Cách đối phó với mái tóc uốn đẹp nhưng “khó bảo” của phái mạnh (P2)

Các chàng trai rất hào hứng với mái tóc uốn đẹp của mình. Nhưng theo thời gian, mái tóc này trở nên cứng đầu và khó bảo. Vậy làm sao để khiến mái tóc của bạn nghe lời? Học ngay những mẹo sau để luôn có một mái tóc đẹp.

Đối với mỗi loại tóc, sẽ có một cách chăm sóc và “đối phó” khác nhau.

Mục lục

3. Tóc xoăn uốn đẹp

Tóc xoăn là do tóc mọc từ dưới da đầu lên không được thẳng. Thông thường, tóc xoăn thường thô ráp hơn các loại tóc khác nên cách chăm sóc phải cẩn thận hơn.

Cách đối phó?

Đầu tiên, bạn phải có một mái tóc uốn đẹp đã, tóc xoăn sẽ rất tuyệt. Bạn hãy chọn kiểu tóc phù hợp với bạn, Undercut xoăn hay Quiff xoăn là lựa chọn không tồi.

Vì đặc tính khô ráp khác biệt nên các bạn hãy cẩn trọng khi dùng máy sấy. Bạn có thể dùng máy sấy để định hình lại kiểu tóc nhưng không nên dùng quá lâu.

Tóc xoăn cũng hấp thụ ánh sáng nên nó trông không được sáng bóng như tóc thẳng. Nên bạn hãy cung cấp cho mái tóc uốn đẹp đó ít dầu dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể chăm sóc tóc với máy chăm sóc tóc chuyên sâu.

Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, tóc rất dễ bết dính và tạo cảm giác khó chịu. Hãy dùng những sản phẩm bảo vệ tóc tránh những chất nhờn như phấn rôm.

Undercut xoăn và Quiff xoăn cho cái nhìn hoàn hảo

Undercut xoăn và Quiff xoăn cho cái nhìn hoàn hảo

Sự lựa chọn sản phẩm phù hợp cho tóc xoăn?

Phái mạnh nên dùng dầu gội giữ ẩm để ngăn việc rụng tóc. Hãy dùng dưỡng ẩm khi tóc bạn đang còn ẩm, như vậy sẽ giúp tóc thẩm thấu tốt hơn.

Khi kiểu tóc uốn đẹp của bạn bị rối, bạn nên dùng một chiếc lược chuyên dụng cho tóc xoăn. Những chiếc lược có răng mềm sẽ giúp làm dịu lớp biểu bì và ngăn gãy tóc.

Bạn cũng tránh việc dùng dầu gội trị gàu mạnh vì sẽ ảnh hưởng đến độ vào nếp của tóc. Thay vào đó là dầu gội có thành phần trị gàu nhẹ và cung cấp dưỡng chất cho tóc.

4. Tóc uốn đẹp theo phong cách tự nhiên

Tóc cũng giống như con người, cũng có những đặc tính riêng của nó. Mỗi người chúng ta sẽ có một kiểu tóc và cấu trúc tóc khác nhau. Vì vậy, hãy bắt đầu học cách thích nghi và sống cùng nó.

Cách đối phó?

Có những kiểu tóc uốn đẹp nhưng lại rất mất trật tự. Chúng mọc khác biệt và “thách thức” nỗ lực định hình lại tóc của phái mạnh. Những lúc này, hãy dùng những sản phẩm gel hay sáp để mái tóc gọn gàng hơn.

Hay đôi lúc bạn đã chán đối phó với mái tóc của mình rồi thì hãy thử cắt tóc ngắn rồi uốn. Việc làm mới độ dài của mái tóc sẽ giúp nó dễ dàng tạo kiểu hơn.

Tóc uốn đẹp theo phong cách tự nhiên

Tóc uốn đẹp theo phong cách tự nhiên

Sự lựa chọn sản phẩm phù hợp cho tóc uốn đẹp tự nhiên?

Đầu tiên vẫn luôn là cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Chỉ khi tóc khỏe thì bạn mới thật sự thoải mái và tạo được nhiều kiểu tóc đẹp. Gội đầu thường xuyên hơn với dầu gội tự nhiên để kích thích sự phát triển của tóc.

30Shine mách bạn một vài kỹ thuật giúp mái tóc bạn tạo kiểu dễ dàng hơn nhé! Khi bạn sấy khô tóc, hãy dùng chính máy sấy để tạo hình lại cho mái tóc cùng chiếc lược tròn. Hay bạn thấy việc đó hơi khó thực hiện thì hãy dùng máy làm tóc chuyên dụng. Hay đơn giản là việc dùng ngón tay của mình uốn theo hướng mọc chung của mái tóc.

Vậy là 30Shine đã mách nhỏ các chàng trai cách “đối phó” với những kiểu tóc uốn đẹp rồi! Các bạn hãy vận dụng để chăm sóc thật tốt cho mái tóc nhé!

Nguồn: Fashionbeans