Chọn kiểu tóc nam đẹp với 5 bước xác định hình dạng khuôn mặt ( P1)

Nhiều chàng trai đến salon thường nghe tư vấn của stylist rằng kiểu tóc nam đẹp này phù hợp với gương mặt của mình. Tuy nhiên chắc hẳn rất nhiều người đang không hiểu tại sao nó phù hợp với gương mặt của mình và hình dạng gương mặt mình thuộc loại nào. Tiến hành thực hiện ngay 5 bước dưới đây để xác định hình dạng gương mặt phái mạnh nhé.

Mục lục

Bước 1: Các công cụ phù hợp

Cùng chuẩn bị công cụ để có thể tiến hành xác định hình dạng khuôn mặt của mình. Hãy tự trang bị cho mình một thước đo băng linh hoạt, giống như loại được thợ may sử dụng.

Sau đó, lấy một cuốn sổ ghi chép và đứng trước một tấm gương tiến hành đo các kích thước giúp xác định hình dạng gương mặt mình.

Bước 2: Đo lường trán của phái mạnh

Để tìm ra hình dạng khuôn mặt bạn có, bạn cần phải tìm ra những phần nào dài, phần nào ngắn. Như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tỷ lệ khuôn mặt, cũng như ưu – nhược điểm trên mặt mình.

Hãy bắt đầu tiến hành mẹo này với mùng trán. Nên nhớ rằng bạn cần đo chiều dài của phần rộng nhất của trán. Phần này nằm ở giữa chân tóc và lông mày. Vùng trán ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có chọn được kiểu tóc nam đẹp phù hợp hay không.

Đo lường trán của bạn

Đo lường trán của bạn

Bước 3: Đo xương gò má của phái mạnh

Chiều rộng của xương gò má là đặc biệt quan trọng khi bạn muốn chọn một kiểu tóc phù hợp. Nếu xác định sai có thể bạn sẽ để lộ ra khuyết điểm mà đáng nhẽ bạn nên che nó đi. Gò má thường nằm ngay dưới góc ngoài của mỗi mắt. Dựa vào vị trí này, bạn hãy xác định hình dạng gò má của bạn để có được thông số chính xác.

Đo lường xương gò má của bạn

Đo lường xương gò má của bạn

Bước 4: Đo xương hàm của phái mạnh

Đo từ đầu cằm xuống dưới tai của bạn tại điểm mà quai hàm của bạn hướng lên trên. Đo một hàm và sau đó nhân đôi lên để có được chiều dài hàm của bạn một cách chính xác nhất.

Đo xương hàm của bạn

Đo xương hàm của bạn

Bước 5: Đo chiều dài khuôn mặt của phái mạnh

Sự khác biệt giữa một khuôn mặt hình chữ nhật và một khuôn mặt vuông là gì? Đó là chúng chênh nhau khoảng hai inch.

Để biết chiều dài khuôn mặt của bạn, hãy chạy thước đo băng từ giữa chân tóc tới đầu cằm. Đối với những người đàn ông bị thách thức về mặt nang lông do đầu cạo hoặc hói. Ước tính điểm chân tóc của bạn sẽ là nơi tóc bạn có thể mọc được của phần trước trán.

Đo chiều dài khuôn mặt của bạn

Đo chiều dài khuôn mặt của bạn

Trên đây là 5 bước bạn có thể làm để lấy số liệu trên gương mặt của mình. Nhờ vào điều này bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một kiểu tóc nam đẹp phù hợp. Nó cũng giúp bạn khoe được ưu điểm và che đi được khuyết điểm. Hãy cùng xem tiếp phần 2 để biết những kích thước bạn đo nói gì về gương mặt của bạn và kiểu tóc nào sẽ là kiểu tóc lí tưởng giúp che đi khuyết điểm và để lộ ra vẻ nam tính cho các chàng.

Nguồn:fashionbeans