Bí quyết đơn giản giúp tóc nam thoát khỏi gàu, ngứa

Tuy là một phần tự nhiên của cuộc sống nhưng gàu chưa bao giờ là điều bạn muốn nhìn thấy trên tóc cũng như vai áo mình. Để khắc phục tình trạng này, hãy tìm hiểu bí quyết giúp tóc nam thoát khỏi gàu ngứa trong bài viết dưới đây.

Mục lục

Gàu trên tóc nam hình thành từ đâu?

Thông thường, khoảng 487.000 tế bào/cm2 da được sản sinh thường xuyên, liên tục. Nhưng với một nửa dân số thế giới, số lượng bong tróc có thể lên đến 800.000 tế bào/cm2. Sự sản sinh quá mức này khiến các mảnh vụn tế bào trở thành gàu và hiện diện trên tóc, quần áo bạn.

Gàu khiến nam giới kém tự tin và gặp khó khăn trong giao tiếp.

Gàu khiến nam giới kém tự tin và gặp khó khăn trong giao tiếp

Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu trên tóc nam. Chúng xuất phát từ việc bạn không gội đầu đủ, dùng chất tẩy nhiều,… Ngoài ra, gàu còn hình thành bởi một số bệnh lý như vảy nến, chàm, viêm da, nấm,…

Liệu bạn đã nhận diện đúng gàu?

Một số bệnh lý khác cũng tạo ra mảnh vụn trắng trên tóc như gàu. Vì vậy các chàng trai có thể dễ dàng nhầm lẫn, từ đó dẫn đến việc điều trị không hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm tóc kém chất lượng

Các sản phẩm tóc nam chất lượng thấp khiến da đầu bị ngứa, dễ trầy xước. Khi ấy, các mảnh vụn sản phẩm tích tụ theo thời gian sẽ rơi ra và dính lại trên tóc bạn. Tuy nhìn qua có vẻ giống nhau nhưng các mảnh vụn do gàu gây ra sẽ dày hơn và có kết cấu nặng hơn các mảnh gây ra bởi sản phẩm tóc.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc kém chất lượng sẽ gây ra nhiều hiện tượng giống như gàu.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc kém chất lượng sẽ gây ra nhiều hiện tượng giống như gàu

Về mặt trực quan, bạn có thể phân biệt chúng qua màu sắc. Gàu thường có màu trắng hoặc xám nhạt trong khi các mảnh sản phẩm tóc có màu nhạt hơn. Về phạm vi, gàu xuất hiện ở khắp nơi. Còn những mảnh vụn gây ra do sản phẩm tóc sẽ ít thấy ở đỉnh đầu, hai bên và mặt sau của da đầu do khu vực đó ít chịu ảnh hưởng hóa chất.

“Người bạn hai mặt” Minoxidil

Minoxidil là một loại thuốc giãn mạch tăng huyết áp có tác dụng ngừa rụng tóc hiệu quả. Tác dụng phụ của loại thuốc này gây ra những mảng vảy da mà nhìn qua trông giống như gàu. Cách để bạn phân biệt gàu và vảy Minoxidil là mảnh Minoxidil chỉ xuất hiện tại các vùng có thuốc. Và để chấm dứt tình trạng này thì bạn chỉ có cách ngưng thuốc mà thôi.

Làm thế nào để tóc nam thoát khỏi gàu?

Dùng dầu gội có chứa Ketoconazole 2%

Dùng đúng loại dầu gội sẽ giúp tóc bạn cải thiện tình trạng gàu đáng kể.

Dùng đúng loại dầu gội sẽ giúp tóc bạn cải thiện tình trạng gàu đáng kể

Ketoconazole là chất kháng sinh có khả năng trị gàu gây ra bởi nguyên nhân da khô, viêm da. Đây cũng là phương pháp trị gàu phổ biến được các bác sĩ khuyên dùng. Còn với những ai chưa bị gàu thì sản phẩm chứa Ciclopirox là lời gợi ý tốt nhất để phòng ngừa.

Dùng nhựa than

Thật kì diệu khi than đá có thể giúp bạn đánh bay gàu hiệu quả. Công thức hoạt động của chúng là làm chậm sự phát triển của tế bào da bên dưới, đẩy tế bào ở lớp trên cùng lên. Nhờ thế lượng gàu rơi ra sẽ giảm dần đi theo chu kỳ từ 2-7 ngày.

Dùng dầu cây trà, dầu trứng

Tinh dầu từ thiên nhiên vừa giúp tóc bạn bớt gàu vừa không để lại nhiều tác dụng phụ.

Tinh dầu từ thiên nhiên vừa giúp tóc bạn bớt gàu vừa không để lại nhiều tác dụng phụ

Đây là hai nguyên liệu trị gàu phổ biến ở Ấn Độ, Trung Quốc. Công dụng của dầu cây trà, dầu trứng là giữ cho da không bị khô. Thoa thường xuyên lên tóc sẽ giúp tế bào da đầu bạn hạn chế bong tróc gây ra gàu.

Với những thông tin trên đây, hi vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn kiến thức đủ nhiều để đánh bay chứng gàu ngứa đáng ghét. Hãy điều trị sớm để lấy lại sự tự tin của mình trong cuộc sống, các chàng trai nhé!

Nguồn: Gentleman’s Gazette