Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Để xác định tần suất bao lâu bạn nên đi cắt tóc thì điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hầu hết các chàng trai đều yêu thích việc cắt tóc, nó làm cho họ cảm thấy thật phong cách, mới mẻ và tự tin sau khi bước ra từ tiệm làm đầu. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mái tóc của mình như này trông có ổn không, đã đến lúc phải đi cắt hay chưa thì 30Shine sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên để bạn có thể cân nhắc nhé!

Thời gian giữa mỗi lần cắt tóc là bao lâu?

Tốc độ mọc tóc trung bình của mỗi người là từ 1-2cm mỗi tháng và con số này còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, kiểu tóc bạn đang có và lối sống của bạn. Nếu bạn khỏe mạnh thì tóc của bạn đang phát triển với tốc độ tối đa. Còn nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, ít vận động lại hay gặp stress hoặc đang bị rụng tóc thì tốc độ phát triển của tóc sẽ chậm hơn. Ngoài ra, sự thay đổi này cũng phụ thuộc vào kiểu tóc mà bạn đang để tuỳ theo độ dài ngắn khác nhau.

Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Ví dụ, nếu bạn hay để kiểu Buzz Cut, Crew Cut hay Textured Crop với phần mai hai bên được cạo sát thì bạn nên đi cắt tóc thường xuyên. Vì khi phần tóc ở hai bên mọc dài ra như vậy sẽ dẫn đến làm hỏng mất kiểu dáng tóc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có một mái tóc mà phần trên có độ dài vừa phải và hai bên mai cũng không cạo quá sát mà chỉ là những đường cắt thông thường xuôi về sau gáy thì khi tóc dài hơn một tý cũng không ảnh hưởng gì đến vẻ ngoài của bạn cả. Bạn có thể sử dụng sáp vuốt tóc để tạo kiểu tóc yêu thích khi mái tóc dài ra mà chưa đi cắt được. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như sáp vuốt tóc Glanzen, sáp Reuzel bạc, Reuzel Pink Grease Heavy Hold, sáp Reuzel xám.

Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Nói chung, tần suất cho việc cắt tóc của bạn sẽ phụ thuộc vào độ dài của tóc, ngân sách bạn có và kiểu dáng tóc mà bạn mong muốn. Đối với những chàng trai tóc ngắn thì bạn nên đến tiệm hớt tóc ít nhất 1 tháng 1 lần. Thời gian từ 1-2 tháng dành cho những người có mái tóc có chiều dài trung bình, và từ 3-6 tháng dành cho những anh chàng thích nuôi tóc dài. Với những chàng trai có kiểu đầu Undercut thì khi tóc của bạn dài ra trông chúng sẽ rất lộn xộn, không vào nếp, vậy nên đừng quên tìm đến thợ cắt tóc càng sớm càng tốt để giữ lại dáng cho mái tóc. Bạn có thể tham khảo thêm cách vuốt sáp tóc nam Undercut để tút lại vẻ đẹp trai vốn có của mình nhé!

Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Cuối cùng, khi bạn cần tham dự các sự kiện lớn như đi đám cưới, phỏng vấn xin việc, đi sinh nhật hoặc tới một lễ kỷ niệm đặc biệt nào đó thì lời khuyên cho bạn là nên đi cắt tóc vài ngày trước đó. Việc này sẽ giúp sớm định hình kiểu tóc của bạn và bạn sẽ có được nhiều sự chuẩn bị cho mái tóc của mình hơn.

Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Chuẩn bị gì trước khi cắt tóc?

Khi bạn đã quyết định cắt tóc, bạn nên dành thời gian để nói chuyện với thợ cắt tóc của mình về kiểu tóc mà bạn mong muốn. Một số chàng trai vẫn còn băn khoăn hoặc cảm thấy không thoải mái vì họ không biết nên yêu cầu cắt một mái tóc cụ thể như thế nào, họ cũng không biết cách diễn tả những thuật ngữ tóc sao cho phù hợp, và điều này khiến họ lo lắng.

Cánh mày râu bao lâu thì nên đi cắt tóc một lần?

Cách nhanh nhất để có được một mái tóc theo ý muốn là bạn hãy đưa cho thợ cắt tóc của mình những bức ảnh về các kiểu tóc mà bạn thích rồi sau đó hãy xin họ lời khuyên. Một thợ làm tóc giỏi sẽ cho bạn biết liệu kiểu tóc này và phong cách này có phù hợp với bạn hay không, thậm chí họ còn hướng dẫn bạn cách chăm sóc tóc với các sản phẩm tạo kiểu sao cho đạt hiệu quả cao nhất nữa.

Để được tư vấn một cách cụ thể hơn, đơn giản nhất là bạn hãy click vào nút đặt lịch ngay phía dưới để gặp gỡ với những stylist cực đỉnh của 30Shine nhé!

Nguồn: Menshairstylestoday

Có thể bạn quan tâm:

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *