Chăm sóc mỗi ngày để luôn sở hữu mái tóc uốn đẹp thời thượng

Một mái tóc uốn đẹp luôn mang đến vẻ ngoài trẻ trung, thời trang cho nam giới. Nhưng đồng thời, đây cũng là một trong những kiểu tóc “khó chiều” nhất. Những gợi ý sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc mái tóc uốn mỗi ngày.

Mục lục

Lựa chọn kĩ lưỡng sản phẩm chăm sóc

cham soc toc uon dep cho nam gioi moi ngay

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng cách giúp mái tóc uốn đẹp tự nhiên, bền lọn xoăn

Nam giới thường ngại các bước chăm sóc do khó khăn trong lựa chọn sản phẩm phù hơp. Tuy nhiên, việc lười biếng lại càng khiến mái tóc uốn thời trang của bạn nhanh hư tổn nhiều hơn. Bạn nên bắt đầu với hai loại sản phẩm chính cần lưu ý: làm sạch và dưỡng chuyên sâu

Với làm sạch, bạn nên chú trọng lựa chọn những sản phẩm dạng kem, cấp ẩm. Tóc uốn dễ chịu nhiều hư tổn sau quá trình làm hóa chất, những sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng sẽ giúp giảm thiểu tổn thương da đầu. Đồng thời, bạn cũng cần thay đổi tần suất gội đầu cho phù hợp hơn với tình trạng tóc.

Với các sản phẩm chuyên sâu cho mái tóc uốn đẹp, phục hồi và cấp ẩm là hai loại được ưu tiên hàng đầu. Sau quá trình uốn tóc, sản phẩm phục hồi sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho tóc. Đồng thời tóc cũng được cải thiện tình trạng khô xơ. Chỉ với 15-20 phút ủ, bạn đã có thể tự tin với một mái tóc khỏe mạnh.

Lưu ý khi sấy và làm khô tóc

Ảnh hưởng từ nhiệt do máy sấy gây ảnh hưởng khá lớn đến tóc, đặc biệt là tóc uốn. Trong quá trình uốn tóc, tóc đã phải qua việc biết xúc hóa chất và thay đổi cấu trúc tóc để tạo nếp xoăn. Việc sử dụng máy sấy hay tiếp xúc nhiệt thường xuyên với tóc uốn sẽ khiến việc hư tổn của tóc nghiêm trọng hơn.

cham soc toc uon dep cho nam gioi

Một mái tóc uốn đẹp bắt đầu từ những chăm sóc cẩn thận, nhẹ nhàng mỗi ngày

Để cải thiện việc này, lựa chọn tốt nhất là để tóc khô tự nhiên và vuốt tóc bằng tay. Với mái tóc nam, thời gian khô sẽ không quá bất tiện. Trong trường hợp bắt buộc cần máy sấy, hãy sử dụng thiết bị có bộ khuếch tán và chọn nhiệt độ trung bình. Không sấy tập trung một điểm quá lâu, đồng thời vuốt tóc theo chiều dưới lên như đang đẩy sóng tóc. Việc này sẽ giúp bạn có mái tóc uốn đẹp với sóng tóc tự nhiên. Một lưu ý cuối cùng, đừng chà xát tóc của bạn quá mạnh với khăn. Mọi loại tóc đều dễ gãy rụng, chẻ ngọn nếu bạn chà tóc quá mạnh. Thấm nhẹ nhàng với khăn bông mềm sẽ giúp tóc nhanh khô lại không gây hư tổn tóc.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu đúng cách

Để có mái tóc uốn đẹp, các sản phẩm tạo kiểu chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Chúng giúp mái tóc bạn luôn cố định và những lọn xoắn được bền hơn. Đặc biệt, với tóc xoăn ngắn của nam giới, sử dung gel vuốt sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trông gọn gàng hơn.

Khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu, lưu ý quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn phù hợp với chất tóc. Tùy theo lọn xoăn to hay nhỏ, chất tóc mỏng dày mà bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau. Ngoài ra, tạo kiểu cho tóc khi tóc còn chút ẩm sẽ giúp tóc bám sản phẩm và cố định được nếp tóc lâu hơn.

cham soc toc uon dep cho nam gioi moi ngay

Đẩy tóc nhẹ nhàng từ dưới lên giúp sóng tóc trông tự nhiên hơn

Nguồn: Liveabout