Cách khắc phục tình trạng da nhờn ở nam giới

Da nhờn, bóng dầu là vấn đề lo lắng không chỉ của phái nữ mà có cả đấng mày râu. Đặc biệt, vào mùa hè thời tiết nắng nóng càng khiến làn da của bạn tồi tệ hơn. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng da nhờn ở nam giới? 30shine sẽ chia sẻ ngay với bạn 4 bí quyết dưới đây.

Mục lục

Làm sạch da

Sản phẩm rửa mặt giúp lấy đi lớp dầu dư thừa gây tắc lỗ chân lông.

Ở nam giới, lớp mỡ dưới da dày, nhiều dầu, nhiều mồ hôi và lỗ chân lông to hơn phụ nữ nên da họ dễ bị bám bụi bẩn. Ngoài việc chải răng bằng kem đánh răng, tắm với xà phòng, nam giới nên rửa mặt bằng những sản phẩm làm sạch da. Đó là các loại gel sủi bọt, kem hay sữa rửa mặt cùng những miếng bọt biển vệ sinh da.

Sản phẩm rửa mặt giúp lấy đi lớp dầu dư thừa gây tắc lỗ chân lông. Các chuyên gia da liễu đồng ý rằng dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi sáng và tối là cách ngừa da dầu tốt nhất. Nếu sữa rửa mặt thông thường không hiệu quả, bạn nên thử sản phẩn chứa axit như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Những sản phẩm này thường dùng cho da mụn trứng cá nhưng cũng giúp ngăn ngừa da nhờn.

Tẩy tế bào chết cho da

Duy trì thói quen tẩy da chết.

Lượng dầu tiết ra nhiều sẽ thu hút nhiều bụi bẩn trong không khí, vì vậy hãy thực hiện việc tẩy tế bào da chết theo chế độ một tuần một lần. Chú ý là sản phẩm dùng để tẩy da chết phải có tính ôn hòa, không gây kích ứng cho da.

Cho dù đã cạo râu hàng ngày, đa số nam giới chỉ chú ý vùng cằm, còn những vùng khác như hai bên má, mũi và trán thì không. Vì vậy, có thể sử dụng những loại bàn chải mềm để loại bỏ các tế bào da chết trên mặt, giúp bề mặt da nhẵn nhụi hơn.

Khi chọn bàn chải, nên chọn lông bàn chải đủ mềm để không gây tổn thương cho da mặt. Sử dụng bàn chải khoảng hai lần trong một tuần khi rửa mặt.

Luôn mang theo giấy thấm dầu

Các chàng khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt. Cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

Các chàng khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu.

Giấy thấm dầu là sản phẩm thích hợp vì không làm khô da và chỉ mất 15-20 giây. Sản phẩm này thường chứa axit salicylic hoặc axit glycolic và rất tiện dụng. Vì có thành phần axit nên những sản phẩm này là phép điều trị tuyệt vời cho da mụn trứng cá. Đặt giấy thấm dầu lên vùng da nhiều dầu nhất như mũi và trán. Lưu ý không chà xát. Bạn chỉ nên ấn giấy thấm lên vùng da dầu trong vài giây để hấp thụ bớt dầu.

Các chàng hãy tập thói quen mang giấy thấm dầu bên cạnh để da không bị bóng nhờn nhé.

Dùng phấn rôm

Thành phần có trong phấn rôm đóng vai trò như chất hút dầu nhờn trên da. Thoa một chút bột này lên mặt và tán đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn mồ hôi và dầu dừa tiết ra. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, khô ráo như mong muốn. Tuy nhiên, phái mạnh không nên quá lạm dụng phấn rôm để tránh việc bít lỗ chân lông.
Lưu ý chế độ ăn uống

Những gì bạn ăn sẽ quyết định biểu hiện cơ thể của bạn. Một chế độ ăn uống nghèo vitamin và khoáng chất, thừa dầu mỡ và đường, muối thì không thể có một làn da đẹp. Bổ sung thêm rau củ quả, ngũ cốc, dầu thực vật ngay nhé!

Hãy hạn chế tối đa đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ, đường. Bổ sung rau xanh, hoa quả tươi cũng như uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngủ nghỉ đúng giờ giấc, giữ cho tinh thần thư thái để tránh làm ảnh hưởng đến làn da. 30shine chúc bạn thành công!