Dùng kem đánh răng để tẩy lông, tại sao không thử?

Bạn không quá quan tâm về việc có nhiều lông và bạn cảm thấy trở nên nam tính hơn với chúng, đơn giản vì bạn là phái mạnh. Thế nhưng sẽ có một dịp nào đó bạn tạm thời muốn “chia tay” với lông vì vài lí do. Hay chỉ đơn giản bạn không thích có quá nhiều lông tại một số vị trí. Vậy thì bài viết này chính là điều bạn cần để giải quyết rắc rối của mình.

Tẩy lông bằng dao cạo tuy nhanh nhưng không mang lại hiệu quả cao.

Tẩy lông bằng dao cạo tuy nhanh nhưng không mang lại hiệu quả cao

Khi nhắc đến tẩy lông, hẳn điều đầu tiên bạn nghĩ đến là chiếc dao cạo và… hết. Việc làm này tuy mang lại hiệu quả về thời gian nhưng chất lượng thì không đảm bảo. Bởi khi dùng dao cạo, lớp lông mọc lại sau đó sẽ cứng và rậm hơn. Nếu bạn không muốn phải nhìn thấy kết quả này thì nên tìm đến phương pháp kem đánh răng để đánh bay lông trên cơ thể.

Kem đánh răng cũng có thể tẩy lông? Đây là sự thật vì các chất flour, triclosan có tính oxy hóa mạnh trong kem đánh răng có thể làm rụng lông và dưỡng da ẩm mượt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên thoa thử một ít kem đánh răng lên vùng da định tẩy. Nếu không có bất kì biểu hiện nào khác thường từ cơ thể thì bạn có thể an tâm thực hiện phương pháp này.

Hỗn hợp kem đánh răng và bột gram

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho phương pháp này.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho phương pháp này

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm sữa tươi, 2 muỗng bột gram và 4-5 muỗng kem đánh răng. Trong đó, bột gram hay còn gọi là bột đậu gà, là nguyên liệu làm đẹp phổ biến ở Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Bắt đầu thực hiện, bạn trộn bột và kem lại với nhau. Sau đó thêm sữa tươi (số lượng tùy chỉnh) để tạo thành hỗn hợp sệt.

Khi nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn thoa chúng lên vùng lông định tẩy. Tiếp theo dùng miếng bông chà lên vùng này theo hướng ngược với hướng mọc lông. Sau khi vùng da cần tẩy đã sạch bóng, bạn rửa lại bằng nước mát là hoàn thành. Nếu có kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa lên da để làm dịu lại chỗ lông vừa “biến mất”. Tuy hiệu quả nhưng bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này tối đa 2 lần/tuần để tránh tổn thương da nhé.

Hỗn hợp kem đánh răng và nước cốt chanh

Các nguyên liệu có sẵn trong bếp, quá tiện lợi phải không?

Các nguyên liệu có sẵn trong bếp, quá tiện lợi phải không?

Để chế hỗn hợp này, bạn cần có kem đánh răng, nước cốt chanh, đường (tất cả đều có số lượng khoảng 1 muỗng). Ưu điểm của phương pháp này chính là tận dụng các nguyên liệu có sẵn nên vô cùng tiện dụng. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần bạn trộn các nguyên liệu lại là có ngay hỗn hợp.

Đầu tiên, bạn cần thoa phần kem vừa chuẩn bị lên vùng lông cần tẩy. Tiếp theo nhẹ nhàng chà xát chúng theo chuyển động tròn trong vài phút. Để da “nghỉ” trong 15-20 phút, bạn sẽ thấy lông đã không còn dính chặt vào da. Cuối cùng, rửa lại thật sạch vùng da này bằng nước mát là hoàn thành.

Hai phương pháp trên đây giúp bạn tận dụng được nguyên liệu kem đánh răng sẵn có tại nhà. Không những thế lại còn mang lại hiệu quả cao: lông tẩy sạch, thời gian mọc lại lâu hơn. Thực hiện ngay hoặc lưu vào sổ tay để dùng khi cần đến, phái mạnh nhé!

Nguồn: Bold Sky