Đầu năm 2019, điểm lại top 10 công ty công nghệ lớn nhất năm 2018

Những “người khổng lồ” công nghệ trong một năm qua đã mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tiện ích. Đầu năm 2019, hãy cùng 30shine điểm lại top 10 công ty công nghệ lớn nhất thế giới năm 2018 gồm những cái tên quen thuộc nào.

Mục lục

Apple (AAPL)

Iphone là chiếc điện thoại đã trở thành huyền thoại của hãng này.

Iphone là chiếc điện thoại đã trở thành huyền thoại của hãng này.

Trong 10 năm qua, đế chế nhà “Táo” đã đạt tăng trưởng 770% về doanh thu. Sức hấp dẫn của Apple không chỉ ở sản phẩm mà còn ở câu chuyện huyền thoại về Steve Jobs khơi nguồn cảm hứng cho giới trẻ. Hiện nay, trụ sở chính của Apple đặt tại Cupertino, California.

Amazon (AMZN)

Amazon.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Vì thế tăng trưởng của công ty này lên đến con số khủng 2020% qua 10 năm. Ban đầu, thương hiệu bán lẻ này có tên Cadabra. Nhưng sau đó nó đã được đổi thành Amazon vì cái tên cũ dễ nghe nhầm thành Cadaver (xác chết).

Facebook (FB)

Facebook là cái tên đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Và nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử hình thành của Facebook, hãy tìm đến bộ phim The Social Network để biết Mark Zuckerberg và những người bạn đã làm gì với ý tưởng này. Trong 10 năm qua, mạng xã hội này đã đạt tăng trưởng 483%. Hiện trụ sở chính của Facebook đang được đặt tại công viên Menlo, California.

Alphabet (GOOG)

Hiện Alphabet có 72053 nhân viên.

Hiện Alphabet có 72053 nhân viên.

Nhiều người dùng Google nhưng không biết rằng Alphabet chính là công ty mẹ của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện nay. Alphabet được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 2015. Hiện trụ sở chính của hãng đang được đặt tại thành phố Mountain View, California.

Microsoft (MSFT)

Microsoft cung cấp cho người dùng các phần mềm, điện tử tiêu dùng, máy tính cá nhân và dịch vụ. Trong 10 năm qua, hãng công nghệ này đã đạt tăng trưởng 231%. Nhà sáng lập Microsoft chính là tỉ phú Bill Gates và hiện trụ sở chính của công ty đang đặt tại Redmond, Washington.

Twitter (TWTR)

Trụ sở chính của Twitter đặt tại San Francisco, California.

Trụ sở chính của Twitter đặt tại San Francisco, California.

Sự tăng trưởng của Twitter trong 10 năm qua đã chậm lại, nhưng dường như nó đang bắt đầu trở lại đường đua với nhiều khởi sắc trong năm nay. Đặc biệt, với tên gọi “phương tiện truyền thông yêu thích của Donald Trump”, Twitter lại một lần nữa bùng nổ về mức độ phổ biến.

Alibaba (BABA)

Alibaba thường được gọi là Amazon Trung Quốc nhưng những gì mà hãng này đạt được còn nhiều hơn thế. Trong 10 năm gần nhất, Alibaba đạt tăng trưởng 108%. Và người sáng lập của nó – Jack Ma – trở thành một trong những người giàu nhất thế giới, có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc.

Netflix (NFLX)

Trụ sở chính của Netflix đặt tại Los Gatos, California.

Trụ sở chính của Netflix đặt tại Los Gatos, California.

Netflix khởi đầu như một liên doanh dịch vụ DVD – mail và dần dần phát triển thành dịch vụ phát trực tuyến thống trị toàn thế giới. Nó thực sự đã biến đổi cách con người hưởng thụ các dịch vụ giải trí. Với tầm ảnh hưởng này, không có gì ngạc nhiên khi Netflix đạt tăng trưởng 6259% trong 10 năm qua.

PayPal (PYPL)

Ban đầu PayPal được gọi là Coinfinity cho đến khi sáp nhập với X.com của Elon vào năm 2000. Từ đó, công ty trở thành một trong những bộ xử lý thanh toán trực tuyến hàng đầu thế giới. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhãn PayPal trên rất nhiều trang web thương mại điện tử toàn cầu.

Tesla (TSLA)

Tăng trưởng trong 10 năm của Tesla đạt 1728%.

Tăng trưởng trong 10 năm của Tesla đạt 1728%.

Tesla là một trong nhưng hình ảnh tuyệt vời của công nghệ tiên tiến và năng lượng tái tạo kể từ khi những chiếc xe thể thao chạy bằng điện của nó lên đường. Hai sản phẩm xe điện bán chạy nhất thế giới của Tesla là Model S và Model X. Hiện trụ sở chính của công ty đặt tại Palo Alto, California.

10 cái tên quen thuộc trên hứa hẹn sẽ còn bùng nổ vào năm 2019. Hãy cùng chờ xem sự phát triển của các công ty này mang lại thêm tiện ích nào cho người dùng trong thời đại 4.0.

Nguồn: Trending Stock