Đâu là “khắc tinh” từ thiên nhiên đánh bay chấy trên tóc bé trai?

Bị chấy khiến bé trai cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Là phụ huynh, bạn cần phải hành động để giúp bé thoát khỏi tình trạng này. Không cần phải ra tiệm thuốc mua sản phẩm đặc trị, bạn hoàn toàn có thể đánh bay chấy trên tóc bé trai chỉ với các nguyên liệu thiên nhiên sau.

Mục lục

Chấy là gì?

Chấy là loài côn trùng kí sinh có chiều dài khoảng 2-3mm. Chúng thường đẻ trứng ở chân tóc nên rất dễ cho bạn tìm thấy ở vị trí này. Đây cũng là vị trí “đắc địa” giúp chấy hút máu từ da đầu bạn để sống sót và sinh sản. Triệu chứng thường gặp để bạn biết trẻ bị chấy là trẻ thường dùng tay gãi đầu để giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu do chấy gây ra.

Chấy không chỉ là loài côn trùng "ám ảnh" của bạn mà còn là "kẻ thù" trên tóc bé.

Chấy không chỉ là loài côn trùng “ám ảnh” của bạn mà còn là “kẻ thù” trên tóc bé.

Mặc dù loài động vật này không gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nhưng lại khiến cuộc sống của người mắc phải gặp nhiều rắc rối. Chấy rất dễ lây từ người này sang người khác. Việc đứng gần nhau hoặc dùng chung lược cũng là nguyên nhân khiến chấy lan ra diện rộng. Vì vậy, môi trường học tập khiến trẻ bị lây chấy từ bạn là điều khó tránh khỏi.

Cách điều trị chấy trên tóc bé trai

Có nhiều biện pháp điều trị chấy trên tóc bé trai. Ngày nay trên thị trường đã sản xuất ra nhiều dầu gội trị chấy với hiệu quả cao. Nếu bạn là người bận rộn thì có thể mua sản phẩm có sẵn về sử dụng. Còn nếu bạn có thời gian thì hãy tận dụng các nguyên liệu sẵn có tại nhà để chế hỗn hợp trị chấy cho bé. Cách làm này vừa tiết kiệm lại vừa an toàn cho da đầu con trẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 muỗng canh dầu thực vật
  • 1 muỗng canh dầu olive
  • 10-12 giọt dầu khuynh diệp
  • 1 muỗng cà phê dầu dừa
Những nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay chấy trên tóc bé trai.

Những nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay chấy trên tóc bé trai.

Vật liệu cần sử dụng

  • Mũ tắm
  • Dầu gội, dầu xả (bất kì)
  • Lược

Cách thực hiện

Với cách làm này, bạn cần thực hiện vào buổi tối trước khi trẻ đi ngủ và lặp lại 1 lần/tuần để thấy hiệu quả trên tóc trẻ. Đầu tiên, bạn trộn đều dầu thực vật và dầu khuynh diệp lại với nhau. Sau đó cho thêm dầu olive vào hỗn hợp. Đến khi 3 dưỡng chất trên đã hòa quyện thì bạn cho thêm dầu dừa và trộn lại lần nữa.

Sử dụng hỗn hợp này, đảm bảo bé sẽ không còn bị chấy làm khó chịu nữa.

Sử dụng hỗn hợp này, đảm bảo bé sẽ không còn bị chấy làm khó chịu nữa.

Bước tiếp theo, bạn dùng lược chải đều hỗn hợp trên lên tóc bé. Lưu ý chải từ chân tóc đến ngọn và không bỏ sót khu vực nào cho chấy tồn tại. Sau khi tóc đã thấm đầy hỗn hợp, bạn dùng mũ bơi bao tóc bé lại để tránh dây ra gối khi trẻ ngủ. Sáng hôm sau, bạn gội đầu cho trẻ như thường để làm sạch tóc là đã hoàn thành.

Ngoài hỗn hợp này, bạn còn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu khác để chế tạo sản phẩm đặc trị chấy. Muối và giấm cũng là gợi ý hay để bạn dùng ủ tóc bé. Hoặc nếu bạn có sẵn tỏi và chanh thì có thể pha trộn lại để thấm tóc bé trong 30 phút. Những cách làm này sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi không để da đầu nhạy cảm của trẻ tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Nguồn: Bold Sky