Chọn mỹ phẩm phù hợp với da – chọn thế nào mới đúng?

Chọn mỹ phẩm phù hợp với da luôn là vấn đề muôn thuở của nam giới. Bởi các anh em thường không có nhiều kiến thức nên rất khó khăn trong việc chọn sản phẩm phù hợp. Nếu các bạn cũng đang rơi vào tình trạng như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chỉ với các mẹo nhỏ bạn sẽ biết ngay cách chọ mỹ phẩm phù hợp với da.

Mục lục

Xác định được loại da, tình trạng da của mình 

Để chọn được mỹ phẩm phù hợp thì bạn phải xác định đúng loại da cũng như tình trạng da của mình. 

Thông thường da chúng ta chia thành 4 loại: Da khô, da thường, da hỗn hợp và da dầu. Cách xác định da thì rất đơn giản và không tốn công sức. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt và đi ngủ thôi, kết quả sẽ đến vào sáng hôm sau. 

Nếu thức dậy bạn cảm thấy da không khô và dầu, bạn đã may mắn sở hữu làn da thường. Da thường là loại da khá dễ tính, không phải chăm sóc vất vả. 

Nếu bạn cảm thấy da mình khô, bong tróc  thì có nghĩa là da bạn thuộc loại da khô. Ngược lại, nếu da mặt bóng loáng thì da bạn là da dầu. Cuối cùng, nếu bạn thuộc da hỗn hợp thì vùng chữ T sẽ đổ dầu, vùng da còn lại khô . 

Cũng đừng quên xác định thêm tình trạng da ví dụ như: da có bị mụn hay mất nước hay không.

Chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da, tình trạng da

Sau khi xác định được loại da của mình rồi thì sẽ dễ dàng để bạn chọn cho mình loại mỹ phẩm phù hợp. 

Nếu da thường thì bạn sẽ không quá khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm. Vì đây là loại da lành tính, không dễ bị kích ứng nên phù hợp hầu hết với các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn bỏ bê không cần chăm sóc thì da sẽ lão hoá rất nhanh. Bạn vẫn nên thực hiện các bước skin care cơ bản: sữa rửa mặt – tẩy tế bào chết – kem chống nắng – dưỡng da,… giống như các loại da khác.

Đối với da khô

Da khô thì bạn nên sử dụng những loại mỹ phẩm cấp ẩm vì da khô là do thiếu dầu. Một sản phẩm mà 30Shine luôn review cho các bạn da khô đó là sữa rửa mặt farcom hạt lựu. Đây là loại sữa rửa mặt mà tới 93% thành phần từ thiên nhiên nên rất lành tính. Dòng sữa rửa mặt này không làm khô, kít da sau khi rửa nên rất phù hợp với các bạn da khô. Hơn nữa nó còn có những hạt matxa li ti rất tốt trong việc lấy đi các tế bào chết, lớp da bong tróc. 

Đối với da dầu

Trong khi đó, đối với mỹ phẩm phù hợp với da dầu bạn nên chọn những loại mỹ phẩm kiềm dầu. Sữa rửa mặt Dabo là loại srm rất phù hợp với da dầu vì nó có khả năng làm sạch sâu, mạnh, ngoài ra các hạt li ti còn giúp đánh bay bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Nó còn có khả năng kiềm dầu rất tốt nữa. Sau khi rửa xong mặt rất thoáng mát. Giá cũng chỉ 125k thôi mà tới 120ml, rất hợp lý. 

Đối với da hỗn hợp

Để chọn mỹ phẩm cho da hỗn hợp thì sẽ phức tạp hơn một chút, bạn cần sử dụng loại mỹ phẩm trung tính để có thể phù hợp với 2 vùng da, hoặc nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm khác nhau cho vùng da dầu chữ T và vùng da khác.

Lưu ý đến tình trạng da

Đừng quên lưu ý đến tình trạng da của bạn khi chọn mỹ phẩm. Nếu da bạn bị mụn hoặc da nhạy cảm, nên lựa chọn những sản phẩm ngăn ngừa mụn, có độ pH khoảng 5.0 – 5.5 để không gây kích ứng, tốt hơn hết bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Nếu như bạn hay theo dõi kênh 30Shine TV trendy trươc đây thì chắc chắn các bạn cũng không còn lạ gì với sữa rửa mặt elfa kháng khuẩn. Đây là dòng sữa rửa mặt rất phù hợp với các bạn da nhạy cảm và da mụn. Còn nếu da mất nước thì bạn nên chọn sản phẩm cấp nước và ẩm phù hợp. 

Và để chọn đúng sản phẩm, thì điều đầu tiên bạn cần đó là đọc thông tin trên sản phẩm. Bạn nên đọc xem những sản phẩm này phù hợp với loại da nào. Ngoài ra, cũng không nên bỏ qua việc đọc thành phần trong các sản phẩm.

Không phải cứ đắt đã là mỹ phẩm tốt

Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó là có suy nghĩ cứ đắt là tốt. Tuy nhiên, nếu bạn mua mỹ phẩm đắt tiền mà không phù hợp với da bạn thì cũng không đem lại hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho da. Nên hãy vậy dụng 2 mẹo phía trên để chọn mỹ phẩm phù hợp và chi tiêu đúng cách. 

Bạn cũng cần phân biệt mỹ phẩm đắt tiền không có nghĩa là mỹ phẩm cao cấp. Nhiều mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường có giá rất cao nhưng không có nghĩa là hàng chất lượng. Bạn nên chọn những địa điểm, nhà phân phối uy tín để mua mỹ phẩm, thông thường công ty này sẽ có giấy chứng nhận nguồn gốc của hàng hoá và hoá đơn từ hãng.