Cách chăm sóc kiểu tóc nam Dreadlock – tóc dây thừng châu Phi đúng chuẩn

Kiểu tóc nam dreadlock là kiểu tóc được các chàng trai cá tính yêu thích. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các nghệ sĩ với mái tóc này xuất hiện trên truyền hình. Mái tóc này nhìn là đã thấy sự khác biệt. Và để duy trì sự khác biệt này cũng cần những điều “khác biệt” so với một mái tóc thông thường. 

kieu-toc-nam-dreadlock

Kiểu tóc đặc biệt cũng yêu cầu cách chăm sóc đặc biệt không kém

Tóc dreadlock được tạo nên bởi những kỹ thuật rất riêng của người Châu Phi. Một mái tóc có thể mất tiền triệu và ngốn của bạn vài tiếng đồng hồ ròng rã. Nhưng vì cái chất hoang dã và cá tính rất riêng của nó. Rất nhiều người đã chịu đánh đổi để có thể sở hữu mái tóc này. Kể cả việc phải chịu khó chăm sóc mái tóc này.

Chỉ cần tưởng tượng gội đầu với kiểu tóc dreadlock là đã thấy khó khăn rồi phải không nào. Tuy nhiên, nó cũng không quá khó khăn như chúng ta tưởng tượng đâu. Chỉ cần vài lưu ý dưới đây. Bạn sẽ giữ được mái tóc Dreadlock của mình trông gọn gàng và đẹp đẽ như ngày đầu tiên.

Mục lục

1. Gội đầu với dầu gội chuyên dụng cho kiểu tóc nam dreadlock

Để tạo nên kiểu tóc nam Dreadlock, tóc bạn phải có độ rít (khô, cứng và chắc) đủ để cách lọn tóc quện vào nhau. Đó là lý do mà trước và sau khi tạo kiểu bạn phải sử dụng cách loại dầu gội tự nhiên hoặc chỉ gội đầu với nước hoặc baking soda. Có rất nhiều loại dầu gội chuyên dụng cho kiểu tóc nam Dreadlock. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của thợ hoặc đặt hàng trên cách trang web nội địa hoặc quốc tế. Hoặc bạn có thể tự pha dung dịch dầu gội tự nhiên của mình với baking soda với giấm táo và chanh. Hãy chắc chắn bạn gội sạch lại với nước để không gây kích ứng da đầu.

Bạn không nên vò các lọn tóc, thay vào đó hãy ngâm tóc vào chậu nước. Sau đó dùng tay bóp các lọn tóc như bóp miếng bọt biển để loại bỏ cách chất bẩn.

2.  Không dùng khăn để lau khô tóc – dùng máy sấy

kieu-toc-nam-dreadlock-8

Dùng máy sấy để tóc bạn nhanh khô hơn tránh các bệnh về nấm

Sau khi gội đầu xong đừng lấy khăn để lau khô tóc như kiểu tóc bình thường. Hãy làm tương tự như khi gội đầu. Dùng khăn bóp nhẹ các lọn tóc để lấy bớt nước. Tuy nhiên không nên làm quá nhiều thao tác này vì khi tóc ướt rất dễ bị rối. Sau đó hãy dùng máy sấy để sấy khô tóc của bạn.

3. Tránh cọ xát khi ngủ

Khi ngủ các lọn tóc của bạn dễ dàng bị cọ xát và mất nếp. Hãy buộc chúng lại để chúng không bị xê dịch nhiều khi ngủ. Hoặc bạn có thể thay một cái gối mềm hơn giúp cho mái tóc của bạn đỡ bị rối hơn.

4. Dưỡng da đầu

Với phần da đầu bị lộ ra khá nhiều, bạn rất dễ bị tình trạng khô da đầu dẫn đến việc bị ngứa hoặc gàu. Hãy sử dụng cách dung dịch cung cấp độ ẩm chuyên dụng cho da đầu hay các loại dầu tự nhiên như dầu o liu, dầu dừa… Bạn có thể bôi các dung dịch lên da đầu sau đó vuốt nhẹ theo phần tóc. Điều đó giúp cho tóc bạn vừa bóng mượt vừa được cung cấp độ ẩm cùng da đầu của bạn.

kieu-toc-nam-dreadlock-7

Vì phần da đầu lộ ra khá nhiều nên các chàng phải tập cách chăm sóc cho cả da đầu của mình nữa đấy

5. Nói lời từ biệt với lược

Đừng dại dột dùng lược để chải lại các lọn tóc rối bời của bạn. Điều đó sẽ làm mọi thứ tệ hơn rất nhiều. Tốt nhất hãy dùng ngón tay của bạn hoặc nhờ một ngoài khác xoắn lại các lọn tóc cho bạn. Nó có thể giúp mọi thứ trông ổn hơn.

6. Bện lại tóc khi tóc dài ra

kieu-toc-nam-dreadlock-5

Thợ sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại mái tóc sao cho gọn gàng và đẹp đẽ như những ngày đầu

Khi chân tóc bạn ra khá nhiều và các lọn tóc bắt đầu rối. Hãy quay lại tiệm để thợ có thể giúp bạn “bảo trì” mái tóc khó tính này. Việc bảo trì sẽ không tốn thời gian như ban đầu. Và việc “bảo trì” tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc mái tóc của mình cẩn thận đến đâu. Nếu chăm sóc tốt bạn có thể giữ mái tóc của mình rất lâu và việc “bảo trì” cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Quả là kiểu tóc nam khó tính nhất trong các kiểu tóc phải không nào. Tuy vậy nó vẫn là kiểu tóc được rất nhiều anh chàng cá tính ưa chuộng. Và kiểu tóc nam dreadlock sẽ còn chinh phục thêm nhiều chàng trai nữa.