Bí quyết chăm sóc tóc nam từ chuyên gia

Quá trình gội, sấy, nhuộm, uốn,… liên tục cùng sự chăm sóc không đúng cách rất có thể khiến mái tóc nam giới bị hư tổn nặng nề. Dưới đây là một số gợi ý từ chuyên gia giúp bạn chăm sóc tóc hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian

Mục lục

Bí kíp chăm sóc tóc nam cho người mới bắt đầu

Sấy tóc đúng cách

Sấy tóc không đúng cách có thể khiến tóc bị hư tổn

Nếu bạn thường xuyên cố gắng làm khô tóc bằng khăn ngay lập tức sau khi bước ra khỏi phòng tắm, thì có lẽ đây là thói quen cần thay đổi. Khi còn ướt, những tác động mạnh rất dễ làm tóc bị hư tổn. Đây cũng là lý do chính khiến tóc trở nên khô sơ và chẻ ngọn. Ngoài ra, thói quen này còn khiến lớp bên ngoài của tóc mất dần độ bóng tự nhiên.

Nếu cần phải làm khô tóc ngay lập tức, bạn nên sử dụng các loại khăn bông mềm và chạm nhẹ thay vì xoa. Đừng quên nhẹ nhàng vuốt theo đúng chiều tóc mọc

Cẩn trọng với nhiệt độ

Trong mùa đông lạnh, đúng là không có gì tuyệt vời bằng sử dụng nước nóng để gội đầu. Tuy nhiên, nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở da đầu và tóc. Từ đó, mái tóc nam dễ bị khô, xơ, khó vào nếp.

Ngoài ra, sử dụng máy sấy tóc hoặc máy tạo kiểu quá nhiều cũng không có lợi cho tóc. Nếu bắt buộc phải sử dụng máy sấy, hãy ưu tiên chế độ mát, tốc độ cao. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi sấy hoặc tạo kiểu.

Lưu ý khi đội mũ

Một chiếc mũ có thể làm thay đổi tổng thể bộ trang phục. Chúng cũng có thể là cứu cánh trong những ngày tóc xấu. Tuy nhiên, hãy sử dụng mũ một cách hợp lý. Những chiếc mũ quá chật vừa làm mất độ phồng của tóc, vừa là nguyên nhân gây rụng tóc. Hãy lựa chọn các loại mũ có thể điều chỉnh độ rộng-chật như mũ lưỡi trai.

Dùng lượng vừa đủ các sản phẩm tạo kiểu

Sử dụng lượng vừa đủ các sản phẩm tạo kiểu để tóc trông tự nhiên, vào nếp

Để đạt được kiểu tóc như mong muốn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng keo, gôm, wax,… Tuy nhiên, sử dụng một lượng lớn sản phẩm mỗi lần sẽ ảnh hưởng đến tóc về lâu dài. Điều này còn khiến tóc trở nên cứng và thiếu tự nhiên. Các chuyên gia đã chia sẻ một tip nhỏ khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. Đó là chỉ dùng một lượng nhỏ sản phẩm cho lần đầu tiên. Sau đó nếu cảm thấy chưa ưng ý, hãy chồng lên các lớp mỏng khác tới khi đạt được kết quả.

Gội đầu đúng cách

Thói quen gội đầu ảnh hưởng rất nhiều tới mái tóc nam giới. Vì vậy, hãy hiểu đúng những gì mái tóc bạn cần và gội đầu khi cần thiết.

  • Gội quá nhiều lần sẽ tác động không tốt đến tóc.
  • Trước khi gội đầu, đừng quên chải tóc bằng lược răng thưa.
  • Lựa chọn sản phẩm dầu gội và dầu xả phù hợp.
  • Xả sạch hoàn toàn dầu gội và dầu xả.
  • Hạn chế chải đầu khi tóc vẫn còn ướt.

Đến 30Shine chăm sóc tóc nam, bạn sẽ được hướng dẫn cách gội đầu đúng cách

Tìm hiểu kiểu da đầu của bạn

Tương tự như da mặt, có rất nhiều kiểu da đầu khác nhau. Theo đó, cách chăm sóc và lựa chọn sản phẩm cho tóc, da đầu cũng khác nhau. Các kiểu da đầu thường gặp bao gồm:

  • Da đầu dầu: Đó là khi tóc bạn nhanh chóng bị bết dính hoặc đổ dầu kể cả khi gội đầu thường xuyên.
  • Da đầu khô: Đặc trưng của kiểu da đầu này rất dễ nhận biết. Đó là khi bạn thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy ở chân tóc, gàu xuất hiện nhiều, đặc biệt là khi thời tiết giao mùa.
  • Da đầu thường: Với kiểu da đầu này, lượng dầu trên tóc luôn vừa đủ, ít bết dính hoặc xuất hiện gàu. Nếu có kiểu da đầu này, bạn có thể thở phào vì việc chăm sóc tóc nam sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Việc chăm sóc tóc nam với những chia sẻ trên đây rõ ràng không hề phức tạp phải không? Chỉ cần dành thêm thời gian để hiểu mái tóc của mình, thì nhất định kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.