Cách tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top đẹp cho nam giới

Nhuộm tóc Flat Top đen và tạo kiểu vuông vắn và góc cạnh là một trong những kiểu tóc huyền thoại của các đấng mày râu trong những thập niên 50. Dù có chút góc cạnh nhưng kiểu tóc ấy cũng không kém phần thời thượng. Thế nhưng, đó là những kiểu dáng Flat Top của ngày ấy. Hiện nay, kiểu tóc này đã được “biến tấu” lại với những cách tạo kiểu mới lạ. Không những vậy, việc nhuộm tóc Flat Top đã tạo nên một làn gió mới cho kiểu tóc này.

Mục lục

Vài nét về kiểu tóc Flat Top

Tóc Flat Top là gì?

Trong những thập niên 50, kiểu tóc Flat Top trở nên phổ biến trong giới đàn ông. Ngược lại với kiểu tóc bóng mượt của Elvis, Flat Top có kiểu dáng dựng đứng và đối xứng. Tóc ở phần đỉnh đầu được để dài và cắt tỉa thành một bề mặt phẳng lì. Phần tóc hai bên mang tai và sau gáy sẽ được cắt sát vào da đầu như Fade hoặc Bald Fade. Với sự cứng cáp và rắn rỏi, kiểu tóc Flat Top này được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, mang lại vẻ nam tính cho cánh mày râu.

Tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

Trong những thập niên 50, kiểu tóc Flat Top đã trở thành biểu tượng mạnh mẽ của cánh đàn ông

Phong cách tóc Flat Top hiện đại

Hiện nay, kiểu tóc Flat Top đã được cách điệu để phù hợp với thời đại. Mặc dù, cách tạo kiểu vẫn giữ nguyên nhưng, Flat Top hiện đại đã có sự mềm mại hơn. Các chàng trai cũng không nhất thiết tuân thủ một màu tóc đen như ngày xưa, mà có thể nhuộm tóc để tạo nên những quả đầu cực chất.

Cắt kiểu tóc Flat Top này như thế nào?

Joe Mills – Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng cho nam giới đã chia sẻ: “Sự khác biệt giữ kiểu tóc Flat Top với các phong cách khác đó chính là nó không tuân theo bất kì quy tắc nào khi tạo kiểu”. Cũng theo ông, kỹ thuật tạo kiểu tóc Flat Top sẽ tùy vào những người thợ cắt tóc. Mỗi người sẽ có một nét độc đáo riêng. Nhưng nói chung, người thợ cắt tóc sẽ sử dụng tông đơ điện, lược răng thưa và máy sấy để tạo hình cho kiểu tóc này.

Các cách tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

Có nhiều cách để tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top, dưới đây là một số kiểu tóc Flat Top phổ biến mà các chàng trai có thể tham khảo.

Flat Top Boggie

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được từ kiểu tóc Flat Top Boggie đó chính là sự độc đáo. Từ đỉnh đầu, độ dài của các tóc sẽ tăng dần. Với độ dài này, những sợi tóc ở hai bên đầu được chải hoặc thổi khô ngược về phía sau. Thoạt nhìn, chúng có phần giống như những sợi lông của con nhím. Nhưng khác biệt giữa lông nhím và mái tóc này chính là sự bóng mượt. Kiểu tóc Flat Top Boggie mang lại độ sắc sảo và chất phát ngất.

Tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

Flat Top Boggie được tạo kiểu khá sắc sảo và mềm mại

Ưu điểm của kiểu tóc Flat Top Boggie này chính là không hề kén gương mặt hay kén màu nhuộm. Chính vì vậy, các chàng trai có thể lựa chọn màu nhuộm tóc mà mình thích. Chẳng hạn màu nâu đỏ, màu bạc hoặc theo hot trend cuối năm nay, đó là màu nâu khói chẳng hạn.

Rockabilly Flat Top

Hầu hết, các phiên bản khác nhau của phong cách Flat Top có phần giống giống nhau. Chúng đều có phần tóc cao ở đỉnh đầu và hai bên được fade để tạo hiều ứng mờ dần. Thế nhưng, riêng kiểu tóc Rockabilly Flat Top lại tạo được dấu ấn riêng về phong cách. Vẫn là phong cách tóc dựng đứng trên đỉnh đầu nhưng không phải là hiệu ứng mờ dần ở hai bên nữa. Thay vào đó, phần tóc ở đỉnh sẽ được tạo kiểu chạy ngược về sau.

Tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

Hãy chắc rằng mái tóc của bạn đủ khỏe trước khi tạo kiểu tóc Rockabillly Flat Top

Để tạo kiểu tóc này, trước hết bạn cần sử dụng sản phẩm tạo kiểu để vuốt đứng và kiểm soát các sợi tóc. Sau đó thổi khô và chải tóc lên cùng một lúc. Cuối cùng, vuốt thêm một lớp keo hoặc sáp để giữ tóc luôn vào kiểu. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, kiểu tóc này không phải dành cho tất cả nam giới. Rockabilly Flat Top sẽ ưu tiên một mái tóc khỏe với những sợi tóc phát triển đều nhau hơn.

Military Crew cổ điển

Kiểu tóc Military Crew chính là dạng cổ điển của phong cách tóc Flat Top. Nó mang lại sự đơn giản, gọn gàng và nam tính cho các chàng trai. Và đây cũng là một trong những lý do mà kiểu tóc này rất được chuộng trong quân đội. Adam Harant – Nhà tạo mẫu tóc cao cấp tại Pimps And Pinups cho biết: “Điểm nổi bật của phong cách này chính là hiệu ứng mờ dần (Fade hoặc Bald Fade) của mái tóc.”

Tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

Điểm nhấn của kiểu tóc này đó chính là hiệu ứng mờ dần của Fade hoặc Bald Fade

Lớp tóc ở phía trước sẽ có chiều dài tầm 6 inch đến 8 inch và được tạo kiểu đứng. Dần trở về sau, tóc sẽ được cắt tỉa ngắn đi tạo hiệu ứng mờ dần. Cấu trúc của mái tóc này sẽ tạo cảm giác hình dạng khuôn mặt của các chàng trai trông vuông và nam tính hơn. Ngoài ra, các chàng trai còn có thể dùng sáp để vuốt dựng hoặc rẻ ngôi để tạo sự mới lạ cho kiểu tóc Military crew cổ điển này.

High Top Fade

High Top Fade – mái tóc có độ tương phản cao nhất trong thế giới tóc nam. Nếu bạn yêu thích sự mới lạ thì kiểu tóc này rất đáng để bạn thử nghiệm. Tóc sẽ được tạo kiểu dựng đứng phía trên đỉnh đầu. Tóc ở hai bên sẽ được fade sát tới da dầu. Có thể nói, đây là một kiểu tóc cực kì kén dáng đầu và mặt. Tuy nhiên, kiểu tóc này cũng làm tăng vẻ nam tính và độ men lỳ cho các chàng trai.

Tạo kiểu và nhuộm tóc Flat Top

High Top Fade đẹp nhất khi có màu đen. Vì vậy, bạn không cần phải nhuộm tóc màu khác khi diện kiểu đầu này

High Top Fade sẽ đẹp nhất khi chũng có màu đen. Vì vậy, 30Shine khuyến cáo các chàng trai không nên nhuộm tóc màu quá nổi. Vì chúng sẽ biến bạn thành những con “tắc kè hoa”. Bên cạnh đó, việc chăm sóc cho kiểu tóc này sẽ tốn rất nhiều công sức. Do đó, chỉ nên cắt kiểu tóc này khi bạn có nhiều thời gian để chăm sóc chúng thôi nhé!

Phong cách tóc Flat Top tuy có nhiều biến thể khác nhau nhưng mỗi biến thể lại có một nét độc đáo riêng. Kèm với đó, mỗi biến thể lại có những kiểu nhuộm tóc riêng để tạo nên sự đẹp lạ. Chính vì vậy, khi muốn “thử sức” ở phong cách này, bạn hãy tìm đến sự tư vấn của những người thợ làm tóc chuyên nghiệp. Hãy ghé 30Shine để làm tỏa sáng vẻ đẹp trai!

Nguồn: Fashion Beans