Bí quyết “giữ dáng” hiệu quả dành cho phái mạnh

Đạt được cân nặng lý tưởng đã là một điều khó, duy trì con số đó lại càng khó hơn. Làm sao để kéo dài “thời hoàng kim” của mình? Sau đây, 30Shine xin giới thiệu 5 bí quyết giữ dáng hiệu quả dành cho phái mạnh.

Bí quyết "giữ dáng" hiệu quả dành cho phái mạnh

Bí quyết “giữ dáng” hiệu quả dành cho phái mạnh

Mục lục

1. Uống nhiều nước

Nước có khả năng đốt cháy calo. Đặc biệt nước đá lạnh có thể dẫn đến việc đốt cháy calo bổ sung. Do calo được định nghĩa là năng lượng mà cơ thể bạn chi ra để tăng nhiệt độ của nước. Nếu bạn uống nước mỗi ngày và uống nước lạnh hợp lý. Cơ thể bạn sẽ đốt thêm nhiều calo để làm nước ấm lên đến nhiệt độ có thể chấp nhận được. Đây có thể coi là một mẹo đơn giản để duy trì cân nặng của bạn. Còn chưa kể đến việc uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

2. Ăn chậm

Ăn chậm sẽ làm chậm tốc độ ăn uống của bạn, cho phép cơ thể nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và quan trọng hơn, thông báo cho bộ não của bạn chính xác khi bạn đã cảm thấy no. Hãy thử kết hợp việc ăn với việc xem tivi hay trò chuyện với người cùng bàn. Điều quan trọng là bạn không nên nói chuyện trong khi nhai. Vi điều này có thể gây nghẹn và được coi là điều mất lịch sự.

Bí quyết "giữ dáng" hiệu quả dành cho phái mạnh

Bí quyết “giữ dáng” hiệu quả dành cho phái mạnh

3. Uống dầu ô liu

Nhiều người có thói quen ăn vặt ngay trước hoặc sau bữa ăn. Điều này thực sự không tốt cho sức khoẻ. Để giảm thiểu việc này, 15 phút trước hoặc sau bữa ăn, hãy hãy uống 2 thìa dầu ô liu với nửa lát bánh mì. Dầu ô liu sản xuất một loại hormone đường tiêu hóa gọi là cholecystokinin, là một trong những chất giúp tạo cảm giác no.

4. Uống cà phê

Được biết đến như một loại đồ uống phổ biến được các quý ông ưa thích, caffeine tạo ra sự trao đổi chất và có tác dụng giảm cân. Một nghiên cứu lớn của Harvard phát hiện ra rằng những người đàn ông hấp thụ 200 mg caffeine mỗi ngày (tương đương với một tách cà phê) có khả năng duy trì cân nặng trong vòng 12 năm so với những người không uống. Caffeine giúp kích thích sử dụng chất béo, đặc biệt là trong thời gian tập thể dục.

Bí quyết "giữ dáng" hiệu quả dành cho phái mạnh

Bí quyết “giữ dáng” hiệu quả dành cho phái mạnh

5. Ngủ đủ giấc

Hãy chắc chắn rằng bạn có được giấc ngủ bình thường, khỏe mạnh và ổn định hormone cơ thể. Khi bạn không ngủ đủ, bạn sẽ dễ bị căng thẳng thường xuyên hơn. Việc này dẫn đến cảm giác thèm ăn và điều này là không tốt cho cơ thể. Cơ thể bạn tiết ra hormone tăng trưởng suốt cả ngày nhưng tiết nhiều nhất trong giai đoạn giấc ngủ sâu. Hormone tăng trưởng được coi là một loại thuốc tăng cường hiệu suất trong thể thao, giúp biến chất béo thành nhiên liệu và sau đó làm tăng mức năng lượng, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: Primermagazine

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *