Cắt tóc cuối tháng, cắt luôn xui xẻo

Bạn thường thấy các quán cắt tóc thường vô cùng đông khách vào cuối tháng, đặc biệt là các quán tóc nam. Tuy nhiên, bạn không hiểu tại sao? Có phải do quan niệm dân gian rằng cắt tóc cuối tháng sẽ giúp “xua đuổi” những xui xẻo hay không? Vậy hãy cũng tìm hiểu nhé!

Hôm nay là ngày 28 tháng 9 âm, như thường lệ các tiệm tóc lại vô cùng đông đúc. Các salon tóc nam thì đặt biệt càng đông hơn. Điều này không phải là vô tình và có rất nhiều cách để giải thích.

Mục lục

Cắt tóc cuối tháng, cắt đi xui xẻo

Việt Nam là một đất nước có rất nhiều tín ngưỡng và quan niệm dân gian. Cắt tóc là một việc tuy nhỏ bé nhưng cũng có khá nhiều quy luật theo thế giới tâm linh. Từ thời xa xưa, các cụ đã luôn quan niệm cắt tóc đầu – cắt may mắn, cắt tóc cuối tháng – cắt xui xẻo. Vốn dĩ người Việt Nam luôn quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà suy nghĩ của giới trẻ cũng bị tác động khá nhiều.

Cắt tóc cuối tháng có thực sự cắt đi xui xẻo?

Cắt tóc cuối tháng có thực sự cắt đi xui xẻo?

Quan niệm cho rằng, những ngày cuối tháng khi cắt tóc cũng đồng nghĩa là cắt bỏ đi những vận đen, những điều kém may mắn của tháng trước, không để cho nó “lây lan” sang tháng sau. Đây là quan niệm dân gian nhưng được rất nhiều người tin tưởng.

Nếu nhìn nhận theo khía cạnh logic thì quan niệm này cũng rất có cơ sở. Thông thường, khi chúng ta gặp phải những điều không may mắn hoặc bị vấp ngã, việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến là làm lại điều đó. Để có một khởi đầu mới thì chúng ta cần làm mới bản thân. Và cắt tóc sẽ là điểm bắt đầu đầy lý tưởng cho hành trình này. Không giống như quần áo, chỉ đem lại cho người mặc những phong cách khác nhau. Cắt tóc, thay đổi rất nhiều diện mạo của con người. Do đó mới có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Điều này lại đặc biệt đúng với cánh mày râu – những người luôn sở hữu mái tóc ngắn, do đó dù thay đổi nhỏ thì cũng dễ nhận ra.

Do đó, quan niệm này của ông cha cũng không hoàn toàn là mê tín hoặc quá vô căn cứ như nhiều người thường đánh giá.

Chỉ còn 2 ngày nữa là sang tháng mới rồi. Bạn hãy đến ngay 30Shine để cắt tóc – cắt luôn xui xẻo đi ngay thôi!

Cắt tóc cuối tháng: vì có nhu cầu

Đấy là quan niệm dân gian, vậy còn theo thực tế thì sao? Khoa học chứng minh, tóc nam giới thường dài ra khoảng 2cm mỗi tháng. Đối với nữ giới thì điều này sẽ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, với nam giới thì đây lại là cả một vấn đề. Bởi chỉ cần vậy thôi cũng đủ khiến mái tóc tạo kiểu cầu kỳ của bạn bị phá hỏng. Đó chính là lý do khiến nam giới cần đi cắt tóc thường xuyên. Khoảng 1 tháng 1 lần.

Nam giới thường có chu kỳ cắt tóc 1 tháng 1 lần

Nam giới thường có chu kỳ cắt tóc 1 tháng 1 lần

Chu kỳ này hoàn ờn hợp lý để giải thích cho việc các chàng trai thường đi cắt tóc vào cuối tháng. Thông thường mọi người muốn có một tạo hình mới để chào đón tháng mới. Do đó, sẽ đi cắt tóc vào cuối tháng. Chu kỳ này sẽ lặp đi lặp lại ở các tháng sau.

Cắt tóc 30Shine, đẹp trai – hết xui xẻo

Nếu bạn luôn bị rơi vào tình trạng ngồi chờ hàng giờ liền mới đến lượt mình cắt tóc vào những ngày cao điểm như cuối tháng thì đừng lo, điều này sẽ không diễn ra tại 30Shine. Với “cắt tóc công nghệ” có 1-0-2, 30Shine đem đến sự tiện ích hàng đầu cho khách hàng.

Bạn chỉ cần đăng ký đặt lịch, chọn khung giờ và stylist mong muốn. Tất cả việc còn lại hãy để 30Shine lo. Bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi vì bạn đã đặt lịch trước.

Đặt lịch để cắt tóc ngay tại 30Shine

Đặt lịch để cắt tóc ngay tại 30Shine

Hơn nữa, tại đây, các stylist sẽ “biến hình” cho bạn thật sự hoàn hảo để chào đón tháng mới. Những giây phút matxa mặt đầy thưu giãn đến từ các skinner xinh đẹp. Điều này quả thật tuyệt với sau một tháng làm việc mệt nhọc.

Đến ngay với 30Shine, cắt tóc đẹp trai – cắt luôn xui xẻo nhé!