Các bước chăm sóc tóc nam giới trước và sau khi bơi

Bơi lội là môn thể thao được các quy ông rất ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc thật kỹ, mái tóc nam sau khi bơi sẽ rất dễ bị hư tổn.

Mục lục

1.Chăm sóc tóc nam trước khi đi bơi

Làm ướt tóc bằng nước sạch

Nước trong hồ bơi là nước chứa clo, không hề tốt cho tóc. Trước khi xuống hồ bơi, làm ướt tóc bằng nước sạch sẽ giúp tóc ngậm một lượng nước ngọt đáng kể. Lúc này tóc đã bão hòa, hạn chế được rất nhiều việc ngậm nước clo. Tuyệt đối không được gội bằng dầu gội đầu nhé chàng. Việc làm này sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên mái tóc. Tóc vì thế sẽ càng dễ tổn thương hơn.

Làm ướt tóc trước khi xuống hồ bơi để tóc ngậm đủ nước ngọt

Làm ướt tóc trước khi xuống hồ bơi để tóc ngậm đủ nước ngọt

Đội mũ bơi

Mũ bơi chính là chiếc khiên bảo vệ mái tóc nam khi xuống nước. Lớp cao su chống thấm nước sẽ hạn chế sự tiếp xúc của tóc và da đầu với nước hồ bơi. Các anh tuyệt đối không được quên để nước clo gây hại cho tóc của mình nhé.

Mũ bơi giúp bảo vệ tóc khỏi nước hồ bơi không tốt

Mũ bơi giúp bảo vệ tóc khỏi nước hồ bơi không tốt

Thoa dầu dưỡng tóc trước khi xuống nước

Dầu dưỡng sẽ giúp tóc nam giới mềm hơn và tránh bị rối. Dầu dưỡng còn là lớp bảo vệ tóc khỏi nước clo. Thoa và massage một chút dầu dưỡng trước khi đội mũ bơi để có thể thỏa thích bơi lội mà không cần lo lắng gì. Tuy nhiên, các anh chú ý là chỉ nên thoa một lượng vừa đủ thôi nhé. Quá nhiều dầu sẽ khiến tóc trơn, không thể giữ chắc chắn được mũ bơi đâu.

Nên thoa dầu dưỡng tóc trước khi xuống hồ bơi

Nên thoa dầu dưỡng tóc trước khi xuống hồ bơi

2.Chăm sóc tóc nam sau khi bơi

Gội đầu ngay sau khi bơi xong

Ngay sau khi bơi xong, các chàng phải tắm gội lại bằng nước ngọt ngay lập tức. Các hóa chất trong nước bể bơi khi tóc khô sẽ rất khó rửa sạch. Sử dụng dầu gội và dầu xả để làm sạch và cung cấp một lớp dưỡng chất nhất định cho tóc.

Tuyệt đối khi bơi xong phải gội đầu lại ngay lập tức

Tuyệt đối khi bơi xong phải gội đầu lại ngay lập tức

Dưỡng tóc bằng dầu dưỡng

Serum dưỡng tóc sẽ cung cấp lại độ ẩm cho tóc và giúp tóc phục hồi sau khi tiếp xúc với nước clo. Massage da đầu nhẹ nhàng theo chiều lưu thông của mạch máu sẽ giúp đầu óc thư giãn.Việc làm này vừa giúp dầu dưỡng thấm nhanh hơn lại vừa giúp cơ thể được thư giãn sau khi vận động lâu.

Chải tóc bằng lược thưa

Các anh để tóc hơi dài chắc chắn sẽ gặp tình trạng này. Dưỡng tóc không kĩ khiến tóc bị ngấm nước clo và bị rối. Trong trường hợp này đừng vội dùng tay gỡ ra hay chải lược có răng quá dày. Lược thưa sẽ giúp gỡ rối hiệu quả hơn, tóc không bị gãy rụng và tổn thương. Răng lược càng mềm thì hiệu quả mang lại càng cao nhé.

Nếu tóc rối, hãy sử dụng lược thưa để gỡ rối

Nếu tóc rối, hãy sử dụng lược thưa để gỡ rối

Để tóc khô tự nhiên nếu có thể

Dẫu biết dùng máy sấy sẽ giúp tạo kiểu tócgiữ nếp tóc bồng bềnh hơn. Nhưng nếu không có việc gì, các anh có thể để khô tự nhiên để tóc nam khỏe mạnh. Máy sấy tuy tiện lợi nhưng lại làm tóc dễ bị khô. Tóc vừa dưới hồ bơi xong đang rất yếu, dùng nhiệt quá cao sẽ khiến cấu trúc tóc bị tác động. Nếu bắt buộc phải sử dụng, hãy lựa chọn nhiệt độ vừa phải và để máy sấy cách da đầu từ 15cm đến 20cm. Khi sấy kết hợp vuốt tóc nhẹ nhàng. Không ma sát tay quá mạnh vào tóc lúc này để không gây gãy rụng.

Bơi lội rất tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần. Hãy lưu ý cách bước chăm sóc trước và sau bơi lội trên để chàng không chỉ có cơ thể khỏe khoắn mà còn có thêm một mái tóc nam bồng bềnh, khỏe mạnh nữa nhé!