Chải đầu đúng cách cho bé một mái tóc đẹp khỏe mạnh

Chăm sóc tóc cho trẻ nhỏ thường khó khăn hơn vì bé vô cùng nhạy cảm. Học chải tóc đúng cách cũng giúp giữ cho bé một mái tóc đẹp, luôn bóng khỏe.

Về cơ bản, chải tóc cho bé có hai tác dụng chính: giúp tóc thẳng mượt và giữ da đầu khỏe. Nhưng da đầu bé khá mỏng và nhạy cảm hơn người lớn rất nhiều. Với mỗi mục đích, phương pháp và cách lựa chọn lược cũng đều rất khác nhau

Chải tóc giữ tóc đẹp bóng mượt

 

chai toc dung cach cho be toc dep

Chải tóc đúng cách cho bé mái tóc gọn gàng, bóng khỏe

Chải tóc để giữ mái tóc đẹp luôn gọn gàng cho bé là một hành động cực kì cần thiết. Bất kể là cho dịp đặc biệt hay chăm sóc hàng ngày, chải tóc cũng đều quan trọng. Cũng như người lớn, việc bé có một mái tóc đẹp, chỉnh tề cũng giúp bề ngoài càng đáng yêu hơn. Những bước sau sẽ giúp tóc bé luôn mượt mà lại không gây hại đến tóc.

  1. Sử dụng lược chải lông mềm: Với da đầu mỏng và nhạy cảm của trẻ em, lược chải nên thật mềm và mảnh, tránh tác động quá nhiều lực.
  2. Chải tóc hất về phía trước: Cách làm này sẽ giúp tóc bé đỡ rối và tạo độ bồng hơn.
  3. Chia tóc làm hai phần và chải trước từng phần. Tóc bé trai thường ngắn và mỏng hơn, bố mẹ có thể vừa chải vừa rẽ ngôi tạo kiểu trực tiếp
  4. Với các bé trai, có thể dùng 1 chiếc lược nhỏ và gel mềm để tạo kiểu khi ra ngoài.

Cách làm này siêu đơn giản, bố mẹ hoàn toàn có thể thực hiện giúp bé có mái tóc đẹp mỗi ngày.

Chải tóc giúp làm khỏe da đầu

chai dung cach cho mai toc dep

Da đầu khỏe mạnh giữ vai trò quan trọng trong sức khỏe chân tóc và toàn bộ da của bé. Với thể chất nhạy cảm, mọi vấn đề về da cũng dễ khiến bé khó chịu, dễ lan rộng bệnh hơn. Chải đầu đúng cách giúp da đầu cũng như tuần hoàn máu được cải thiện tốt hơn

  1. Massage da đầu: Khi tắm cho bé, nhẹ nhàng dùng nước hoặc dầu gội xoa nhẹ da đầu cho bé. Chú ý, da bé còn khá mỏng nên bạn nên xoa nhẹ, tránh việc gãi gây xước da đầu.
  2. Luôn gội đầu sạch và vệ sinh lược để da đầu bé thêm khoẻ mạnh.
  3. Chải tóc theo hướng ngược với chiều tóc mọc. Việc chải tóc này sẽ giúp kích thích chân tóc, da dầu được lưu thông máu tốt hơn.
  4. Kiểm tra lại da đầu, gội sạch những vảy gàu có thể phát hiện. Tuy nhiên, vảy gàu không thể hết ngay tức khắc, bạn cần kiên trì gội dần nhiều lần.

chai toc dung cach cho mai toc dep

Chải đầu đúng cách thường xuyên, bạn sẽ thấy da đầu và sức khỏe tổng thể bé được cải thiện đáng kể. Mái tóc đẹp của bé sẽ được nuôi dưỡng và chăm sóc cũng như nâng cao sức khỏe rõ rệt

Nguồn: Mrkidshaircuts