Cách đánh giày nhanh trong tích tắc mà sạch bong như mới

Giày là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông, nhưng không phải ai cũng biết chăm chút cho đôi giày luôn sạch như mới. Sau đây, 30Shine sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh giày nhanh chỉ trong tích tắc mà sạch bong như mới nhé!

Mách phái mạnh cách đánh giày nhanh trong tíc tắc

Mách phái mạnh cách đánh giày nhanh trong tích tắc

Mục lục

Bước 1: Lau chùi

Bắt đầu bằng cách đeo một đôi găng tay và đặt đôi giày lên tờ báo hoặc bất cứ thứ gì tương tự dùng để hứng bụi. Tiếp theo, dùng miếng xốp chuyên dụng lau giày, thấm nước và làm sạch bụi bẩn bám trên giày. Vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp quá trình chăm sóc da và đánh bóng giày được dễ dàng hơn. Vì vậy hãy luôn giữ đôi giày của bạn khỏi bụi bẩn để chúng được bền lâu.

Đường phố Việt Nam khá bụi bẩn, nhưng đàn ông lại không có thói quen vệ sinh giày sau khi sử dụng. Đây là tác nhân chính khiến cho giày của bạn xuống cấp nhanh chóng.

Bước 2: Dùng sản phẩm chăm sóc da giày

Bước tiếp theo, lấy một ít dung dịch chăm sóc da giày thấm vào khăn mềm (vải cotton hoặc linen). Tiến hành lau đều phần da trên giày. Điều này giúp hạn chế tình trạng khô cứng sau một thời gian dài sử dụng. Bước này nhiều người thường bỏ qua vì nghĩ là không quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì thường xuyên, đôi giày của bạn sẽ có tuổi thọ rất cao. Hơn nữa, da giày sẽ luôn như mới.

Bước 3: Đánh bóng

Bạn nên nhớ, chọn xi đánh giày phải có màu trùng với giày, gợi ý cho bạn là nâu và đen là những màu sắc phổ dụng nhất. Ngoài ra trên thị trường cũng có loại xi không màu, dùng được cho mọi loại màu sắc trên giày.

Dùng 2 ngón tay cuốn giẻ sạch và lấy một lượng xi vừa đủ để thoa đều trên giày. Đánh giày theo hình tròn, lưu ý đánh đều trên khắp bề mặt giày. Nhúng một chút nước trên giẻ sẽ giúp tăng độ sáng bóng.

Sau khi đã thoa đều, dùng bàn chải đánh giày. Lưu ý, đánh với lực vừa phải nhưng đều và kỹ sẽ giúp màu da trở nên sáng bóng tự nhiên.

Mách phái mạnh cách đánh giày nhanh trong tíc tắc

Mách phái mạnh cách đánh giày nhanh trong tích tắc

Nếu bạn muốn làm nổi bật các màu sắc trên giày, nên chọn những sản phẩm xi từ kem (cream-based). Nếu chú trọng nhiều đến độ sáng bóng thì nên chọn những sản phẩm làm từ sáp (wax-based).

Một số sản phẩm, vật dụng để đánh bóng giày:

– Bàn chải giày

– Vải đánh bóng

– Sản phẩm chăm sóc da (Leather Conditioner)

– Xi đánh bóng có gốc kem (Cream-based Shoe polish)

– Xi đánh giày có gốc sáp (Wax-based Shoe polish)

– Sản phẩm làm sáng bóng cấp tốc (Instant Shine)

– Cót giày (Shoe Tree)

Đầu tư nghiêm túc tiền của vào một đôi giày da là điều cần thiết của bất cứ một người đàn ông nào. Bên cạnh đó, cần trang bị kiến thức chăm sóc bảo quản để có thể kéo dài thời gian sử dụng và tiết kiệm được túi tiền. Hy vọng với những hướng dẫn trên, các quý ông có thể bảo quản đôi giày của mình luôn sạch bong như mới.