‘Biến hóa’ một kiểu đầu thành ba kiểu tóc nam đi chơi ba mùng Tết 2019

Có những kiểu tóc nam rất đa năng mà nhiều chàng vẫn chưa khám phá hết được. Vậy thì Tết năm nay phải tranh thủ “biến hóa” để ba mùng đều đẹp trai tỏa sáng nhé!

‘Biến hóa’ một kiểu đầu thành ba kiểu tóc nam đi chơi ba mùng Tết 2019

‘Biến hóa’ một kiểu đầu thành ba kiểu tóc nam đi chơi ba mùng Tết 2019

Một lời khuyên cho các chàng trai đi cắt tóc cuối năm là hãy chọn cho mình một kiểu tóc đa năng. Như vậy bạn có thể thoải mái vuốt tạo nhiều kiểu khác nhau và biến tấu với nhiều phong cách. Đây là cách thay đổi diện mạo “nhanh như chớp” để biến ngày Tết của bạn không còn nhàm chán. Và Side-Part là một trong những kiểu tóc giúp bạn có một khởi đầu hoàn hảo trong năm mới sắp tới. Hãy cùng 30Shine “phù phép” kiểu tóc may mắn này nhé!

Mục lục

1. Kiểu tóc nam Side-Part vuốt dựng

Side-Part là kiểu tóc nam rẽ ngôi kinh điển của nam giới Việt. Các chàng có thể biến tấu bằng thao tác vuốt dựng.

‘Biến hóa’ một kiểu đầu thành ba kiểu tóc nam đi chơi ba mùng Tết 2019

Side-Part vuốt dựng

Sau khi gội đầu, bạn không nên sấy khô mà để tóc ẩm. Sau đó, hãy xịt Pre-Styling đều lên tóc để tăng sự dẻo dai, tạo độ phồng cho mái tóc. Pre-Styling cũng giúp tăng độ bám của sáp, tăng thời gian giữ nếp cho mái tóc. Sau đó, hãy dùng lược để chia ngôi đầu. Bạn có thể chia ngôi 2/8 hoặc 3/7, 4/6 tùy thích. Sau đó, tiếp tục dùng lược để ép side, chải tóc về 2 bên và dùng máy sấy theo đường chải của lược. Lấy 1 chút sáp bằng khoảng một đốt ngón tay, xoa đều vào lòng bàn tay. Dùng các ngón tay luồn vào sâu tận chân tóc để nếp tóc được cố định đồng thời hất tóc dựng hơi hướng về sau.

Side-Part vuốt dựng mang lại cho chàng diện mạo lịch lãm, bảnh bao và lịch sự. Nếu Tết này ra mắt bố mẹ vợ thì chẳng nhạc phụ nhạc mẫu nào lại nỡ từ chối một chàng rể đẹp trai như bạn đâu!

2. Comma Hair

Kiểu tóc nam Comma Hair là biến thể của Side-Part. Nó hấp dẫn các chàng trai bởi vẻ lịch lãm và trẻ trung.

‘Biến hóa’ một kiểu đầu thành ba kiểu tóc nam đi chơi ba mùng Tết 2019

Comma Hair

Sau khi gội đầu, lấy lược chia tóc theo tỷ lệ 3/7 rồi sấy từng bên một. Sấy phần bên 3 trước để làm quen dần dần rồi mới sấy sang phần 7, nên sử dụng thêm cả mỏ vịt. Sau đó sẽ sấy bên 3 xuống trước theo chiều tóc xuôi dần xuống. Khi sấy xong bên 3 thì bạn có thể chuyển sang bên 7.  Đối với bên 7 thì các bạn sẽ sấy bồng tóc lên trước rồi từ từ sấy xuôi xuống kết hợp với lược để tạo độ cong hình chữ C cho mái tóc. Bạn nên lấy 1 lượng sáp vừa phải cỡ đầu ngón tay rồi đánh tan, xoa đều ra lòng bàn tay đến khi không còn nhìn rõ có sáp ở tay nữa thì dừng. Tiếp đến, bạn đánh sáp lên từng bên tóc, đánh bên 3 lên trước rồi mới đánh bên 7. Bước cuối cùng là xịt gôm. Xịt gôm sẽ giúp kiểu tóc của bạn để được lâu hơn, sạch hơn và hạn chế bị bết tóc. Các bạn nhớ xịt ở một khoảng cách vừa phải (từ 10 – 15cm) để tạo form chuẩn nhất cho tóc nhé.

Comma Hair là kiểu tóc nam hiện đại và thời thượng, mang lại cho chàng vẻ đẹp lãng tử, phong trần, cuốn hút mà lại đậm chất nghệ sĩ. Chắc chắn bạn sẽ rất nổi bật trong ngày họp lớp đầu năm đấy!

3. Quiff

Bạn nên gội đầu vào buổi sáng hoặc buổi tối ngày hôm trước để đảm bảo cho mái tóc sạch sẽ, không dính dầu, dính bụi bẩn.

v

Quiff

Dùng máy sấy ở nhiệt độ cao, kết hợp với lược để định hướng kiểu tóc nam. Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình tạo kiểu. Công suất lý tưởng của máy sấy là 1500W trở lên. Dùng sáp vuốt có độ giữ nếp tốt. Lấy một lượng bằng 1/2 đốt ngón tay, xoa đều lên ngón tay, kẽ tay đến khi sáp tan hoàn toàn trong tay. Xoa tay lên tóc, từ gốc đến ngọn giúp sáp bám đều lên tóc. Dùng tay đẩy mái tóc hất về phía sau để tạo độ bồng. Soi gương chỉnh trang mái tóc đến khi vừa ý.

Quiff lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung, phù hợp với nhiều độ tuổi. “Diện” kiểu tóc này đi chúc Tết họ hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều cảm tình từ các vị phụ huynh đấy, tha hồ nhận lì xì mỏi tay dù đã “lớn tướng” nhé!

Một kiểu đầu – ba kiểu tóc nam chơi ba mùng Tết, thật là “vi diệu” phải không? Hãy mau học thuộc những mẹo này của 30Shine để Tết này đẹp trai “sát gái” nhé!