Bí quyết giữ nếp tóc xoăn nam giới cần phải biết

Một kiểu tóc với mái tóc xoăn cho nam sẽ giúp cho phần đầu trong sẽ tròn hơn, phù hợp nhất đối với những gương mặt dài, gầy. Phần tóc xoăn bồng bềnh, lãng tử giống như sao Hàn khiến hàng vạn các cô gái mê mệt. Tuy nhiên nếu không biết cách chăm sóc thì phần tóc được uốn xoăn sẽ duỗi ra bất cứ lúc nào. Đọc ngay những bí quyết giữ nếp tóc xoăn nam do 30Shine sưu tầm được để luôn có một mái tóc chuẩn phong cách Hàn.

Bí quyết giữ nếp tóc xoăn cho nam

Bí quyết giữ nếp tóc xoăn cho nam

Mục lục

1. Tránh các sản phẩm tạo kiểu có hàm lượng cồn cao

Đặc điểm của tóc xoăn là khô hơn các kiểu tóc uốn, chính vì vậy không nên sử dụng dầu gội hay chất tạo kiểu tóc rẻ tiền vì nó chứa hàm lượng cồn gây tình trạng tóc bị xơ và giòn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những sản phẩm tự nhiên hoặc chiết xuất từ thiên nhiên. Những sản phẩm này cung cấp độ ẩm cho tóc tốt, khiến tóc giảm thiểu hư tổn.

2. Tóc xoăn nam có xu hướng khô hơn tóc thẳng

Đặc điểm này của tóc xoăn khiến cho việc gội đầu thường xuyên là một ý tưởng tồi. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì nên tìm một loại dầu gội chuyên dụng và có độ dưỡng ẩm cao tránh tình trạng làm tóc của bạn thêm khô.

Hơn nữa, bạn cũng cần phải chăm sóc tóc xoăn nam kỹ lưỡng hơn những mái tóc thẳng. Ngay cả việc gội đầu nước nóng hay sấy tóc  cũng khiến cho tóc bạn khô hơn. Tuy nhiên, để có được một mái tóc đẹp, bỏ thêm một chút thời gian chăm chút cũng không phải là một chuyện khó khăn đúng không?

Tóc xoăn có xu hướng khô hơn tóc thẳng

Tóc xoăn có xu hướng khô hơn tóc thẳng

3. Sử dụng các sản phẩm sáp, gôm tóc đảm bảo

Nên sử dụng sáp để giữ cho mái tóc xoăn nam vào nếp gọn gàng, vuốt sáp sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn cũng như gây bết mái tóc mà nó giúp cho tóc của bạn trông gọn gàng và không bị xù lên. Một lưu ý nữa cho các chàng là nên vuốt sáp trong thời gian tóc còn ẩm vừa giúp tóc vào nếp vừa tránh tình trạng gây ảnh hưởng cho tóc khiến tóc bị chẻ ngon về sau.

4. Một số công cụ bạn cần phải có 

4.1. Máy sấy tóc

Tùy vào độ dài của tóc để bạn quyết định có nên chọn máy sấy có công suất to hay nhỏ. Nó là một phần không thể thiếu giúp mái tóc xoăn của nam giới vào nếp dễ dàng. Tuy nhiên đừng sấy quá khô mái tóc của bạn. Nhiệt độ cao từ máy sấy sẽ khiến cho tóc của bạn khô xơ và xuống cấp nhanh chóng đấy.

Bạn nên sấy tóc với khoảng cách vừa phải, không quá gần. Cũng không sấy đến lúc tóc khô hẳn. Bạn nên dừng lại lúc tóc còn hơi ẩm, lúc này cũng dễ dàng tạo kiểu hơn.

Máy sấy tóc sử dụng cho việc làm giữ nếp tóc xoăn nam

Máy sấy tóc sử dụng cho việc làm giữ nếp tóc xoăn nam

4.2. Lược răng rộng

Nó giúp cho mái tóc xoăn nam của bạn không bị rối. Một điểm hữu ích của những chiếc lược răng rộng là nó sẽ không làm duỗi độ xoăn của tóc. Còn nếu những chiếc lược thông dụng nó sẽ chải hết những phần tóc xoăn của bạn.

Lược răng thưa dùng cho tóc xoăn

Lược răng thưa dùng cho tóc xoăn nam

4.3. Sản phẩm có độ dưỡng ẩm tốt cho tóc xoăn nam giới

Khi bạn có một cái đầu đầy những lọn tóc xoăn, việc chọn đúng sản phẩm sẽ trở nên quan trọng.
Như đã đề cập ở trên, tóc xoăn hơi khô hơn một chút. Điều này có nghĩa rằng những lọn tóc của bạn sẽ cảm ơn bạn đã chọn một loại dầu gội dưỡng ẩm cùng với một loại dầu xả vừa giúp dưỡng ẩm, vừa giúp tạo kiểu tốt.

Trên đây là những bí quyết giữ nếp tóc xoăn mà 30Shine muốn gửi đến các chàng. Muốn biết thêm các kiểu tóc xoăn cho nam thì ghé ngay tới blog 30Shine.

Nguồn: Slikhaarshop