Bí quyết giữ tóc không phai màu cho nam giới nhuộm tóc màu khói

Nhuộm tóc màu khói biến vẻ ngoài của bạn thật thời trang, phong cách. Nhưng đây cũng là màu tóc cần bạn phải chăm sóc cẩn thận nhiều hơn. Tuân thủ đúng 5 điều này ngay sau khi nhuộm sẽ giúp màu tóc của bạn bền màu hơn thấy rõ.

Mục lục

Để tóc nghỉ khỏi những loại hóa chất

cham soc toc nam sau nhuom toc mau khoi

Sau khi nhuộm, tóc dễ hư tổn cần có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi

Nhuộm tóc màu khói tuy thời trang nhưng đồng nghĩa với việc dùng khá nhiều hóa chất lên tóc. Vì vậy, sau nhuộm bạn nên hạn chế tối đa sử dụng hóa chất lên tóc. Ngay khi mới nhuộm, tóc còn khá yếu chưa kịp phục hồi, tránh sử dụng giúp tóc được nghỉ ngơi.

Những sản phẩm tạo kiểu như gel, sáp, … cũng nên hạn chế sử dụng trong tuần đầu tiên. Tóc bạn sẽ dễ bị khô xơ, gãy rụng hơn do quá nhiều hóa chất chồng chất. Đồng thời, những sản phầm này khiến tóc nhanh bị phai màu hơn. Nghiên cứu cho thấy, trong chất tạo kiểu có chứa chất khiến mở lớp biểu bì, màu nhuộm dễ trơn trượt hơn.

Tránh gội đầu trong những ngày đầu

cham soc toc nam sau nhuom toc mau khoi

Tránh tuyệt đối việc gội đầu và cả nước trong 48g đầu và sử dụng dầu gội ở những ngày tiếp theo

“Sau nhuộm tóc màu khói, mất bao lâu có thể gội đầu bình thường”? Đây là câu hỏi khá quen thuộc với hầu hết những người nhuộm tóc. Đặc biệt, với nam giới tóc ngắn thường có thói quen gội đầu thường xuyên. Thực tế, sau khi nhuộm, bạn nên tránh gội đầu, xả nước  ít nhất trong 48 tiếng đầu tiên.

Theo nghiên cứu, sau khi nhuộm, màu sắc sẽ thấm dần vào các sắc tố tự nhiên trong ngày đầu. Sau đó, các sắc tố sẽ tự khóa với nhau khi oxi trong không khí ổn định. Quá trình này sẽ giúp đẩy màu sắc mạnh hơn, giúp màu sắc lên chuẩn nhất. Việc gội đầu sẽ vô tình khiến màu sắc trên tóc đang bị rửa trôi. Kiên nhẫn, tuân thủ nguyên tắc giúp mái tóc bạn lên chuẩn hơn.

Tránh Clo và các tia có hại

Chống nắng cần thiết trong mọi chu trình chăm sóc hàng ngày. Nhưng với những ngày mới nhuộm tóc màu khói, chống nắng lại quan trọng hơn nữa. Những tia UVA và UVB có trong ánh mặt trời dễ khiến tóc bị khô xơ. Tóc khô xơ cũng khiến màu tóc trông xỉn, nhanh phai màu. Hãy chắc chắn bảo vệ mái tóc của bạn với một chiếc mũ và sản phẩm chống nắng cho một mái tóc bền màu.

Tạm quên những sản phẩm mặt nạ dưỡng và dầu gội

https://teechip.com/sizes

Sử dụng dầu gội có thể gây ảnh hưởng đến thời gian để cố định những các sắc tố giúp màu lên chuẩn và bám màu hơn

48 tiếng sau khi nhuộm tóc màu khói, bạn có thể bắt đầu những bước làm sạch tóc, Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng dầu gội ngay lập tức. Bạn có thể làm sạch gàu bằng nước sạch hoặc dùng dầu xả có dưỡng sâu loại bớt gàu. Hạn chế sử dụng dầu gội giúp màu nhuộm được cố định tại các sắc tố vững chắc hơn.

Với những loại mặt nạ hay kem dưỡng sâu, các dưỡng chất thường thẩm thấu sâu vào tóc. Đi cùng tác dụng nuôi dưỡng, những dưỡng chất cũng dễ kéo màu nhuộm trượt ra. Những sắc tố màu chưa bền dễ trôi cùng những loại kem dưỡng . Thời gian lí tưởng là sau 1 tuần đầu bạn có thể bắt đầu những biện pháp phục hồi. Điều này sẽ giúp màu sắc được giữ bền hơn, màu lên chuẩn hơn khi được set cố định.

Tránh việc tiếp xúc nhiệt trực tiếp

cham soc toc sau khi nhuom toc mau khoi

Tóc cần được tránh tiếp xúc nhiệt quá cao để tránh khô xơ, hư tổn

Nhiệt luôn là kẻ thù của tóc, đặc biệt là tóc nhuộm, tẩy. Nhuộm tóc màu khói bạn càng cần tránh sử dụng nhiệt lên tóc quá thường xuyên. Nhiệt dễ khiến tóc nhanh phai màu, tóc khô xơ, thiếu dưỡng chất trông thiếu sức sống. Bạn chỉ nên dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp, hạn chế sấy cùng một vị trí quá lâu.

Nguồn: Newbeauty