Cách chăm sóc tóc xoăn cho bé trai

Không quá ngạc nhiên khi nhiều hoàng tử nhí của các ông bố, bà mẹ sở hữu những kiểu tóc xoăn hợp mốt. Tuy nhiên chăm sóc như thế nào để tóc của bé không bị hư tổn. Hãy cùng 30Shine điểm qua một số cách chăm sóc tóc ngay sau đây.

Chăm sóc tóc xoăn cho bé trai

Chăm sóc tóc xoăn cho bé trai

Mục lục

1. Đừng cố chải tóc của trẻ

Mái tóc của con bạn đã xoăn thì đừng nên chải tóc cho bé. Việc bạn chải tóc bé sẽ làm đau và rụng tóc của trẻ. Bạn nên nhớ rằng mình là người tạo cho bé kiểu tóc xoăn thì đừng nên hủy hoại nó bằng việc chải đầu cho bé. Hạn chế chải tóc là điều bạn cần làm.

Trong những trường hợp bất khả kháng thì bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc cho bé. Lược răng thưa sẽ không khiến tóc của bé bị gãy, đứt. Nó cũng không làm hỏng những lọn tóc xoăn của bé.

Đừng cố chải tóc cho bé trai khi nó khô

Đừng cố chải tóc cho bé trai tóc xoăn

2. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc xoăn cho bé trai

Cũng giống như người lớn, nếu các bé sử dụng mái tóc xoăn cũng cần sử dụng sản phẩm dưỡng tóc.Tóc xoăn thường khô hơn so với các kiểu tóc khác. Chính vì vậy hãy chuẩn bị cho bé một lọ dưỡng ẩm tránh gây tình trạng hư hỏng tóc cho con. Việc này sẽ khiến tóc bé giảm bớt hư hỏng cũng như giữ được các lọn xoăn lâu hơn. Đặc biệt là đối với những bé thường xuyên sử dụng gôm sáp để tạo kiểu.

Nên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc cho bé

Nên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc cho bé

Các sản phẩm tóc tốt có thể là rất tốn kém tuy nhiên đừng nghĩ tới lợi ích trước mắt mà mua những đồ kém chất lượng. Hãy bảo vệ con mình bằng những sản phẩm tốt nhất cho bé. Bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, tránh thành phần hoá học. Việc này không những giúp bảo vệ tóc mà còn giảm thiểu việc bé bị kích ứng.

3. Lau khô tóc xoăn đúng cách cho bé

Việc này là hết sức cần thiết vì nếu không cẩn thận phần tóc làm xoăn của bé sẽ bị duỗi ra. Vì vậy các ông bố bà mẹ hãy dùng khăn thấm khô tóc hoặc bóp đều tóc, đừng xoa khiến nó rối tinh lên. Tóc trẻ rất mỏng nên nếu được bạn hãy để nó khô tự nhiên đừng sử dụng máy sấy để làm khô. Trong trường hợp bất đắc dĩ thì hãy để xa máy sấy ra và sử dụng ống sấy tạo kiểu cho bé. Cuối cùng là đừng quên dùng dưỡng ẩm cho tóc của bé.

Hãy là những ông bố bà mẹ thông minh. Chăm sóc thật tốt cho mái tóc của con mình. Bạn sẽ không phải hối hận khi đã làm đẹp cho con đâu. Cuối cùng, đừng quên dắt hoàng tử nhí của mình đến 30Shine để cu cậu có thể sở hữu những mái tóc đẹp và vô cùng đáng yêu nhé.

Nguồn: Everydayfamily