Cách chọn dầu gội phù hợp với từng loại tóc nam giới

Mỗi loại tóc và da đầu sẽ có cách chọn dầu gội khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các anh cách chọn dầu gội phù hợp với từng loại tóc nam giới.

Mục lục

Chọn dầu gội cho tóc nam dầu

Do sự hoạt đông mạnh của hormone và tuyến bã nhờn nên tình trạng tóc dầu rất hay gặp ở nam giới. Nguyên nhân sâu xa của nó là do da đầu không đủ ẩm. Vì thế cơ thể phải tự sản sinh ra lượng dầu thừa để cân bằng cho da. Muốn cải thiện tình trạng này, dầu gội bạn chọn phải có chức năng làm sạch sâu và tăng cường ẩm cho tóc.

Thành phần Glycerin giúp giữ độ ẩm tự nhiên cho tóc. Glycerin luôn không thể thiếu trong các sản phẩm dầu gội đầu cho tóc nam giới dầu. Khi đọc bảng thành phần, các anh cần lưu ý đến Glycerin nhé. Ngoài ra, một số thành phần nữa có lợi cho tóc dầu có thể kể đến như: bơ hạt mỡ giúp cung cấp độ ẩm và vitamin, dầu ô liu làm mềm mại ra đầu, dầu ma rốc kiểm soát dầu trên tóc,…

Đừng vị da đầu dầu mà gội đầu quá nhiều mỗi ngày. Điều này chỉ làm cho da đầu bị khô, càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn mà thôi.

Chọn dầu gội cho tóc nam khô

Cũng như tóc nam dầu, tóc nam khô cũng cần được cung cấp độ ẩm. Loại dầu gội đầu tạo nhiều bọt với các thành phần cấp ẩm cấp dưỡng sẽ hợp cho tóc khô. Tránh các sản phẩm chứa dầu Petro hoặc là Sodium lauryl Sulfate. Đây là hai thành phần có tác động tiêu cực đến da đầu. Chúng loại bỏ tinh chất cũng như ngăn lại quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da. Chàng trai tóc khô nên đặc biệt tránh xa hai thành phần này.

Tóc khô cần dùng dầu gội cấp ẩm và cấp dưỡng hiệu quả

Tóc khô cần dùng dầu gội cấp ẩm và cấp dưỡng hiệu quả

Tóc nam hư tổn và nhạy cảm

Những mái tóc đã sử dụng qua nhiều hóa chất và bị hư tổn cần có loại dầu gội đặc biệt riêng. Tóc lúc này đã quá nhạy cảm. Loại dầu không phù hợp có thể gây kích ứng và làm tình trạng tóc thêm tồi tệ. Dầu gội tạo bọt sẽ giúp các anh hạn chế được lực tác động của tay lên mái tóc. Tạo bọt kỹ càng trước kho thoa dầu lên tóc là cách gội đầu đúng chuẩn.

Tóc nam hư tổn khi chọn dầu gội cần rất lưu ý

Tóc nam hư tổn khi chọn dầu gội cần rất lưu ý

Dầu gội đầu có quá nhiều hương liệu cũng không phải lạ lựa chọn sáng suốt trong trường hợp này. Hóa chất tạo mùi có thể tác động và ảnh hưởng tiêu cực đến mái tóc nên quý ông cần cẩn thận. Các thành phần hương liệu thường gây kích ứng có thể đến như Diethanolamine (DEA), Triethanolamine (TEA) và nhiểu mùi hương tổng hợp khác.

Tóc nam gàu

Mái tóc tạo gàu đương nhiên cần sử dụng dầu gội trị gàu. Ngoài việc phân biệt qua tên gọi và công dụng nhà sản xuất cung cấp. Các anh có thể check bảng thành phần dầu gội một chút để đảm bảo hiệu quả trị gàu. Dầu ma rốc là thành phần rất hay sử dụng trong các sản phẩm trị gàu. Ngoài ra còn có thể kể đến tinh dầu tràm trà, Acid Salicylic, Zinc Pyrithione,…Cơ chế hoạt động của mỗi chất không giống nhau. Nhưng chủ yếu chúng đều có công dụng chung là tẩy tế bào chết, làm mềm da đầu giúp loại bỏ gàu đáng kể.

Tóc nam gàu phải sử dụng loại dầu gội chuyên dụng

Tóc nam gàu phải sử dụng loại dầu gội chuyên dụng

Các loại dầu trị gàu có nhiều chất tẩy. Các anh muốn giữ mái tóc bóng khỏe hãy xả tóc sau mỗi lần gội nhé. Dầu xả sẽ bổ sung lại lượng ẩm đã mất cho mái tóc nam khỏe đẹp.

Giữ gìn một mái tóc nam sạch sẽ và luôn mềm mượt không phải là điều đơn giản với các anh. Tuy nhiên, để có vẻ ngoài thu hút và luôn tỏa sáng thì hãy bỏ ra một chút thời gian nghiên cứu về sản phẩm cho tóc và da đầu mình nhé. Chúc các anh thành công!