Cùng 30Shine bắt trend Suspenders cho năm 2019

Năm 2019 đã đến, cũng là lúc bạn cần refresh lại tủ đồ để bắt kịp xu hướng. Thời trang thực chất là sự quay vòng. Hãy cùng 30Shine bắt trend cho năm 2019 với sự trở lại của Suspender nhé!

Mục lục

Suspender là gì?

Suspender là loại dây đeo quần của nam giới. Suspender xuất hiện từ những năm đầu của thế kỉ 18 tại các quốc gia châu Âu như Anh, Pháp,… Khi sử dụng suspender, tổng thể bộ trang phục sẽ sang trọng mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho người mặc. Năm 2019 báo hiệu sự quay trở lại của loại phụ kiện này. Có lẽ, đã đến lúc để chiếc thắt lưng được nghỉ ngơi và thay bằng một chiếc suspender trong tủ đồ.

Cùng 30Shine chọn suspender đón Tết

30Shine bật mí cách kết hợp Suspender với các kiểu trang phục

Một chiếc suspender có thể kết hợp với rất nhiều kiểu trang phục khác nhau. Kiểu kết hợp khá an toàn, truyền thống là dùng suspender với các bộ trang phục trang trọng, lịch sự. Phụ kiện này được dùng bên ngoài áo sơ mi sẽ giúp bạn trông chững chạc và lịch lãm hơn rất nhiều.

Thông thường, suspender sẽ được kết hợp với các loại quần từ cạp thường đến cạp cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phá vỡ khuôn mẫu với suspender thì cũng hoàn toàn có thể. 30Shine gợi ý bạn sử dụng phụ kiện này với một chiếc quần cạp thấp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm được sự phá cách và phóng khoáng với suspender. Ai nói rằng bạn không thể mặc suspender với một chiếc quần jeans, phải không?

Tóm lại, bạn có thể kết hợp loại phụ kiện này với bất cứ kiểu quần nào có trong tủ đồ. Tuy nhiên, hãy lưu ý một số gợi ý dưới đây của 30Shine để không “làm quá” nhé!

Lựa chọn suspender cùng 30Shine

Kiểu dáng

Các loại suspender phổ biến

Nếu phân loại theo kiểu dáng, thì có 2 loại suspender chủ yếu là Y-shape và X-shape. Như tên gọi của mình, từng loại sẽ xuất hiện theo dạng chữ Y hoặc X ở sau lưng của bạn. Ngoài ra, còn một loại suspender ít phổ biến hơn gọi là H-shape

Kích cỡ

Suspender có rất nhiều kích cỡ khác nhau, giao động từ 0.5-2 inch. Đối với người mới bắt đầu, lựa chọn 1 chiếc suspender có kích thước trung bình (1.25 – 1.5 inch) sẽ là lựa chọn an toàn. 30Shine cũng khuyên bạn nên chọn kích thước suspender tỉ lệ thuận với dáng người. Tức là, người càng to thì càng nên chọn suspender có bản rộng. Các loại suspender này cũng phù hợp hơn trong các dịp đặc biệt, trang trọng, lịch sự.

Một chiếc suspender bản hẹp (0.5 – 1 inch) lại phù hợp hơn với những bộ trang phục hằng ngày. Lúc này, đây sẽ là loại phụ kiện “nhỏ mà có võ”. Nó sẽ giúp bộ trang phục thông thường có điểm nhấn và bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

Móc cài

Phần để cài suspender vào cạp quần có thể ở dạng cúc cài hoặc kẹp (button và clip). Suspender có cúc cài là lựa chọn an toàn và tinh tế hơn. Tuy nhiên, không phải chiếc quần tây hay quần jeans nào cũng được thiết kế có khuyết để cài khuy suspender. Lúc này thì suspender với kẹp lại phát huy sức mạnh.

Màu sắc và chất liệu

Lưu ý khi chọn suspender

Có rẩt nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau dành cho những chiếc suspender. Tuy nhiên, bạn cần cực kỳ cẩn trọng khi lựa chọn màu sắc và chất liệu cho loại phụ kiện này. Màu của suspender vải phải tương phản với màu của áo. Nếu chọn suspender da, đừng quên mang theo một đôi dày da cùng màu. Bạn cũng có thể dùng thêm một chiếc cavat/nơ nếu muốn mình trông thật “ngầu” nhé!

Suspender là loại phụ kiện sẽ giúp bộ trang phục của bạn vừa cổ điển, mà vẫn thấm đẫm hơi thở hiện đại. Để trông thật bảnh bao với chiếc suspender, đừng quên tới gặp các chuyên gia ở 30Shine để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất nhé!