Đối tượng nào nhuộm tóc màu khói sẽ lập tức trở thành thảm hoạ?

Trào lưu nhuộm tóc màu khói đang dần “xâm chiếm thế giới”. Nó được hưởng ứng mạnh mẽ bởi các chàng trai trẻ. Nhưng đây không phải ai cũng may mắn có thể hợp với hot trend này. Nếu bạn thuộc những trường hợp sau đây thì đừng dại dột gì thử màu tóc này nếu không muốn biến thành thảm hoạ.

Mục lục

Sợi tóc dày và đen láy – khó nhuộm tóc màu nâu khói

Đặc tính của tóc đàn ông Việt Nam là đen, sợi tóc khá dày. Bình thường thì đây sẽ là một lợi thế vì bạn dễ dàng tạo kiểu. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn nhuộm tóc màu khói, nó sẽ biến thành nhược điểm.

Nếu bạn sở hữu sợi tóc dày và đen thì không nên nhuộm tóc màu khói

Nếu bạn sở hữu sợi tóc dày và đen thì không nên nhuộm tóc màu khói

Cùng giống như bát cứ màu thời trang nào, để nhuộm tóc màu khói, trước hết bạn cần phải tẩy tóc. Tóc dày và đen láy thường rất khó để tẩy. Đồng nghĩa với việc bạn cần phải tẩy nhiều lần để có màu nền như ý. Nó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang “huỷ hoại” mái tóc của chính mình.

Bởi sau nhiều lần tẩy, tóc chắc chắn sẽ bị khô, xơ. Lúc này, nó sẽ không còn phù hợp với nhuộm tóc màu khói nữa. Nó sẽ khiến mái tóc của bạn trông bù xù, sơ xác mất thẩm mỹ.

Tóc đã từng tẩy nhiều lần

Như đã nói ở trên, tóc đã qua tẩy nhiều lần sẽ không còn được khoẻ mạnh nữa. Mỗi lần tẩy tóc là một lần bạn lấy đi protein của tóc. Do đó, nếu trước đó bạn đã từng tẩy tóc nhiều lần, thì nhuộm tóc màu khói sẽ không còn phù hợp với bạn.

Những lưu ý khi nhuộm tóc màu khói để có được mái tóc đẹp

Những lưu ý khi nhuộm tóc màu khói để có được mái tóc đẹp

Bởi lúc này tóc bạn đang thật sự yếu và hư tổn. Tóc bạn đã ngấm quá nhiều hoá chất từ trước đó rồi. Nếu bạn vẫn “nhất quyết” chọn màu tóc này thì bạn chỉ đang tự huỷ hoại tóc mình mà thôi. Thay vào đó, hãy kiên trì dưỡng và nuôi tóc dài. Tốc độ mọc tóc trung bình của đàn ông không quá chậm. Do đó, chỉ cần kiên trì một chút, bạn có thể nhanh chóng có được mái tóc nhuộm ưng ý rồi.

Nhuộm tóc màu khói không phù hợp với da đầu nhạy cảm

Nhuộm tóc thời trang đồng nghĩa với việc quá trình diễn ra rất cầu kỳ. Vì để có màu tóc đúng chuẩn, bạn cần phải xử lý tóc nền thật kỹ lưỡng. Có nghĩa là bạn sẽ phải trải qua nhiều bước sử dụng hoá chất. Không chỉ gây hại cho tóc, hoá chất còn gây hại cho da đầu. Chất Hydrogen Peroxide và Amoniac thường chứa khá nhiều trong các hoá chất làm tóc. Chúng có thể phá vơ lớp biểu bì của da đầu bạn.

Nhuộm tóc màu khói

Nhuộm tóc màu khói

Lúc này, nếu da đầu bạn nhạy cảm sẽ có những phản ứng không tốt. Có thể đơn giản bạn chỉ bị đau, rát và xót. Nhưng nặng hơn là gây ra dị ứng.

Trong trường hợp bạn vẫn “cố đấm ăn xôi” để nhuộm tóc màu khói sẽ rất dễ đến tình trạng bỏ cuộc giữa đường. Lúc này mái tóc của bạn sẽ không theo một Style nào cả và rất mất thẩm mỹ.

Lời khuyên của MC Quang Hưng

Là người luôn bắt kịp các hot trend về tóc, MC Quang Hưng là người có rất nhiều “kinh nghiệm” trong việc tẩy tóc. Tuy nhiên anh vẫn có bí quyết để bắt bịp trend nhuộm tóc màu khói. Anh cho hay: “Đặc thù công việc khiến mình phải tẩy tóc rất nhiều để liên tục thay đổi kiểu tóc. Tóc mình cũng không tránh khỏi hư tổn. Để giảm thiểu điều này, mình dành khá nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Đầu tiên, mình chọn dầu gội và dầu xả phù hợp. Tiếp đến là đừng quên sử dụng dầu dưỡng để tóc chắc khoẻ hơn. Mình cũng thường xuyên đến 30Shine để chăm sóc tóc một cách chuyên nghiệp hơn. Do đó, mình vẫn có thể thoải mái theo kịp xu hướng nhuộm tóc màu khói”.