Có nên nhuộm tóc cho các cậu bé khi tuổi còn nhỏ?

Khi cậu bé đòi nhuộm tóc, nhiều bố mẹ sẽ chiều theo sở thích của con vì nghĩ suy nghĩ một chút màu sắc không gây hại gì. 30Shine cho rằng phụ huynh nên xem xét các nguy cơ khi nhuộm tóc cho con nhỏ.

Các kiểu tóc đẹp cho bé trai đến trường.

Các cậu bé dù nhỏ tuổi nhưng vẫn có gu ăn mặc và sở thích riêng. Không lạ khi bé trai muốn nhuộm tóc để trông giống một thần tượng hoặc nổi bật với bạn bè. Trong trường hợp này, thường nảy sinh hai hướng: Một là, các bậc phụ huynh cấm tiệt con “đua đòi”. Hai là, các phụ huynh chiều tùy ý con muốn.

Mái tóc non trẻ của cậu bé dễ hư tổn dưới tác động của các hóa chất làm tóc. Da đầu trẻ trai cũng nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn. 30Shine khuyến cáo các bố mẹ nên xem xét kỹ độ tuổi của con mình trước khi quyết định cho nhuộm hay không. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, không nên để trẻ nhuộm tóc trước 16 tuổi.

Mục lục

Tác động tiêu cực của hóa chất nhuộm tóc

Tóc cậu bé dễ bị hư tổn dưới tác động của hóa chất nhuộm

Các thành phần trong sản phẩm tạo kiểu có thể gây vấn đề về tóc, da đầu và đường thở ở trẻ em. Những hóa chất này rất khắc nghiệt và dễ là hỏng tóc. Ví dụ, amoniac, hydrogen peroxide và paraphenylenediamine thường có trong thuốc nhuộm tác động xấu đến kết cấu tự nhiên của tóc. Da đầu kém khỏe mạnh không thể mọc ra tóc tốt.

Nếu bạn muốn để con thay đổi màu tóc, ghi nhớ rằng thuốc nhuộm vĩnh viễn có thể thay đổi hoàn toàn tóc cậu bé từ ngoài vào trong. Ngoài ra, mùi hóa chất gây nhiều nguy cơ lên đường thở của trẻ nhỏ, đặc biệt với trẻ bị hen suyễn.

Kỹ thuật nhuộm cũng ảnh hưởng đến tác động của thuốc lên mái tóc cậu bé. Các stylist tại 30Shine luôn biết cách nhuộm hợp lý cho các cậu bé. Hạn chế làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên trên tóc trẻ.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc tạm thời an toàn

Có nhiều thuốc nhuộm tạm thời thích hợp cho bé trai

Các bố mẹ có thể “chiều” con bằng cách cho cậu bé nhuộm tóc tạm thời. Xu hướng tóc luôn luôn thay đổi, suy nghĩ của trẻ con cũng vậy. Cậu nhóc nhà bạn hoàn toàn có thể muốn nhuộm một màu khác vào tuần sau. Những loại thuốc nhuộm tóc tạm thời là giản pháp an toàn nhất cho các tiểu soái ca.

Nhiều loại thuốc nhuộm tạm thời từ thảo mộc hay trà lên màu đẹp như thuốc vĩnh viễn. Chỉ là nó nhanh bay màu hơn, sau vài lần gội đầu. Bạn cũng có thể tự chế thuốc nhuộm tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên.

30Shine gợi ý, bạn có thể thử một vùng nhỏ thuốc nhuộm vĩnh viễn trên tóc bé. Bài kiểm tra cho thấy có xảy ra kích ứng hay tác dụng phụ tiêu cực nào không.

Trẻ nhỏ thì không tẩy tóc

Nên để trẻ nhuộm các màu không cần dùng nhiều hóa chất

Tẩy tóc là quá trình tác động hóa chất cực mạnh. Tóc sau tẩy trắng rất dễ bị khô sơ và chẻ ngọn. Bố mẹ có thể chấp thuận cho con nhuộm tóc vĩnh viễn, nhưng tốt nhất không nhuộm các màu yêu cầu phải tẩy tóc. Mái tóc nhuộm nâu khói có thể khiến con bạn trông thật thời trang và nổi bật. Nhưng về lâu dài, nhiều nguy cơ nảy sinh. Với bé trai nhỏ tuổi, quan trọng nhất là giữ mái tóc tốt khỏe. Tiếp đó là vẻ trong sáng, sinh động của trẻ con, đừng cố chấp chạy theo trend.

Bạn muốn soái ca nhí sở hữu mái tóc hợp tuổi và hợp thời? Đặt lịch cho con ngay  tại 30Shine – con sẽ có kiểu tóc xinh trai, bố mẹ có thêm bí quyết chăm sóc tóc và da cho bé.

Nguồn: Good Housekeeping