Có nên “cạo” tóc cho bé trai vào mùa nóng?

Vào mùa nắng nóng, không ít phụ huynh chọn cách cạo tóc cho bé trai. Vì các bé thường nô đùa và ra nhiều mồ hôi. Điều đó gây ngứa và khó chịu cho các bé. Nhưng điều đó liệu có tốt cho bé trai, hãy cùng 30Shine tìm hiểu.

Mục lục

Mùa nóng – mùa “cạo” tóc cho bé trai

co-nen-cao-toc-cho-be-trai

Cạo tóc cho bé trai là thói quen của nhiều phụ huynh. Nhưng liệu nó có tốt cho các bé?

Cứ đến những ngày nắng nóng, nhiều bà mẹ lại dắt con mình ra các tiệm cắt tóc với chỉ môt yêu cầu là cạo trọc mái tóc của các cậu con trai. Đây không chỉ là thói quen của các phụ huynh mà còn là những quan niệm của ông cha để lại. Ngay từ khi mới sinh ra, nếu trẻ tóc mọc không đều hay tóc thưa thì ông bà đều khuyên cạo tóc của bé đi để mọc lên lứa mới. Mái tóc đầu tiên của bé thường được gọi là tóc máu. Ngay ở ngày nay các phụ huynh vẫn tin vào chuyện đó. Vì vậy có vấn đề gì với mái tóc của các cậu con trai, các phụ huynh luôn chọn cách cạo trọc đầu để giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn lẹ.

Cạo tóc cho bé trai, lợi trước mắt, nguy hại về sau

Theo các chuyên gia, việc cạo tóc cho trẻ sơ sinh là không cần thiết. Vì tóc dày hay cứng cáp là tùy thuộc vào gen di truyền và dinh dưỡng. Việc cạo tóc và các lứa tóc ra sau không hề thay đổi bản chất của mái tóc. Khi mới sinh ra hộp sọ của trẻ chưa hoàn toàn hoàn thiện. Nên rất cần mái tóc để giữa ấm và bảo vệ. Thậm chí nếu không may làm xước da của bé sẽ rất nguy hiểm vì trẻ còn yếu. Vì vậy không cần thiết để cạo đầu cho bé trai khi mới sinh.

Tương tự như vậy. Các bé trai lớn hơn một chút từ 3 tuổi trở lên cũng không nên cạo tóc cho bé trai. Cái lợi trước mắt là các bé sẽ thoải mái vận động và tiết kiệm thời gian tắm rửa. Nhưng cái hại về sau là các bé sẽ dễ bị đổ bệnh khi không có mái tóc che nắng cho đỉnh đầu. Đôi khi việc bé bị ngứa là do nhiều nguyên nhân khác như dầu gội đầu không hợp, nước bị ô nhiễm, gối bị nấm…

Cạo tóc dễ khiến các bé tự ti và bị bạn bè trêu trọc

co-nen-cao-toc-cho-be-trai

Các bé dễ tự ti khi có mái tóc khác biệt so với bạn bè

Việc cạo tóc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ. Mà còn ảnh hưởng một phần đến tâm lý trẻ. Trẻ rất dễ bị bạn bè trêu trọc với mái tóc khác biệt. Dần dần nó sẽ trở thành một sự ám ảnh trong bé. Và không phải bé trai nào cũng thích cạo tóc. Vì vậy trước khi thực hiện, phụ huynh cần phải thương lượng trước với bé. Và giúp bé chuẩn bị tâm lý.

Chọn nơi cắt tóc chuyên nghiệp để bảm bảo an toàn cho trẻ

cao-toc-cho-be-trai

Có rất nhiều kiểu tóc vừa đẹp và thoáng mát cho các bé trai mà phụ huynh có thể tham khảo

Nếu con bạn đang gặp vấn đề với mái tóc. Hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia tóc. Có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với các bé, những kiểu tóc gọn gàng và thoáng mát. Nếu vẫn muốn cạo tóc cho bé trai, đừng cạo quá sát da đầu. Hãy chắc chắn rằng các dụng cụ được vệ sinh sạch sẽ và trong quá trình cạo các bé không bị xây xước gì. Tốt nhất hãy chọn một Salon uy tín và chuyên nghiệp. Salon 30Shine tự hào là nơi cắt tóc cho bé trai uy tín nhất. Với dịch vụ chuyên nghiệp và không gian sang trọng chắc chắn 30Shine sẽ không làm bạn thất vọng.