Các vấn đề về tóc và da đầu hay gặp ở nam giới (Part 1)

Không chỉ riêng các nàng, cánh mày râu cũng tốn không hề ít thời gian để hao tâm tổn sức cho những vấn đề đau đầu về mái tóc của mình.

Rụng tóc ở nam giới

Nhiều người lầm tưởng chỉ những mái tóc dài như của phái đẹp mới dễ gãy rụng. Tuy nhiên, điều này là sai lầm nhé. Tóc nam không được chăm sóc đúng cách vẫn có thể rụng bình thường, thậm chí còn nhiều hơn nữ giới.

 

Rụng tóc là nỗi lo lắng không chỉ của riêng phái nữ

Rụng tóc là nỗi lo lắng không chỉ của riêng phái nữ

Rụng tóc ở nam giới thường bắt đầu khi họ bước vào độ tuổi 30. Nếu không chăm sóc và phòng tránh kĩ càng, rất có thể dẫn đến tình trạng hói đầu. Nguyên nhân dẫn đễn rụng tóc nhiều vô kể. Có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau:

  • Yếu tố di truyền
  • Gội đầu không đúng cách
  • Sử dụng quá nhiều hóa chất cho tóc
  • Sinh hoạt không điều độ
  • Bị stress

Để phòng tránh tốt nhất trước khi tình trạng rụng tóc xảy ra quá nghiêm trọng, quý ông cần dành thời gian để tìm hiểu và chăm sóc mái tóc của mình. Không dùng dầu gội đầu cũng như hóa chất trên tóc quá thường xuyên. Có chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ. Tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi cho sự phát triển của tóc. Đến các trung tâm, cơ sở chuyên về tóc và da đầu để được tư vấn nếu có dấu hiệu rụng tóc quá nặng.

Ăn uống điều độ giúp ngăn ngừa rụng tóc

Ăn uống điều độ giúp ngăn ngừa rụng tóc

Gàu

Gàu là nỗi lo lắng của rất nhiều quý ông. Việc bị gàu khiến chàng trở nên kém tự tin, nhất là khi khoác lên mình những bộ trang phục tối màu. Bị gàu lâu dài còn làm da đầu bị tổn thương nghiêm trọng.

Gàu gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý của phái mạnh

Gàu gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý của phái mạnh

Thực chất, gàu chỉ là những mảng tế bào chết của da đầu. Mỗi ngày, da đầu của mỗi người sẽ đào thải ra khỏi cơ thể một lượng tế bào chết nhất định. Tuy nhiên, vì những nguyên nhân khác nhau mà số lượng này bị tăng lên đột biến. Việc này khiến cơ thể không kịp loại bỏ. Tế bào chết dư thừa cứng lại và đóng vảy trên da đầu. Đây chính là gàu mà chúng ta vẫn hay nói đến.

Có một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng gàu ở nam giới như:

  • Hormone nam testosterone khiến tuyến bã nhờn của nam giới hoạt động mạnh.
  • Dị ứng thời tiết, khí hậu, dầu gội đầu hoặc sản phẩm hóa chất tác động lên tóc.
  • Sinh hoạt, ăn uống không điều độ
  • Da đầu không được bảo vệ dưới tác động của môi trường
  • Stress cũng là một nguyên nhân gây ra gàu ở nam giới

Sử dụng những loại dầu gội trị gàu là cách nhanh nhất để loại bỏ những tế bào chết đáng ghét này. Ngoài ra, quý ông còn có thể khắc phục nguyên nhân từ bên trong qua việc điều chỉnh chế độ ăn. Các thực phẩm nhiều protein sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da đầu, giúp cải thiện tình trạng gàu. Tránh các thực phẩm chứa cocain hay cafein cũng là cách ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Còn không ít các vấn đề về tóc và da đầu mà nam giới thường gặp. 30Shine sẽ chia sẻ với bạn đọc trong những bài viết tiếp theo. Hãy đón chờ nhé!