Chọn kiểu tóc nam đẹp với 5 bước xác định hình dạng khuôn mặt ( phần 2)

Với phần 1 thì 30Shine đã giúp các chàng các bước để lấy các kích thước có trên gương mặt của mình. Vậy những thông số đó nói lên điều gì về hình dạng khuôn mặt của nam giới. Hãy cùng 30Shine đi nốt chặng đường và chọn ra các kiểu tóc nam đẹp cho riêng mình nhé.

Mục lục

1. Hình dạng khuôn mặt nam giới.

Sau khi đã có các kích thước trên gương mặt của nam giới chúng ta sẽ xác định xem gương mặt đó mang hình dạng gì. Để từ đó có thể có kiểu tóc nam đẹp cho các chàng trai.

  • Hình trái xoan: Chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng của xương gò má và trán lớn hơn đường viền góc của hàm được làm tròn chứ không phải sắc nét.
  • Hình vuông: Chiều dài khuôn mặt, 2 bên gò má và trán có kích thước bằng nhau.
  • Tròn: Là gương mặt không có góc cạnh của hai bên gò má và phần cằm thon tròn.
  • Kim cương: Chiều dài khuôn mặt lớn nhất sau đó, theo thứ tự giảm dần: xương gò má, trán và nhỏ nhất là hàm, cằm nhọn.

2. Các kiểu tóc phù hợp với gương mặt nam giới

Khi đã tìm ra được hình dạng khuôn mặt thì hãy tự tìm cho mình những kiểu tóc phù hợp với mình ngay đi.

2.1, Kiểu tóc nam đẹp phù hợp với gương mặt hình trái xoan

Mặt trái xoan được coi là khuôn mặt lí tưởng cho phụ nữ tuy nhiên nó không phải là hình dạng tốt nhất chon nam giới. Chàng có gương mặt hình trái xoan nên để những kiểu tóc cổ điển ngắn ở sau và hai bên, hơi dài hơn ở phần phía trên cùng.

Một số kiểu tóc phù hợp: Undercut, Quiff, Sport,…

Kiểu tóc dành cho gương mặt trái xoan

Kiểu tóc dành cho gương mặt trái xoan

2.2, Kiểu tóc nam đẹp phù hợp với gương mặt hình vuông

Đàn ông sở hữu gương mặt vuông thường tạo được cảm giác mạnh mẽ đầy nam tính. Với đường nét ở cằm và đường chân tóc ở trán hình thành nên gương mặt vuông. Chọn kiểu tóc cho chàng có gương mặt vuông đồng nghĩa với tìm cách làm mềm mại đường nét gương mặt cho hài hòa hơn. Kiểu tóc cần sự cắt lớp theo hướng giúp gương mặt trông dài hơn. Đừng cắt tóc ngang trán và tránh kiểu tóc có rẽ ngôi giữa. Kiểu tóc thường được dùng là: Undercut, Quiff, Sport.

Kiểu tóc dành cho gương mặt hình vuông

2.3, Kiểu tóc nam đẹp phù hợp với gương mặt tròn

Mặt tròn là gương mặt có cằm tròn, không có đường nét và góc cạnh rõ ràng. Chính vì vậy việc bạn làm là nên để một kiểu tóc có thể che bớt gương mặt giúp gương mặt nhỏ hơn.

Kiểu tóc phù hợp với gương mặt tròn là kiểu : Mohican, kiểu vuốt dựng, Sport, Quiff, Undercut.

Kiểu tóc dành cho gương mặt tròn

Kiểu tóc dành cho gương mặt tròn

2.4, Kiểu tóc nam đẹp phù hợp với gương mặt kim cương

Đàn ông có gương mặt hình kim cương có phần xương gò má rộng và nổi bật trong khi trán và cằm lại có phần hẹp hơn.

Với kiểu gương mặt hình kim cương, các chàng nên chọn kiểu tóc giúp làm rộng phần trán, cằm trong khi làm hẹp lại phần xương gò má. Kiểu tóc vuốt dựng như kiểu side part và các biến thể của nó là lựa chọn lí tưởng. Một điều chú ý nữa là khuôn mặt kim cương thường tạo cảm giác sắc cạnh. Biện pháp dành cho bạn là nên uốn xoăn nhẹ để tạo cảm giác mềm mại và dễ tạo kiểu.

Kiểu tóc dành cho gương mặt kim cương

Kiểu tóc dành cho gương mặt kim cương

Trên đây là tổng hợp một số hình dạng khuôn mặt của phái manh. Hy vọng bài viết này sẽ khiến các chàng hiểu rõ hơn và lựa chọn được kiểu tóc phù hợp.

Nếu bạn nào chưa biết hình dạng khuôn mặt của mình thì xem ngay phần 1 tại đây. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các kiểu tóc được các chân sút hàng đầu thế giới ưa thích tại blog 30shine.

Nguồn: The Guardian