Đàn ông nên gội đầu bao lâu một lần để giữ kiểu tóc đẹp?

Gội đầu giúp bạn làm sạch tóc và giữ lâu dài kiểu tóc đẹp của bạn. Nhưng gội đầu bao lâu một lần thì đủ? Gội đầu mỗi ngày có phải là giải pháp tốt nhất? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản trên sẽ được giải đáp qua bài viết sau. Và những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể làm bạn bất ngờ đấy.

Mục lục

Muốn giữ kiểu tóc đẹp thì bạn không nên gội đầu mỗi ngày

Susan Bard, bác sĩ da liễu tại chuyên khoa da liễu Manhattan, New York khuyên rằng: “Cả nam và nữ đều không cần phải gội đầu hàng ngày trừ khi da đầu của họ đặc biệt có nhiều dầu”. Trên thực tế, những bã nhờn có công dụng bảo vệ da đầu không bị khô. Vì vậy nếu không thực sự cần thiết thì chúng ta nên tránh gội đầu mỗi ngày để giữ lại lớp nhờn này.

Việc gội đầu tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có thể giúp bạn giữ mãi kiểu tóc đẹp của mình.

Việc gội đầu tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có thể giúp bạn giữ mãi kiểu tóc đẹp của mình

Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên có thể gây tổn thương tóc. Tóc khi tiếp xúc nhiều với hóa chất dầu gội chắc chắn sẽ bị bào mòn dinh dưỡng và giảm độ chắc khỏe tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn không nằm trong danh sách những người có da đầu đặc biệt nhờn, đổ mồ hôi nhiều, tóc siêu mỏng thì bạn không nên gội đầu mỗi ngày.

Gội đầu bao lâu một lần thì tốt?

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Ken Paves – người từng làm việc cho David Beckham, Jennifer Lopez – đưa ra lời khuyên: “Trung bình bạn nên gội đầu ba ngày một lần”. Như vậy trong tuần, bạn nên gội đầu từ 2-3 lần là tốt nhất. Hiển nhiên, trong những lần gội này bạn cần sử dụng dầu gội để làm sạch tóc mình thay vì chỉ qua loa với nước.

Nếu vấn đề của bạn chỉ là mồ hôi thì bạn có thể gội đầu bằng nước sạch mà không cần tới dầu gội.

Nếu vấn đề của bạn chỉ là mồ hôi thì bạn có thể gội đầu bằng nước sạch mà không cần tới dầu gội

Với các ngày ở giữa, nếu bạn cảm thấy tóc khô hay nhiều mồ hôi thì vẫn có thể làm sạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng nước sạch để gội đầu và không dùng thêm dầu gội. Thông thường mồ hôi đơn thuần có thể được làm sạch dưới nước. Còn nếu tóc bạn đang gặp phải vấn đề bụi bẩn, nhiều dầu thì nên sử dụng dầu gội. Hãy nhớ, chỉ gội khi thực sự cần thiết.

Gội đầu thường xuyên không tốt, vậy gội ít có tốt không?

Bạn không nên gội đầu mỗi ngày, nhưng bạn càng không nên lười gội đầu. Dẫn theo bác sĩ Susan Bard: “Ít gội đầu khiến cho dầu trên da đầu càng phát triển. Từ đó dẫn đến sự hình thành vi khuẩn sống trên da, dễ dẫn đến gàu. Một khi chân tóc suy yếu thì việc rụng tóc sẽ dễ dàng xảy ra hơn”. Như vậy, nếu trong một tuần bạn gội đầu ít hơn mức 2-3 lần thì bạn có nguy cơ phải đối diện với gàu và rụng tóc khá cao.

Quá ít hay quá nhiều đều không tốt. Vì vậy bạn cần điều chỉnh thói quen gội đầu của mình hàng ngày cho phù hợp.

Quá ít hay quá nhiều đều không tốt. Vì vậy bạn cần điều chỉnh thói quen gội đầu của mình hàng ngày cho phù hợp.

Thêm một thông tin thú vị là loại tóc cũng quyết định phần nào số lần bạn nên gội đầu. Nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng thì việc gội đầu thường xuyên có thể chấp nhận được. Còn với bạn nào có mái tóc dày thì tốt nhất nên gội đầu 3 ngày một lần. Gội đầu hợp lý sẽ giúp bạn giữ được kiểu tóc đẹp trong thời gian dài.

Những thông tin trên đây có cung cấp thêm cho bạn nhiều điều mới? Để có được kiểu tóc đẹp thì bạn không những cần chú ý đến việc cắt, uốn, nhuộm mà còn phải để ý đến cả công đoạn dưỡng tóc đằng sau đó. Trong đó, hiểu biết về quá trình gội đầu sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc duy trì tóc đẹp. Hãy ghi nhớ điều này!

Nguồn: Men’sHealth