Da dầu nên và không nên ăn gì?

Mục lục

Tình trạng da dầu khiến nhiều anh em cảm thấy khó chịu nhưng họ lại không biết rằng một số thực phẩm có thể giúp cải thiện làn da của họ, bên cạnh đó cũng nhiều loại khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy da dầu nên và không nên ăn gì? Hãy cùng 30Shine tìm hiểu các bạn nhé!

1.Nhóm thực phẩm cần bổ sung

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Nhóm ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, lúa mì, gạo lức,… chứa nhiều chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp cho da, tóc của bạn khỏe mạnh hơn, giải quyết nhiều vấn đề về mụn và giảm tình trạng nhờn cho bạn làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh các sản phẩm đã qua chế biến như bánh mì, bánh quy, bột dinh dưỡng,…

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Rau xanh, củ quả

Các loại rau như cải xoăn, rau bina hay rau mầm, cam và dưa leo là những thực phẩm cần thiết cho vào thực đơn hàng ngày của bạn. Dưa chuột có đến 95% là nước, không chỉ giúp da cân bằng ẩm, căng mịn mà nó còn giúp trẻ hóa và giảm mụn, giảm viêm cực kì hiệu quả.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Các loại hoa quả cung cấp nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi có tác dụng tuyệt vời đối với da. Ăn mỗi ngày sẽ giúp da bạn khỏe hơn rõ rệt, trong cam cũng chứa axit citric, giúp làm khô mụn trứng cá, cải thiện kết cấu làn da của bạn.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Axit béo Omega 3

Axit béo Omega 3 có trong đậu nành, bơ và cá hồi có tác dụng giảm nhờn hiệu quả. Chúng còn giúp lành vết thương nhanh chóng và giảm nguy cơ hình thành mụn. Chính vì vậy, bổ sung thực phẩm nhóm này sẽ giúp cải thiện là da của bạn một cách rõ rệt.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Nước trắng

Tất nhiên không thể thiếu nước tinh khiết. Được coi như một thần dược giúp tái tạo cơ thể và cải thiện làn da, giúp da của bạn luôn khỏe mạnh tràn đầy nam tính.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

2.Nhóm thực phẩm cần loại bỏ trong thực đơn của bạn

Nhóm thực phẩm từ sữa

Mặc dù sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng với những bạn da dầu thì nó không phải là loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng. Các sản phẩm từu sữa có chứa dầu và hormone cao, do vậy sẽ tác động khủng khiếp đối với da nhờn, mụn trứng cá và khiến da lão hóa nhanh chóng.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Nhóm đồ uống chứa cồn, chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas và cafe cũng gây nguy hại đến sức khỏe và làn da của bạn. Chúng khiến cơ thể bạn mất nước và tiết nhiều bã nhờn, tạo điều kiện cho mụn phát triển nhanh chóng.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Carbonhydrate xấu và thực phẩm nhiều đường

Các loại ngũ cốc đã qua chế biến như mỳ tôm, nui, bột mỳ, bánh quy, và bánh ngọt có hại với da của bạn. Trong quá trình chế biến nó mất đi một phần chất xơ khiến cho da tiết nhiều dầu hơn và làm tăng lượng đường trong máu, gây hại cho cơ thể.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Chất béo có hại

Các loại chất béo bão hòa có trong các loại thịt đỏ (bò, cừu), bơ, kem, phô mai,…dẫn đến tình trạng tiết dầu dư thừa. Các loại thực phẩm chiên rán vị mặn như gà rán, khoai tây chiên,..cũng có tác động xấu tới làn da của bạn.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Đồ ăn cay nóng

Ăn đồ cay nóng quá nhiều sẽ khiến cơ thể nóng, khó tiêu, gây nên tình trạng mụn nhọt và tình trạng bã nhờn thêm trầm trọng hơn.

Da dầu nên và không nên ăn gì?

Trên đây là những thực phẩm nên và không nên khi bị da dầu. Các bạn nam nên có thực đơn ăn uống phù hợp nhiều rau củ quả thuộc nhóm có lợi để giảm thiểu tình trạng bã nhờn, cho bạn một làn da sáng khỏe nam tính và một sức khỏe tốt nhé!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *