Cùng 30Shine phối đồ giữ ấm mà vẫn đẹp trai

Thời tiết miền Bắc đang vào những ngày lạnh nhất mùa đông. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều cuộc hẹn, liên hoan. Vậy hãy cùng 30Shine tìm cách mặc sao cho vừa ấm, vừa đẹp bạn nhé!

Mục lục

Những items không thể thiếu trong tủ đồ ngày đông

Cùng 30Shine phối trang phục mùa đông

  • Áo phông basic (cổ tròn hoặc cổ chữ V)
  • Áo giữ nhiệt Heat-tech
  • Áo sơ mi down-button (chất liệu len hoặc flannel)
  • Áo sweater (chất liệu len hoặc nỉ)
  • Áo phao dáng ngắn
  • Áo khoác các loại (áo bomber, áo thể thao, áo lông vũ,…)
  • Áo khoác phủ bên ngoài (dạ, len,…)

Ngoài các items cơ bản trên, bạn có thể bổ sung một số loại phụ kiện. Chúng sẽ giúp cơ thể ấm áp mà cũng không kém phần phong cách. (Gợi ý: găng tay, khăn len,…)

Cùng 30Shine khám phá công thức ‘layer’ bộ trang phục mùa đông

Gợi ý của 30Shine là bạn hãy chọn các loại quần áo có tone màu neutral (tự nhiên) để dễ dàng kết hợp. Các tone màu được gợi ý: xám lông chuột, xanh, ghi, đen,…

Khi nhiệt độ ngoài trời trên 20 độ C

Với nhiệt độ như vậy, bộ trang phục lý tưởng có thể chỉ cần 2 lớp. Gợi ý của 30Shine là công thức: Áo sơ mi down-button + áo khoác.

Áo sơ mi down-button là loại áo sơ mi có cúc ở dưới cổ áo. Cúc này giúp cổ áo được cố định, tạo nên form đứng cho áo. Áo sơ mi trơn, một màu sẽ là lựa chọn an toàn. Nếu bạn muốn thêm một chút trẻ trung, năng động, có thể lựa chon áo down-button kẻ caro với chất liệu len, flannel.

Gợi ý trang phục cho ngày trên 20 độ

Áo khoác trong trường hợp này có thể thay đổi linh hoạt. Tuỳ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu của áo sơ mi bên trong mà bạn có thể lựa chọn áo khoác cho phù hợp. Ví dụ như áo vest, áo khoác thể thao, áo bomber,…

Khi nhiệt độ từ 10-20 độ

Lúc này, một bộ trang phục có 3 lớp sẽ là lí tưởng. 30Shine gợi ý bạn phối bộ trang phục theo công thức: sơ mi down-button + sweater + áo khoác. Bộ trang phục này sẽ giúp tổng thể vừa casual vừa năng động, cá tính.

30Shine cũng gợi ý bạn một mẹo nhỏ để kết hợp màu cho các món đồ. Dưới đây là bánh xe màu sắc (color wheel). Để an toàn, hãy lựa chọn các màu cạnh nhau hoặc màu đối nhau trong vòng tròn.

Bánh xe màu sắc (color wheel)

Khi nhiệt độ từ dưới 10 độ

Đây là kiểu thời tiết thích hợp với để mặc khoảng 4-5 lớp áo. Bạn có thể phối đồ theo công thức áo sơ mi + sweater + áo phao down puffer + áo khoác. Để đảm bảo cơ thể luôn ấm, đừng quên kết hợp thêm các loại áo heat-tech giữ nhiệt. Nếu không có sản phẩm này, thì một chiếc áo phông cổ V hoặc cổ tròn cũng có thể giúp ích.

Trang phục 4-5 lớp áo phù hợp với ngày dưới rét dưới 10 độ

Khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ, đừng quên sử dụng khăn và găng tay để giữ ấm. Khăn và găng tay bạn nên chọn là loại có màu neutral như nâu, xám, đen, trắng,… để phù hợp với với mọi loại trang phục.

Một tip nho nhỏ là khi “layer” bộ trang phục, bạn nên hạn chế để các lớp bên trong bị lộ ra ngoài quá nhiều. Điều này có thể làm tổng thể bộ đồ trông lôi thôi, kém thẩm mĩ.

Trên đây là những công thức phối đồ cơ bản của 30Shine mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo trong mùa đông này. Và cũng đừng quên tham khảo các kiểu tóc phù hợp với các bộ trang phục trên nhé!