Cạo râu và những câu chuyện chưa kể

Chúng ta thường nghĩ cạo râu khá đơn giản. Tuy nhiên,cạo không đúng cách sẽ khiến bạn tự làm tổn thương chính mình. Để tránh những sai sót đó, 30Shine xin bày tỏ với các chàng những câu chuyện xoay quanh về cạo râu.

Mục lục

Tần suất cạo râu bao nhiêu là đủ ?

Sở hữu làn da nhẵn bóng, trơn mịn không râu ria là điều mà các chàng luôn mong ước. Vì vậy các bạn hay có thói quen thấy là cạo râu, dù chỉ mới nhú chút xíu. Đây là một thói quen không hề tốt cần phải sửa ngay. Bởi khi làm vậy, râu mới mọc sẽ nhanh và cứng hơn rất nhiều. Hơn nữa, những tổn thương khó tránh khi cạo chưa có đủ thời gian phục hồi. Và đó chính là lý do dẫn đến tình trạng viêm da dị ứng, gây ửng đỏ, ngứa rát.

Cạo râu với độ giãn thời gian phù hợp là tốt nhất

Cạo râu với độ giãn thời gian phù hợp là tốt nhất

Do đó, các bạn hãy nhớ rõ nguyên tắc : Tạo khoảng cách cho những lần cạo râu. Nhờ đó mà các bạn tránh được những tổn thương không mong muốn. Đồng thời để lớp râu sau mọc mềm mỏng sẽ dễ cạo hơn. Bạn cũng có thể dùng nước ấm kết hợp với kem cạo râu để tránh xâm lấn nhé.

Cạo râu bằng dao hay cạo máy?

Có rất nhiều quan điểm trái chiều nhau về việc cạo râu bằng dao hay bằng máy tốt hơn. Trên thực tế, với mỗi kiểu râu khác nhau thì bạn có những lựa chọn riêng.

Với hàm râu quai nón mạnh mẽ nam tính, cạo máy chính là lựa chọn tối ưu nhất. Những lớp râu dày rậm rạp sẽ được cạo sạch và nhanh hơn rất nhiều khi dùng cạo máy. Đồng thời bạn cũng có thể tạo dáng râu bằng máy cạo râu nữa nhé.

Tuy nhiên, với chàng có râu ria lưa thưa thì dùng dao cạo sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Sự nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi chắc chắn sẽ khiến bạn tin tưởng lựa chọn. Hơn nữa, giá thành dao cạo cũng rẻ hơn rất nhiều so với máy cạo.

Dao cạo râu Gillette Mach 3 Basic được thiết kế với hệ dao cạo 3 lưỡi tiên tiến cho đường cạo sát và êm. Giúp bạn dễ dàng cạo sạch râu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dao cạo râu Gillette Mach 3 Basic đem lại những đường cạo sát và êm

Dao cạo râu Gillette Mach 3 Basic đem lại những đường cạo sát và êm

Xác định chiều mọc của râu như thế nào?

Mặc dù quen thuộc với việc cạo râu, nhưng rất nhiều bạn vẫn xác định sai chiều mọc của chúng. Và dẫn đến tình trạng lỗ chân lông mở to khiến râu mọc ngược vào trong. Đồng thời dễ gây  những tổn thương, thậm chí là nhiễm trùng nếu không vệ sinh sạch sẽ.

Xác định chiều mọc của râu là vô cùng cần thiết

Xác định chiều mọc của râu là vô cùng cần thiết

Để xác định chiều mọc của râu, các chàng có thể làm theo cách sau. Trước tiên là dùng tay đưa qua đưa lại chỗ râu mọc và cảm nhận. Nếu thấy râu không phẳng mịn theo chiều xuôi, các lỗ chân lông và râu ngược lại chiều xoa tay thì hướng đó là hướng ngược râu mọc.

Có nên sử dụng kem cạo râu hay không?

Các chàng thường lười biếng bỏ qua lớp kem cạo để đốt cháy giai đoạn. Tuy nhiên, đây là sai lầm vô cùng lớn đem lại hậu quả nghiêm trọng.

Kem cạo râu chính là lớp bảo vệ tối ưu nhất dành cho bạn

Kem cạo râu chính là lớp bảo vệ tối ưu nhất dành cho bạn

Bạn có thể hiểu đơn giản lớp kem cạo như một lớp bảo vệ bên ngoài da khi cạo. Nếu không có chúng, bạn rất dễ bị dao cứa xước da, gây dị ứng nhiễm trùng. Thay vào đó, lớp kem cạo râu sẽ làm râu bạn mềm hơn. Đồng thời tạo lớp bảo vệ, tránh để dao cạo xâm lấn vào vùng da.

Vì vậy, các chàng không nên bỏ qua công đoạn dùng kem chuyên dụng khi cạo râu nhé.

Vệ sinh sau cạo có cần thiết hay không?

Sau khi cạo, những tổn thương không tránh khỏi cần được chăm sóc cẩn thận để phục hồi. Do đó bước vệ sinh sau cạo râu là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng giàu vitamin E, B3,.. bổ sung độ ẩm cho da.

 

Vệ sinh sạch sẽ sau cạo sẽ giúp bạn tránh nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng

Vệ sinh sạch sẽ sau cạo sẽ giúp bạn tránh nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng

Cùng với đó, việc vệ sinh dao cạo là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi nhưng nguy cơ nhiễm bệnh viêm nhiễm, khuẩn nấm,.. Và bạn tuyệt đối không dùng chung dao cạo với mọi người để bảo vệ sức khỏe bạn nhé.

Hiện 30Shine có cung cấp những sản phẩm chuyên dụng về chăm sóc râu. Uy tín và chất lượng luôn là tiêu chí hoạt động đi đầu của chúng tôi. Hãy đến với 30Shine để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng và thoải mái nhất bạn nhé!