Các chàng mặt tam giác nên chọn kiểu tóc đẹp nào? (P1)

Có rất nhiều chàng trai đến bây giờ vẫn chưa chọn được đúng kiểu tóc đẹp cho mình. Họ vẫn còn đang loay hoay chạy theo các xu hướng thời trang tóc. Mà không hề để ý rằng liệu kiểu tóc đó có hợp với gương mặt mình hay không.

Trong các bài viết trước, 30Shine đã giúp các anh chàng có gương mặt hình vuông, hình chữ nhật tìm được những kiểu tóc đẹp nam phù hợp. Lần này chúng ta vẫn sẽ tiếp tục đi tìm các kiểu tóc đẹp đó. Nhưng lại là cho những chàng trai có khuôn mặt hình tam giác.

Mục lục

Nhận diện khuôn mặt tam giác

Những người có khuôn mặt tam giác thường có trán nhỏ và đường viền hàm rộng. Nghĩa là bạn có hàm hơi vuông còn trán và gò má sẽ hẹp hơn so với hàm dưới. Các anh chàng sở hữu gương mặt này sẽ rất hợp với mái tóc có độ dài trung bình và nên hạn chế cạo sát ở hai bên mai. Ngoài ra, bạn cũng đừng để râu quá dài. Tốt nhất là nên cạo sạch cho phù hợp với gương mặt. Đồng thời cũng làm tăng thêm vẻ quyến rũ cho mình.

Nhận diện khuôn mặt tam giác

Nhận diện khuôn mặt tam giác

Kiểu tóc đẹp cho chàng mặt tam giác

1. Fringe Up

Nếu bạn muốn cân bằng chiều rộng giữa trán và hàm dưới. Vậy Fringe Up chính là một trong các kiểu tóc ngắn đẹp dành cho bạn. Một mái tóc được vuốt cao với phần tóc ở hai bên mai không cạo quá sát sẽ làm cho gương mặt bạn hài hoà hơn. Bạn nên để tóc mai dài vì nó sẽ giúp tăng cường độ rộng và chiều cao cho vầng trán của bạn.

Nếu bạn muốn cân bằng chiều rộng giữa trán và hàm dưới thì Fringe Up chính là một trong các kiểu tóc ngắn đẹp dành cho bạn.

Nếu bạn muốn cân bằng chiều rộng giữa trán và hàm dưới thì Fringe Up chính là một trong các kiểu tóc ngắn đẹp dành cho bạn

Tham khảo một số dòng sáp vuốt tóc phù hợp để vuốt kiểu Fringe Up:

2. Side Fringe

Không chỉ có những anh chàng có gương mặt chữ nhật mới phù hợp với các kiểu tóc có mái. Mà ngay cả những chàng trai có khuôn mặt hình tam giác cũng vẫn hoàn toàn để mái được. Thay vì vuốt ngược hết tóc lên như Fringe Up. Với kiểu tóc đẹp Side Fringe này, bạn có thể vuốt chéo từng lớp tóc mái đan xen vào với nhau trước trán của mình. Việc này sẽ làm cho tóc bạn dày hơn. Giúp che đi vầng trán nhỏ và gương mặt bạn sẽ dần trở nên cân đối. Bạn có thể tham khảo cách vuốt sáp cho tóc layer – kiểu tóc tương tự Fringe Up để biết cách tạo kiểu nhé.

Kiểu tóc đẹp Side Fringe

Kiểu tóc đẹp Side Fringe

3. Kiểu tóc đẹp Side Part

Side Part là kiểu tóc rẽ ngôi cổ điển nhất dành cho phái mạnh. Cho đến nay đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chàng trai bởi vẻ lịch lãm, sang trọng mà nó mang lại. Thật may mắn là Side Part cũng rất phù hợp với hình dáng khuôn mặt tam giác. Vậy là những anh chàng nào đang sở hữu gương mặt này lại có thêm một sự lựa chọn nữa rồi.

Side Part là kiểu tóc rẽ ngôi cổ điển nhất dành cho phái mạnh

Đây là kiểu tóc đơn giản với phần mái được chia ngôi theo tỷ lệ không bằng nhau và vuốt gọn về hai phía. Đồng thời hai bên mai và sau gáy cũng đã được cắt ngắn. Nhưng nhớ đừng cạo quá tay nhé. Nếu không sẽ càng khiến cho người đối diện thêm chú ý vào những nhược điểm trên khuôn mặt của bạn.

Tham khảo cách vuốt tóc 2 mái nam với các tỷ lệ khác nhau:

4. Textured Pompadour

Pompadour cũng là kiểu tóc đẹp hoàn hảo dành cho các anh chàng có xương hàm rộng và gò má cao. Phần tóc mái được đánh phồng và vuốt ngược hơi lệch về một bên chính là đặc trưng của kiểu tóc này. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như pomade, wax, clay…nếu muốn tóc phồng và dễ vuốt hơn.

Một số cách vuốt với kiểu Pompadour bạn có thể tham khảo:

Tuy nhiên bạn cũng không nhất thiết phải quá chau chuốt. Đôi khi cứ để chúng hơi lộn xộn một chút biết đâu lại làm nên phong cách riêng cho chính bạn thì sao?

Pompadour cũng là kiểu tóc đẹp hoàn hảo dành cho các anh chàng có xương hàm rộng và gò má cao.

Pompadour cũng là kiểu tóc đẹp hoàn hảo dành cho các anh chàng có xương hàm rộng và gò má cao

Tạm dừng phần 1 ở đây, những anh chàng sở hữu khuôn mặt tam giác đừng quên đón đọc tiếp phần sau của 30Shine về chủ đề này để tìm thêm cho mình những kiểu tóc đẹp nam phù hợp nhất nhé.

Nguồn: Life, Tailored