Các kiểu tóc nam hot hit thay đổi như thế nào sau 10 năm (P2)

Vừa rồi trào lưu thay đổi sau 10 năm vẫn nhận được rất nhiều ủng hộ và thật là thiếu sót nếu như ở số này không kể tên các kiểu tóc nam như Side Part, Quiff, Đầu giả cua.  Hôm nay 30Shine và các bạn cùng quay lại thời gian những năm 2000 để xem những kiểu tóc ngày ấy thú vị như thế nào nhé.

Mục lục

Side Part

Năm 2005, Style Hàn Quốc phủ sóng toàn châu Á. Kéo theo đó là giai đoạn thịnh hành của kiểu tóc mái dài phủ kín phần trán nhìn rất phong trần, lãng tử. Hình ảnh điển trai của các nhóm nhạc nam từ DBSK, Lee Hong Ki đến F4 Đài Loan “đốn tim” nhiều fan nữ lúc bấy giờ.

tóc nam

Vậy là xu hướng tóc nam Hàn Quốc lên ngôi. Nam giới châu Á và  thậm chí là châu Âu phát cuồng với phong cách này. Thực chất ra kiểu tóc này được sáng tạo ra từ side part và layer, kết hợp với nuôi mái và mai nuôi rất dài, các lọn tóc vuốt gel cứng và rất nhọn. Nhìn rất ngổ ngáo và ăn chơi. Nhưng mà ngày xưa cứ để mái với mai dài che hết mặt như vậy chắc chắn là 1 hot boy. Chỉ cần bạn để tóc này là khối em đổ rập rồi.

tóc nam

Thế nhưng bây giờ khi nhìn lại thì nó hoàn toàn không phù hợp nữa. Bởi vậy, theo thời gian tóc nam đã có những thay đổi. Side part bây giờ gọn gàng và nam tính hơn rất nhiều rồi. Thay vì những ngọn tóc nhọn hoắt như lông nhím thì đã được uốn mềm mại thời trang. Thay vì sử dụng gel cứng, bóng mất tự nhiên thì ngày nay mọi người đã dùng các dòng sáp cao cấp có độ giữ nếp cao nhưng không làm cho tóc nhìn bị cứng.

Tóc nam Quiff

tóc nam

Kiểu tóc nam Quiff khi mới bắt đầu vào Việt Nam thì có xu hướng vuốt gel nhọn hoắt. Bởi vậy mà do dùng gel để vuốt cho dựng lên nên được gọi là đầu chôm chôm. Và lúc này Quiff ở Việt Nam thì vẫn chưa được gọi là Quif.

Những cái tên đình đám lúc bấy giờ như Ưng Hoàng Phúc, Anh Kiệt, Tuấn Hưng,… cũng không thoát nổi hot trend này.

Thực chất thì kiểu tóc này hoàn toàn sở hữu những đặc điểm của kiểu tóc Quiff. Nhưng qua sử dụng gel vuốt tóc ướt nên kiểu tóc này mới hot đến như vậy.

tóc nam

Bây giờ không ai muốn sử dụng gel vì nó trở nên lỗi thời. Và nó cũng khiến tóc nam rất thiếu tự nhiên. Nhưng kiểu tóc nam Quiff tthì vẫn sống mãi với thời gian. Ngày nay nó được  kết hợp với undercut và sáp tạo kiểu cao cấp cho độ hoàn thiện tự nhiên thì nó lại tiếp tục là 1 kiểu tóc hot, thịnh hành nhất.

Điển hình phải kể đến Đàm VĨnh Hưng. Đây là nhân vật 10 năm 1 kiểu tóc. Ông Hoàng nhạc việt sở hữu kiểu tóc này từ thời nó còn cái tên là chôm chôm. Cho đến ngày nay nó đã trở thành 1 kiểu tóc đại diện cho phái mạnh.

Đầu giả cua

Chắc chắn tuổi thơ 8x,9x cũng từng sở hữu kiểu tóc này. Tuy nhiên, Kiểu tóc nam này  cũng là 1 xu hướng nhỏ của tóc nam tại Việt Nam. Teayang của nhóm BIGBANG đình đám là người gắn liền với kiểu tóc này.

tóc nam

Khác với những idol Kpop thời đó luôn thích những kiểu tóc dài, phong trần. Thì Teayang 1 mình 1 kiểu cắt tóc nam ngắn. Chính vì hình ảnh rất nam tính, mạnh mẽ như trong quân ngũ khiến TeaYang trở thành điểm thu hút giữa các kiểu tóc cầu kì khác.

tóc nam

Kiểu đầu giả cua của hiện tại cũng ko khác gì nhiều so với ngày trước cả, cắt gần sạch tóc thì còn khác điểm gì nữa? Thật ra vẫn còn 1 chút biến tấu của kiểu tóc này ngày xưa đó chính là phần đỉnh có hơi nhọn hơn. Nhưng 1 thời gian sau người ta cũng dần loại bỏ chỏm nhọn nhọn như tóc mohawk kia.