sữa dừa vào chảo và đun ở mức lửa liu riu. Sau đó bạn thêm từng muỗng nhỏ các nguyên liệu còn lại vào chảo. Thứ tự cho lần lượt là dầu olive, nước cốt chanh, tinh bột ngô. Mỗi lần thêm, bạn nên khuấy đều để tất cả thành phần hòa quyện vào nhau. Sau khi các nguyên liệu được cho hết và hỗn hợp lúc này đã sệt lại, bạn tắt lửa để nguội.

Cách dùng hỗn hợp

Trước khi bắt đầu sử dụng hỗn hợp, bạn nên gội đầu sạch bằng cả dầu gội và dầu xả. Sau khi gội, bạn không nên dùng máy sấy mà hãy để tóc khô tự nhiên. Canh đến khi tóc còn hơi ẩm thì bạn bắt đầu cho hỗn hợp lên tóc. Lưu ý thoa hỗn hợp dọc theo chiều dài của tóc từ trên xuống dưới.

Sau đó, bạn dùng khăn hoặc mũ bơi đội lên đầu để ủ tóc trong vòng 2 giờ. Công đoạn cuối cùng chính là gội đầu lại bằng dầu gội để làm sạch tóc. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần và duy trì trong 2 tháng, bạn sẽ có ngay mái tóc thẳng mượt như ý.

Hỗn hợp mật ong cho tóc nam mượt mà

Bột ngô, mật ong, dầu dừa, sữa dừa đều là những “chất dinh dưỡng” cần thiết giúp tóc khỏe đẹp. Không những thế, chúng còn có thể kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp kem ủ mang đến cho bạn mái tóc nam thẳng mượt tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Những nguyên liệu từ thiên nhiên tạo thành kem ủ tóc nam thẳng mượt.

Những nguyên liệu từ thiên nhiên tạo thành kem ủ tóc nam thẳng mượt

  • 1 chén sữa dừa
  • 2 muỗng canh dầu dừa
  • 2 muỗng canh bột gelatin
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 2 muỗng canh bột ngô
  • 2 muỗng canh nước cốt chanh

Pha chế hỗn hợp

Đầu tiên, bạn đun nóng sữa dừa và dầu dừa trên chảo. Lưu ý vặn lửa nhỏ và liên tục khuấy đều hỗn hợp. Sau đó bạn lần lượt cho vào chảo bột gelatin, bột ngô. Mỗi lần cho là một lần khuấy nhẹ, đều tay. Đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng sệt thì bạn tắt lửa. Đợi hỗn hợp nguội bớt, bạn thêm vào đó nước cốt chanh, mật ong, khuấy đều là có thể mang đi ủ tóc.

Cách dùng hỗn hợp

Bạn chia tóc thành hai phần trái – phải, sau đó dùng lược chải kem ủ lên tóc. Lưu ý mỗi lần chải bạn chỉ lấy số lượng ít tóc. Sau khi toàn bộ tóc đã thấm đều hỗn hợp, bạn đội mũ bơi hoặc khăn tắm lên đầu và ủ trong vòng 30 phút.

Tiếp theo bạn gội đầu lại bằng nước lạnh và hong tóc trước quạt trong vòng 5 phút. Cuối cùng gội đầu lại bằng nước lạnh một lần nữa là hoàn thành. Thực hiện 2 lần/tuần để có được kết quả mong muốn.

Sở hữu mái tóc thẳng mượt với các nguyên liệu từ thiên nhiên, chế biến đơn giản tại nhà.

Sở hữu mái tóc thẳng mượt với các nguyên liệu từ thiên nhiên, chế biến đơn giản tại nhà

Chỉ cần dành ít thời gian trong ngày để pha chế hỗn hợp và ủ tóc, bạn sẽ có được mái tóc thẳng mượt như ý. Sở hữu mái tóc nam đẹp và khỏe sẽ giúp bạn tự tin trong cuộc sống. Thực hiện ngay hôm nay để sớm nhận được kết quả bạn nhé!

Nguồn: Bold Sky