Cách giúp đàn ông Việt có mái tóc mềm mượt bất chấp mùa hanh khô

Mùa đông đến, không khí trở nên hanh khô khiến chúng ta không giữ được mái tóc mềm mượt. Đặc biệt một số sai lầm khi chăm sóc tóc của nam giới làm tóc khô xơ, hư tổn. Vậy nên làm thế nào để giữ mái tóc chắc khỏe mà vẫn mềm mượt trong mùa đông khô hanh này?

Mục lục

Không gội đầu bằng nước quá nóng để giữ mái tóc mềm mượt

Mùa đông đến, do tiết trời lạnh nên chúng ta phải gội đầu bằng nước ấm hoặc nóng nếu ai chịu rét kém. Tuy nhiên với đặc đặc da đầu của đàn ông Việt là da dầu, nhờn. Chính bởi thế phải gội đầu thường xuyên. Thường xuyên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao là nguyên nhân khiến tóc bị khô xơ.

Chăm sóc tóc nam vào mùa khô hanh

Do đó, chúng ta chỉ nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải, không nên dùng nước quá nóng để mái tóc mềm mượt, chắc khỏe. Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp biểu bì, mất đi độ ẩm và độ bóng mượt tự nhiên . Từ đó dẫn đến tóc bị khô xơ và dễ chẻ ngọn

Không nên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu như máy sấy tóc cũng là cách giữ cho mái tóc mềm mượt  trong những ngày mùa đông khô hanh. Nếu thời tiết quá lạnh thì bạn vẫn nên dùng máy sấy làm khô tóc nhưng không được quá lạm dụng chúng.

Trước khi sấy tóc hãy dùng khăn khô thấm nước ở tóc để khi sấy sẽ nhanh hơn. Hoặc đối với tóc tạo kiểu nên thấm nước một cách nhẹ nhàng, không chà sát mạnh làm mất đi nếp tóc. Thời gian sấy tóc đối với tóc nam tốt nhất thường từ 5-7 phút.

Chọn loại dầu gội đầu phù hợp với tóc và da đầu

Có thể nói dầu gội đầu là bước cơ bản chăm sóc tóc và da đầu. Nhiều chàng vẫn chưa thực sự chú trọng đến bước chọn dầu gội đầu. Nhưng một sản phẩm dầu gội tốt không chỉ làm sạch, lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn mà còn chăm sóc tóc. Da đầu được làm sạch, hạn chế gàu. Tóc vẫn giữ được lớp dầu bóng tự nhiên của chúng.

Với  chất tóc khô nên chọn những loại dầu có nhiều chất dưỡng ẩm, giúp phục hồi hư tổn và làm tóc mềm mượt hơn. Tuy nhiên, nếu chọn dầu gội không đúng cách sẽ làm da đầu bạn bị gàu ngứa.

Sử dụng dầu xả đúng cách để chăm sóc mái tóc mềm mượt

Mùa đông, khô hanh thì dầu xả là cứu tinh cho mái tóc bớt khô xơ, thiếu sức sống. Tuy nhiên có nhiều chàng trai sử dụng không đúng cách làm cho dầu xả không phát huy được hết công dụng của nó.

Nhiều chàng trai đã sử dụng kem xả, những chỉ giữ trên tóc 1-2 phút rồi lại xả nước luôn. Khi này, tóc chưa kịp hấp thu dưỡng chất từ dầu xả đã bị xả trôi rồi. Do đó, chúng ta nên ủ dầu xả từ 10-15 phút để  tóc hấp thu đủ dưỡng chất.

Tóc đẹp đón Xuân

Ngoài ra cũng chỉ nên sử dụng một lượng dầu xả vừa đủ, không quá ít và quá nhiều. Sau bước ủ tóc với dầu xả nên xả lại tóc  với nước thật kỹ.

Trên đây là những lưu ý nho nhỏ giúp các chàng chăm sóc tóc trong mùa đông khô hanh này. Nếu muốn có một mái tóc đẹp, được chăm sóc chuyên biệt hãy đến với 30Shine . Thay đổi để thành công!